กระทู้นี้มีพี่ฝากมาตั้งค่ะ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ อยากให้ทางโลตัสสำนักงานใหญ่ได้เข้ามาอ่านถึงการให้บริการนะคะ
นี่เป็นลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดค่ะ
ทีแรกตั้งใจจะไปโลตัส
ซื้ออาหารให้ป้าแล้วก็แวะซื้อชีส
แต่พอจอดรถ...ก็เห็นคนชี้มือชี้ไม้ มาที่รถ
พี่เลยลดกระจกลง
เห็นผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่หน้ารถของพี่ พูดกับรปภ. ที่ยืนอยู่ด้านหลังรถ พลางบุ้ยใบ้มาที่รถของพี่
"สงสัยสมองพิการ ถึงจะมาจอด"
ได้ฟังปุ๊บ..ของขึ้นทันทีเพราะที่ๆพี่จะจอด เป็นที่พิเศษ แต่ที่ผ่านมาก็จอดตลอด เพราะมีแม่ผู้ซึ่งถือว่าเป็นผู้สูงอายุไปด้วยและมีสิทธิ์จอด
พี่ลงจากรถ ถามรปภ.
"ตรงนี้ผู้สูงอายุจอดได้ใช่มั้ย? ถ้าไม่ใช่จะขอโทษแล้วก็จะไป แต่ถ้าจอดได่ คุณต้องขอโทษฉัน เพราะแม่ฉันมาด้วย"
แม่เห็นพี่อาละวาดก็เปิดประตูรถลงมา
พวกมันเพิ่งเห็นแม่ก็หน้าเสีย พี่ถามรปภ.ย้ำอีก
"ตรงนี้ให้สิทธิ์ผู้สูงอายุจอดใช่มั้ย?"
รปภ.ตอบ "ครับ" แล้วรปภ.ก็ยกกล้องมือถือทำท่าจะถ่าย
พี้ด่าทันที
"ถ่ายทำไม? (คือถ้ากรูสวย กรูจะไม่ว่า นี่กรูอ้วนเตี้ยตันขี้เหร่)
รปภ.บอก "ไมไ่ด้ถ่าย"
พี่กระชากมือถือรปภ.มาดู เห็นรปภ.เปิดกล้องค้างไว้ แต่ถ่ายพื้น ( แล้วไป ถ่ายถูกกรู

โดน)
พี่เอามือถือคืนให้ ถาม
"แล้วมาว่าฉันสมองพิการทำไม? "
รปภ.ว่า"ผมไม่ได้ว่า ผมไม่รู้จักเค้าด้วย"
พี่เถียง
"แต่อาการที่คุณพยัดเพยิดกับเค้า มันก็คือการว่าแล้ว ทีแรกไม่เห็นล่ะสิว่าแม่ฉันนั่งมาด้วย ถึงได้ว่าน่ะ แม่ฉันอายุ 82 แล้ว เป็นผู้สูงอายุที่ใช้สิทธิ์ได้ ทีหน้าทีหลัง ก่อนจะตำหนิใคร กรุณาดูให้ดีเสียก่อน ไม่ใช่อยู่ๆมาว่าคนอื่นเค้าสมองพิการ"
ไอ้ตัวต้นเหตุมันเถียง
"แล้วจะมาเดือดร้อนอะไรกับสมองพิการ??!"
พี่ด่ามันทันที "งั้นฉันด่าคุณว่าปากหมาก็ได้สิ เพราะคุณมันปากหมามาว่าคนอื่น ทั้งๆที่เค้าไม่ผิด "ว่าแล้วพี่ก็หยิบมือถือมาถ่ายรูปมันกับรปภ.เอาไว้
รปภ.ไม่พอใจ ถามพี่ "จะเอาอะไรกับผม?"
