เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันต้องการกู้ซื้อบ้าน กับธนาคารทหารไทยค่ะ แต่ถูก Reject กลับ ไม่ผ่านการอนุมัติ ด้วยเหตุผลที่ว่า..... "ติดต่อ HR เพื่อยืนยันตัวตนไม่ได้"
เหตุผล พอเข้าใจนะคะ เรารับทราบและไม่ได้ติดใจอะไร กับครั้งแรกที่ยื่นกู้ค่ะ
แต่ประเด็นคือ ดิฉันยื่นกู้เป็นรอบที่2 อีกครั้งค่ะ ยื่นกู้รอบแรกเดือนกุมภาพันธ์16 และรอบที่2 เดือนธันวาคม16 ซึ่งทิ้งระยะเวลาในการยื่นกู้ เกิน6เดือนแล้วค่ะ
เราก็คิดว่าคงจะไม่เกิดกรณีแบบเดิมอีก เนื่องจากครั้งแรก เราไปซื้อบ้านมือ1 กับโครงการนึงค่ะ นำเอกสารทั้งหมดใช้กับโครงการ ทางโครงการจัดการทั้งหมดให้เรา โครงการแจ้งว่า เค้าส่งเรื่องโดยตรงกับสำนักงานใหญ่ ใช้ระยะเวลาในการรอคำตอบการโครงการ ว่าเรากู้ไม่ผ่าน เกือบ1เดือนกว่าจะแจ้ง สุดท้ายก็แจ้งว่าเรากู้ไม่ได้ เนื่องจากธนาคาร "ติดต่อ HR เพื่อยืนยันตัวตนไม่ได้" เราก็รู้สึกแย่ๆ แต่ก็คิดว่าเป็นที่เราเอง ที่ให้ข้อมูลไม่ดี
หลังจากนั้น เราไปเช็ควงเงินเพื่อกู้บ้านกับธนาคารและยื่นกู้โดยเข้าไปที่สาขาด้วยตัวเองอีกครั้งค่ะ เราได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ธนาคารแล้วว่า เราเคยทำการยื่นกู้ไปและไม่ผ่านการอนุมัติ เค้าก็ตรวจสอบให้ และแจกแจงว่า ครั้งนี้ เค้าจะเขียนข้อมูลให้ละเอียดกว่าเดิม และขอเบอตรงที่ติดต่อ HR ได้สะดวก เราก็ให้ไปค่ะ
จากนั้นเราก็ยื่นเอกสารทั้งหมดให้และรอระยะเวลาว่าจะได้คำตอบ แต่แล้ว เจ้าหน้าที่ ที่สาขาโทรมาแจ้งค่ะ ว่าของเราไม่ผ่านการอนุมัติ ถูก Reject ด้วยเหตุผลที่ว่า...."อ้างอิงจากกรณีครั้งแรก" เราได้ยินแบบนี้จากเจ้าหน้าที่ ก็รู้สึกว่า แบบนี้มันไม่ถูกต้อง เหมือนกับว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารยังไม่ได้มีการติดต่อไปยัง HR ของเราแล้วอีกครั้ง และเค้าได้มีการดูเอกสารชุดใหม่ของเราหรือยัง ทำไมอ้างอิงข้อมูลแบบนี้กับลูกค้า ซึ่งเราก็ถามกับเจ้าหน้าที่ต่อค่ะ ว่าแบบนี้ หมายถึงดิฉันถูกบล๊อกการยื่นกู้กับธนาคารนี้ใช่หรือไม่คะ เค้าตอบกลับว่า ไม่แน่ใจค่ะ แต่เค้าก็กรอกรายละเอียดที่จะติดต่อ HR ไปให้โดยละเอียดแล้วนะคะ เราก็เลยสอบถามต่อค่ะ ว่าแบบนี้ ทำไมเค้าไม่ไปโทรประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ที่สำนักงานใหญ่ดู ว่าทำไมของดิฉันถึงไม่ผ่านอีกครั้ง ทั้งที่กรอกข้อมูลให้โดยละเอียดแล้ว เจ้าหน้าที่สาขาแจ้งค่ะ ว่าไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ท่านใดที่สำนักงานใหญ่เป็นผู้ดูเอกสารชุดนี้ เค้ามีหน้าที่รับเรื่อง และส่งต่อไปยังสำนักงานใหญ่ ซึ่งไม่ทราบจริงๆ ว่าท่านใดเป็นผู้รับเรื่องต่อ เราเลยขอเบอร์ติดต่อสำนักงานใหญ่ค่ะ
