ทำงานกับเจ้านายญี่ปุ่น มาแชร์ ประสบการณ์คะ

กระทู้คำถาม
เราทำงานอยู่บริษัทญี่ปุ่น ในไทย ทำมาได้ 2 ปี กว่าๆ บริษัทที่เราทำงาน จะนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่น เข้ามาขายในประเทศไทย เจ้านายจะเป็นคนจู้จี้ ขี้บ่น คงจะเป็นนิสัยทั่วๆไปของนักธุรกิจต่างชาติที่เข้ามาตั้งบริษัทในประเทศไทย พนักงานมีทั้งหมด 10 คน การทำงาน ก็จะทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ทำทุกอย่าง บริษัทนี้ไม่มีตำแหน่งให้พนักงานนะคะ คือเจ้านายสั่งอะไรมาคุณต้องทำได้หมด ต้องหาหนทางทำงานออกมาสำเร็จให้ได้ เราต้องทำหมด ตั้งแต่ ส่งของ ยกของ เช็คสต๊อก จดออเดอร์ เสนอสินค้า วางบิล รับเช็ค จัดซื้อ บัญชี หาคนงาน คือต้องทำหมด ทำทุกหน้าที่ ทำทุกตำแหน่ง ค่าตอบแทนก็ถือว่าดี ในระดับหนึ่งนะคะ เคยมานั่งคิดเหมือนกันว่าต้องเป็น Super Women เลยนะ คุณถึงจะทำงานได้ทุกอย่างขนาดนี้ ซึ่งทำขนาดนี้แล้ว เจ้านายก็ยังไม่เลิก จู้จี้ ขี้บ่น อยู่ดี
คือสรุปแล้ว ถ้าทำงานกับเจ้านายญี่ปุ่น
1. คุณต้องทำได้ทุกอย่าง (Everything)
2. คุณต้องอดทนเป็นเลิศ (Strong)
3. คุณต้องพัฒนาศักยภาพย์ของตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะเรื่อง ภาษา การสื่อสาร หรือ งานในหน้าที่อื่นๆ (Develop)
4. คุณต้องทำเป็นหูหนวกบ้าง เข้าซ้าย ทะลุขวาบ้าง จะได้ไม่เครียด (Release)
5. คุณจำเป็นต้องมองงาน ในมุมของเจ้านายบ้าง เพื่อประเมินสถานะการณ์ล่วงหน้า (Vision)
6. การทำงานกับคนญี่ปุ่นสงสัยอะไรให้ถามเจ้านายโดยตรง (Question)
7. ควรมาถึงที่ทำงานก่อนเวลาเข้างาน 10-15 นาที (Do not late)
8. ควรกลับเป็นคนสุดท้าย ดูแลเรื่องการปิดแอร์ ปิดไฟ ประตู ให้เรียบร้อย (Slowest)
9. ทำงานรวดเร็ว และถูกต้อง (Quick & Correct)
10. รายงานผลของการทำงานทุกครั้ง Update ตลอดเวลา (Report)

มาแชร์ ปสก.ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันคะ ตอนนี้ก็ถือว่ายังสนุกกับงานอยู่นะคะ
ขอให้ทำงานมีความสุขกันทุกคนนะคะ

ขอบคุณมากคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่