"ขอโทษสิ ขอโทษฉันกับแม่ เพราะคุณมาหยาบคายใส่ลูกค้า โดยลูกค้าไม่ได้ทำอะไรผิด"
"ก็ผมไม่ได้ว่า" รปภ.ยังเถียง ไม่ได้มีท่าทีรู้สึกผิด พี่เลยว่า
"โอเค งั้นฉันจะไปร้องเรียนข้างใน"
พอร้องเรียนในโลตัส ยิ่งโมโห เพราะหลังจากฟังพี่เล่า..พนักงานที่มารับเรื่องก็ว่า
"ผมไม่เห็นว่าเค้าจะด่าพี่ตรงไหนเลย"
พี่ย้อนทันที " สมองพิการไม่ใช่คำด่าใช่มั้ย? โอเค! งั้นพี่ถามได้ใช่มั้ย ว่าโลตัสคิดยังไง ถึงได้เอาคนสมองพิการอย่างพวกคุณมาทำงาน"
มองหน้าพี่กันทุกคน พี่บอก
"พี่ไม่ใช่อีบ้านะที่จะมาโวยวายอะไรโดยไม่มีเหตุน่ะ"
"ตกลง..รปภ.ว่าพี่ใช่มั้ย?"
พี่บอก "พี่ไม่ได้ยินว่าเค้าว่าหรือไม่??! เพราะพี่เปิดกระจกทางด้านหน้าพี่เลยได้ยินแต่คนที่ว่าพี่ ที่ยืนอยู่ด้านหน้า แต่พี่มองเห็น รปภ.คุณเค้าพยักเพยิดกับคนที่มาว่าพี่ "
พนักงานย้อน "ก็รปภ.ไม่ได้ว่าพี่"
พี่เลยถาม "เคยได้เรียนกันมาใช่มั้ยคะ นอกจากภาษาพูดก็จะมีภาษากาย การที่เค้าพยักเพยิดกับคนที่มาว่าพี่ ก็ถือว่าเค้าว่าแล้ว ดูกล้องวงจรปิดได้ค่ะ ว่ารปภ.ของคุณแสดงท่าทางยังไง"
ผจก.มา ท่าทางเหมือนกับพนักงานเปี๊ยบแล้วบอก
"ผมยังตัดสินไม่ได้ เพราะฟังพี่พูดอยู่คนเดียว"
พี่เลยบอก " งั้นก็เรียกรปภ.มาคุย"
ผจก.บอก "เค้าทำงานอยู่ เดี๋ยวเราจะสอบสวนทีหลัง"
พี่ก็เฮ้ย ! สอบสวนทีหลังแล้วคุณไปคุยอะไรกัน ฉันจะรู้มัย?
ตามมาคุยด้วยกันต่อหน้าเดี๋ยวนี้เลย จะได้เคลียร์กันทีเดียว"
ผจก.ตัดบท "เอาเป็นว่าผมขอโทษพี่ แทนรปภ.แล้วกัน"
พี่นิ่ง เพราะภาษากาย ภาษาพูดของผจก. และพนักงานที่มาเจรจาแสดงออกแบบขอไปที
พอเห็นพี่เฉย ผจก.ก็ถาม
"พี่จะเอายังไง?"