จากนั้นเราก็โทรไปหาสำนักงานใหญ่ มีคนรับสายถามว่าต้องการติดต่อเรื่องอะไร เราเลยให้ข้อมูล และขอคุยกับเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานในหน่วยงานที่ดูแลสินเชื่อบ้าน แต่คนรับสายแจ้งว่า.... เค้าไม่สามารถโอนสายให้ได้ค่ะ เนื่องจากไม่ทราบว่าเรื่องของดิฉัน ท่านไหนเป็นผู้ดู ให้ดิฉันไปติดต่อกับสาขาค่ะ
ได้ยินแบบนี้แล้วรู้สึกแย่ค่ะ ทางสาขาบอกให่ไปติดต่อเองกับสำนักงานใหญ่ ทางสำนักงานใหญ่แจ้งให้ไปติดต่อสาขา ดิฉันจึงติดต่อไปที่สาขาค่ะ ขอรับเอกสารคืน จะไปยื่นที่อื่นแทน พนักงานสาขาก็นำเอกสารมาให้เราค่ะ
แบบนี้อยากถามธนาคาร TMB ค่ะ ว่าแบบนี้ หมายถึงดิฉันโดนบล๊อกการยื่นกู้กับธนาคารใช่หรือไม่คะ ไม่สามารถยื่นกู้ที่นี่ได้อีกเลย แบบนั้นหรอคะ
แล้วการให้บริการของคุณ ไม่สามารถอ้างอิงบุคคลใดๆ ได้เลยหรอคะ ทำไมโยนกันไป โยนกันมาแบบนี้ ซึ่งแบบนี้มันดูไม่เหมาะนะคะ
ลูกค้าแค่ต้องการสอบถามถึงข้อมูล ว่าเหตุอันใด ถึงไม่ผ่าน แต่ไม่สามารถติดต่องานกับใครได้เลย
ท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้างคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #บริการจากธนาคารแบบนี้ ถือว่าแย่หรือไม่คะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ท่านใดเคยยื่นกู้บ้านของTMB บ้างมั้ยคะ
เหตุผล พอเข้าใจนะคะ เรารับทราบและไม่ได้ติดใจอะไร กับครั้งแรกที่ยื่นกู้ค่ะ
แต่ประเด็นคือ ดิฉันยื่นกู้เป็นรอบที่2 อีกครั้งค่ะ ยื่นกู้รอบแรกเดือนกุมภาพันธ์16 และรอบที่2 เดือนธันวาคม16 ซึ่งทิ้งระยะเวลาในการยื่นกู้ เกิน6เดือนแล้วค่ะ
เราก็คิดว่าคงจะไม่เกิดกรณีแบบเดิมอีก เนื่องจากครั้งแรก เราไปซื้อบ้านมือ1 กับโครงการนึงค่ะ นำเอกสารทั้งหมดใช้กับโครงการ ทางโครงการจัดการทั้งหมดให้เรา โครงการแจ้งว่า เค้าส่งเรื่องโดยตรงกับสำนักงานใหญ่ ใช้ระยะเวลาในการรอคำตอบการโครงการ ว่าเรากู้ไม่ผ่าน เกือบ1เดือนกว่าจะแจ้ง สุดท้ายก็แจ้งว่าเรากู้ไม่ได้ เนื่องจากธนาคาร "ติดต่อ HR เพื่อยืนยันตัวตนไม่ได้" เราก็รู้สึกแย่ๆ แต่ก็คิดว่าเป็นที่เราเอง ที่ให้ข้อมูลไม่ดี
หลังจากนั้น เราไปเช็ควงเงินเพื่อกู้บ้านกับธนาคารและยื่นกู้โดยเข้าไปที่สาขาด้วยตัวเองอีกครั้งค่ะ เราได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ธนาคารแล้วว่า เราเคยทำการยื่นกู้ไปและไม่ผ่านการอนุมัติ เค้าก็ตรวจสอบให้ และแจกแจงว่า ครั้งนี้ เค้าจะเขียนข้อมูลให้ละเอียดกว่าเดิม และขอเบอตรงที่ติดต่อ HR ได้สะดวก เราก็ให้ไปค่ะ
