ทีนี่มันจะมีปัญหาอีกอย่างซึ่งผมก็ยังไม่เข้าใจ คือ คอนเซปของรถคันนี้ที่ Yamaha เขาวางไว้ (แทบจะทุกรุ่นทุก cc ของตระกูล Mt) คือจะออกแนว dark ไม่ว่าจะ soul dark , street dark บลา ๆ dark ทั้งหลายแหล่ แล้วพอผมจะแต่งรูป dark dark ใน Mac จะปกติครับ แต่พอลงโน็ตบุค จะมีนอยซ์โผล่มาเยอะเหมือนเร่ง iso เกิน หมื่น ยังไงยังงั้นเลย !! ตรงนี้ผมยังไม่เข้าใจครับ ใครรู้หรือพอชี้แนะได้ก็รบกวนทีครับผม
dark ไม่ขึ้นละ พักชมนายแบบก่อนดีกว่าครับ ไหน ๆ ก็มีแท็ก มอเตอร์ไซค์แล้ว
* * * ถ่ายรูปด้วย Samsung S6 edge plus กับ พี่รองจาก Yamaha Mt09
สวัสดีครับ พอดีได้นัดกับเพื่อนว่าจะไปถ่ายรูปเล่นกันครับ เพิ่งออกรถมาใหม่ เห่อ นั้นละ เลยนัดไปถ่ายรูปเล่นกัน แต่พอถึงวันจริง ดันไม่มีกล้องว่างซักตัว (XA-3,A7 คิวแน่นหมด) กลัวมากันเก้อ เลยใช้ S6 edge plus ในมือ ปรับแมนนวลแล้วถ่าย RAW ไป ก็พอจะถู ๆ ไถ ๆ ได้บ้าง ไปแต่งใน Mac ก็พอ ok พอมาเปิดโนตบุคตัวเอง อือหือ สีเพี้ยน แถมนอยซ์มาจากไหนเยอะแยะ(อีกฟะเนียะ) จบเลย ใครพอทราบสาเหตุโปรดรบกวนชี้แนะทีครับ ไม่ค่อยได้ถ่ายกับมือถือเท่าไหร่ (ทำไมเปิดใน Mac มันไม่มีนอยซ์ T-T)
นางแบบวันนี้ เพื่อนผมเอง ส่วนนายแบบคือ Yamaha Mt09 สามสูบ 847 CC อายุเพิ่งจะ สามอาทิตย์ ครับ เลขไมล์ ยังไม่ 500 โลเลย
ปัญหาอย่างแรกที่ไปถ่าย นอกจากไม่มีกล้องแล้ว แดดยังร้อนจัดมาก แถมมองจอมือถือไม่เห็นอะไรเลยอีกต่างหาก ปรับแสงสุด ๆ ยังมองเป็นลาง ๆ เลยต้องมั่วถั่วเอา โฟกัสก็มั่วเอา เดามุมละกดแชะเลย 3 รูปกันบูดพอ
ทีนี่มันจะมีปัญหาอีกอย่างซึ่งผมก็ยังไม่เข้าใจ คือ คอนเซปของรถคันนี้ที่ Yamaha เขาวางไว้ (แทบจะทุกรุ่นทุก cc ของตระกูล Mt) คือจะออกแนว dark ไม่ว่าจะ soul dark , street dark บลา ๆ dark ทั้งหลายแหล่ แล้วพอผมจะแต่งรูป dark dark ใน Mac จะปกติครับ แต่พอลงโน็ตบุค จะมีนอยซ์โผล่มาเยอะเหมือนเร่ง iso เกิน หมื่น ยังไงยังงั้นเลย !! ตรงนี้ผมยังไม่เข้าใจครับ ใครรู้หรือพอชี้แนะได้ก็รบกวนทีครับผม
dark ไม่ขึ้นละ พักชมนายแบบก่อนดีกว่าครับ ไหน ๆ ก็มีแท็ก มอเตอร์ไซค์แล้ว
Mt09 847CC อดีตพี่ใหญ่ตระกูล Naked ของ Yamaha (จน Mt10 มา) และเพิ่งจะมีเปลี่ยนโฉมนิดหน่อยในปี 2017 นี้ (เรียกว่าตกรุ่นแล้วนั้นเอง)
ไฟหน้าเชย ๆ แต่มีสเน่ห์ มีโหมดมาให้เล่นขำ ๆ ถึง 3 โหมด กับจำนวนสูบแบบอินดี้ที่ 3 สูบ ที่ต้นมาหนักหน่วงมาก ขนาดโหมดที่ลดถอนกำลังลงสุดแล้วผมก็ว่ายังพุ่งอยู่ดี สำหรับคนลังเลอยากได้ต้นแบบ 2 สูบ กับเสียง 4 สูบ เลือก 3 สูบทางสายกลางผมว่าท่านอาจไม่ผิดหวัง
การขับขี่ ถ้าทำความคุ้นเคยกับกำลังเครื่องขนาด 800 กว่าซีซีของมันแล้ว ก็ไม่ได้ขี่ยากจนเกินไป มุดรถติด ๆ สบาย ๆ ผมมาจาก 150 CC (R15) ละมาขี่คันนี้เลย ทำความคุ้นเคย 2-3 วัน ล้มแปะ 1 ครั้ง ก็ขี่ในชีวิตประจำวันได้ไม่มีปัญหาแล้วครับ ลองกับ Z800 ผมว่าขี่ง่ายกว่าอีก ด้วยโหมดที่ลดกำลังเครื่องลง มุดในเมือง เวฟไปได้ เราก็ไปได้ครับ กะกระจกดี ๆ ก็พอ เพราะรู้สึกจะกว้างและเกี่ยวกันง่าย .... ส่วนออกทริป ก็ตามสไตล์ Naked ครับ ขี่เร็ว ๆ ลมอัดตัวจุกไปหมด ...
จบนายแบบเพียงเท่านี้ละกันครับ รถมันเก่าแล้ว ไม่รู้จะรีวิวอะไร 555 ชมรูปกันต่อดีกว่าครับ
อันนี้แบบสีเพี้ยนครับ ไม่รู้ว่าคาลิเบตผิดพลาดจาก mac หรือ notebook กันแน่ 555
ขอจบกระทู้แต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมกระทู้ครับ และสำหรับใครที่รู้สาเหตุอาการสีเพี้ยน + นอยซ์โผล่ตอนเปลี่ยนเครื่อง รบกวนชี้แนะทางสว่างให้ผมทีครับ จะเป็นพระคุณอย่างมากเลยครับ
ขอจบกระทู้แต่เพียงเท่านี้ สวัสดีครับ