พี่เลยบอก "คำขอโทษอย่างจริงใจ ซึ่งจริงๆแล้วคุณควรจะเรียกรปภ.ของคุณมา ถกกันตรงนี้ เพื่อแนะแนวทางในการแก้ปัญหา
ยิ่งคุณมาอ้างว่าคนที่ด่าพี่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโลตัส
รปภ.ยิ่งต้องปกป้องลูกค้าของโลตัส แต่นี่รปภ.ของคุณร่วมมือกันกับใครก็ไม่รู้มาหยาบคายกับลูกค้าของโลตัส เพราะคิดไปเองว่าทำผิดกฎ"
ผจก.บอก ขอโทษเอาเป็นว่าจะแจ้งทางบริษัทของรปภ.ให้
สรุป บริษัทโทรฯมาขอโทษ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร แล้วก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว เพราะท่าทาง ผจก. พนักงาน รปภ.โลตัสหนองจอก สมองคงจะพิการกันทุกคน
#โลตัส #เทโก้โลตัส #LOTUS #Tescolotus
ช่วยกัน # ช่วยกันแชร์ไปเยอะๆ
ขอบคุณค่ะ
ถึง TescoLotus สำนักงานใหญ่
นี่เป็นลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดค่ะ
ทีแรกตั้งใจจะไปโลตัส
ซื้ออาหารให้ป้าแล้วก็แวะซื้อชีส
แต่พอจอดรถ...ก็เห็นคนชี้มือชี้ไม้ มาที่รถ
พี่เลยลดกระจกลง
เห็นผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่หน้ารถของพี่ พูดกับรปภ. ที่ยืนอยู่ด้านหลังรถ พลางบุ้ยใบ้มาที่รถของพี่
"สงสัยสมองพิการ ถึงจะมาจอด"
ได้ฟังปุ๊บ..ของขึ้นทันทีเพราะที่ๆพี่จะจอด เป็นที่พิเศษ แต่ที่ผ่านมาก็จอดตลอด เพราะมีแม่ผู้ซึ่งถือว่าเป็นผู้สูงอายุไปด้วยและมีสิทธิ์จอด
พี่ลงจากรถ ถามรปภ.
"ตรงนี้ผู้สูงอายุจอดได้ใช่มั้ย? ถ้าไม่ใช่จะขอโทษแล้วก็จะไป แต่ถ้าจอดได่ คุณต้องขอโทษฉัน เพราะแม่ฉันมาด้วย"
แม่เห็นพี่อาละวาดก็เปิดประตูรถลงมา
พวกมันเพิ่งเห็นแม่ก็หน้าเสีย พี่ถามรปภ.ย้ำอีก
"ตรงนี้ให้สิทธิ์ผู้สูงอายุจอดใช่มั้ย?"
รปภ.ตอบ "ครับ" แล้วรปภ.ก็ยกกล้องมือถือทำท่าจะถ่าย
พี้ด่าทันที
"ถ่ายทำไม? (คือถ้ากรูสวย กรูจะไม่ว่า นี่กรูอ้วนเตี้ยตันขี้เหร่)
รปภ.บอก "ไมไ่ด้ถ่าย"
พี่กระชากมือถือรปภ.มาดู เห็นรปภ.เปิดกล้องค้างไว้ แต่ถ่ายพื้น ( แล้วไป ถ่ายถูกกรู
พี่เอามือถือคืนให้ ถาม
"แล้วมาว่าฉันสมองพิการทำไม? "
รปภ.ว่า"ผมไม่ได้ว่า ผมไม่รู้จักเค้าด้วย"
พี่เถียง
"แต่อาการที่คุณพยัดเพยิดกับเค้า มันก็คือการว่าแล้ว ทีแรกไม่เห็นล่ะสิว่าแม่ฉันนั่งมาด้วย ถึงได้ว่าน่ะ แม่ฉันอายุ 82 แล้ว เป็นผู้สูงอายุที่ใช้สิทธิ์ได้ ทีหน้าทีหลัง ก่อนจะตำหนิใคร กรุณาดูให้ดีเสียก่อน ไม่ใช่อยู่ๆมาว่าคนอื่นเค้าสมองพิการ"
ไอ้ตัวต้นเหตุมันเถียง
"แล้วจะมาเดือดร้อนอะไรกับสมองพิการ??!"
พี่ด่ามันทันที "งั้นฉันด่าคุณว่าปากหมาก็ได้สิ เพราะคุณมันปากหมามาว่าคนอื่น ทั้งๆที่เค้าไม่ผิด "ว่าแล้วพี่ก็หยิบมือถือมาถ่ายรูปมันกับรปภ.เอาไว้
รปภ.ไม่พอใจ ถามพี่ "จะเอาอะไรกับผม?"