จากนั้นเราก็ยื่นเอกสารทั้งหมดให้และรอระยะเวลาว่าจะได้คำตอบ แต่แล้ว เจ้าหน้าที่ ที่สาขาโทรมาแจ้งค่ะ ว่าของเราไม่ผ่านการอนุมัติ ถูก Reject ด้วยเหตุผลที่ว่า...."อ้างอิงจากกรณีครั้งแรก" เราได้ยินแบบนี้จากเจ้าหน้าที่ ก็รู้สึกว่า แบบนี้มันไม่ถูกต้อง เหมือนกับว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารยังไม่ได้มีการติดต่อไปยัง HR ของเราแล้วอีกครั้ง และเค้าได้มีการดูเอกสารชุดใหม่ของเราหรือยัง ทำไมอ้างอิงข้อมูลแบบนี้กับลูกค้า ซึ่งเราก็ถามกับเจ้าหน้าที่ต่อค่ะ ว่าแบบนี้ หมายถึงดิฉันถูกบล๊อกการยื่นกู้กับธนาคารนี้ใช่หรือไม่คะ เค้าตอบกลับว่า ไม่แน่ใจค่ะ แต่เค้าก็กรอกรายละเอียดที่จะติดต่อ HR ไปให้โดยละเอียดแล้วนะคะ เราก็เลยสอบถามต่อค่ะ ว่าแบบนี้ ทำไมเค้าไม่ไปโทรประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ที่สำนักงานใหญ่ดู ว่าทำไมของดิฉันถึงไม่ผ่านอีกครั้ง ทั้งที่กรอกข้อมูลให้โดยละเอียดแล้ว เจ้าหน้าที่สาขาแจ้งค่ะ ว่าไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ท่านใดที่สำนักงานใหญ่เป็นผู้ดูเอกสารชุดนี้ เค้ามีหน้าที่รับเรื่อง และส่งต่อไปยังสำนักงานใหญ่ ซึ่งไม่ทราบจริงๆ ว่าท่านใดเป็นผู้รับเรื่องต่อ เราเลยขอเบอร์ติดต่อสำนักงานใหญ่ค่ะ
จากนั้นเราก็โทรไปหาสำนักงานใหญ่ มีคนรับสายถามว่าต้องการติดต่อเรื่องอะไร เราเลยให้ข้อมูล และขอคุยกับเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานในหน่วยงานที่ดูแลสินเชื่อบ้าน แต่คนรับสายแจ้งว่า.... เค้าไม่สามารถโอนสายให้ได้ค่ะ เนื่องจากไม่ทราบว่าเรื่องของดิฉัน ท่านไหนเป็นผู้ดู ให้ดิฉันไปติดต่อกับสาขาค่ะ
ได้ยินแบบนี้แล้วรู้สึกแย่ค่ะ ทางสาขาบอกให่ไปติดต่อเองกับสำนักงานใหญ่ ทางสำนักงานใหญ่แจ้งให้ไปติดต่อสาขา ดิฉันจึงติดต่อไปที่สาขาค่ะ ขอรับเอกสารคืน จะไปยื่นที่อื่นแทน พนักงานสาขาก็นำเอกสารมาให้เราค่ะ
แบบนี้อยากถามธนาคาร TMB ค่ะ ว่าแบบนี้ หมายถึงดิฉันโดนบล๊อกการยื่นกู้กับธนาคารใช่หรือไม่คะ ไม่สามารถยื่นกู้ที่นี่ได้อีกเลย แบบนั้นหรอคะ
แล้วการให้บริการของคุณ ไม่สามารถอ้างอิงบุคคลใดๆ ได้เลยหรอคะ ทำไมโยนกันไป โยนกันมาแบบนี้ ซึ่งแบบนี้มันดูไม่เหมาะนะคะ
ลูกค้าแค่ต้องการสอบถามถึงข้อมูล ว่าเหตุอันใด ถึงไม่ผ่าน แต่ไม่สามารถติดต่องานกับใครได้เลย
ท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้างคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #บริการจากธนาคารแบบนี้ ถือว่าแย่หรือไม่คะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