"ขอโทษสิ ขอโทษฉันกับแม่ เพราะคุณมาหยาบคายใส่ลูกค้า โดยลูกค้าไม่ได้ทำอะไรผิด"
"ก็ผมไม่ได้ว่า" รปภ.ยังเถียง ไม่ได้มีท่าทีรู้สึกผิด พี่เลยว่า
"โอเค งั้นฉันจะไปร้องเรียนข้างใน"
พอร้องเรียนในโลตัส ยิ่งโมโห เพราะหลังจากฟังพี่เล่า..พนักงานที่มารับเรื่องก็ว่า
"ผมไม่เห็นว่าเค้าจะด่าพี่ตรงไหนเลย"
พี่ย้อนทันที " สมองพิการไม่ใช่คำด่าใช่มั้ย? โอเค! งั้นพี่ถามได้ใช่มั้ย ว่าโลตัสคิดยังไง ถึงได้เอาคนสมองพิการอย่างพวกคุณมาทำงาน"
มองหน้าพี่กันทุกคน พี่บอก
"พี่ไม่ใช่อีบ้านะที่จะมาโวยวายอะไรโดยไม่มีเหตุน่ะ"
"ตกลง..รปภ.ว่าพี่ใช่มั้ย?"
พี่บอก "พี่ไม่ได้ยินว่าเค้าว่าหรือไม่??! เพราะพี่เปิดกระจกทางด้านหน้าพี่เลยได้ยินแต่คนที่ว่าพี่ ที่ยืนอยู่ด้านหน้า แต่พี่มองเห็น รปภ.คุณเค้าพยักเพยิดกับคนที่มาว่าพี่ "
พนักงานย้อน "ก็รปภ.ไม่ได้ว่าพี่"
พี่เลยถาม "เคยได้เรียนกันมาใช่มั้ยคะ นอกจากภาษาพูดก็จะมีภาษากาย การที่เค้าพยักเพยิดกับคนที่มาว่าพี่ ก็ถือว่าเค้าว่าแล้ว ดูกล้องวงจรปิดได้ค่ะ ว่ารปภ.ของคุณแสดงท่าทางยังไง"
ผจก.มา ท่าทางเหมือนกับพนักงานเปี๊ยบแล้วบอก
"ผมยังตัดสินไม่ได้ เพราะฟังพี่พูดอยู่คนเดียว"
พี่เลยบอก " งั้นก็เรียกรปภ.มาคุย"
ผจก.บอก "เค้าทำงานอยู่ เดี๋ยวเราจะสอบสวนทีหลัง"
พี่ก็เฮ้ย ! สอบสวนทีหลังแล้วคุณไปคุยอะไรกัน ฉันจะรู้มัย?
ตามมาคุยด้วยกันต่อหน้าเดี๋ยวนี้เลย จะได้เคลียร์กันทีเดียว"
ผจก.ตัดบท "เอาเป็นว่าผมขอโทษพี่ แทนรปภ.แล้วกัน"
พี่นิ่ง เพราะภาษากาย ภาษาพูดของผจก. และพนักงานที่มาเจรจาแสดงออกแบบขอไปที
พอเห็นพี่เฉย ผจก.ก็ถาม
"พี่จะเอายังไง?"
พี่เลยบอก "คำขอโทษอย่างจริงใจ ซึ่งจริงๆแล้วคุณควรจะเรียกรปภ.ของคุณมา ถกกันตรงนี้ เพื่อแนะแนวทางในการแก้ปัญหา
ยิ่งคุณมาอ้างว่าคนที่ด่าพี่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโลตัส
รปภ.ยิ่งต้องปกป้องลูกค้าของโลตัส แต่นี่รปภ.ของคุณร่วมมือกันกับใครก็ไม่รู้มาหยาบคายกับลูกค้าของโลตัส เพราะคิดไปเองว่าทำผิดกฎ"
ผจก.บอก ขอโทษเอาเป็นว่าจะแจ้งทางบริษัทของรปภ.ให้
สรุป บริษัทโทรฯมาขอโทษ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร แล้วก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว เพราะท่าทาง ผจก. พนักงาน รปภ.โลตัสหนองจอก สมองคงจะพิการกันทุกคน
#โลตัส #เทโก้โลตัส #LOTUS #Tescolotus
ช่วยกัน # ช่วยกันแชร์ไปเยอะๆ
ขอบคุณค่ะ