เรื่องของเรื่องคือ ไปเยี่ยมบ้านน้ามาครับ ช่วงหลังปีใหม่ ก็คุยกันเรื่อยเปื่อย สนุกสนาน จนมาถึงเรื่อง อินเตอร์เน็ตในบ้าน
น้าก็บอกว่า ใช้เเพ็กเกจ สุขคูณสาม ของ ทรู อยู่ เดือนละ 899 รวมภาษี ก็ 900 กว่าบาท เกือบพัน ได้เน็ต 30 Mbps. + เบอร์บ้านโทรฟรี 100 นาที + ดูทีวี (ทรูวิชั่น)
ผมก็เลยเอะใจ ว่า ทำไม ค่าแพ็กเกจถึงเป็น 899 ปกติที่บ้านผมเอง ก็ใช้สุขคูณสาม เหมือนกัน แต่ ถ้าเน็ต 30/3 Mbps. ผมจ่ายแค่ 799 นี่นา ?
ด้วยความสงสัย จึงสมัคร True iService เข้าไปดูรายละเอียด จึงได้พบว่า ที่ราคา 899 เพราะว่า แพ็กเกจ ทรูวิชั่น เป็น Happy Family ก็เลยไม่มีปัญหาอะไร
แต่ดูไปดูมา ก็มาเจอ ว่า
1.มีการเก็บค่าเบอร์บ้านด้วย เดือนละ 29 บาท (ไม่มีโทรฟรี 100 นาที ตามที่น้าบอก โทรออกก็เสียตังเพิ่ม) ทั้งๆที่แพ็กเกจเดียวกันที่บ้านผม ไม่เก็บค่าเบอร์บ้าน เดือนละ 29 บาท แต่มีโทรฟรี เข้ามือถือ เดือนละ 50 นาที ให้ด้วย
2.มีเบอร์ ทรูมูฟเอช อยู่ 2 เบอร์ รายเดือน 1 เบอร์ ซึ่งได้รับส่วนลดค่าบริการ เดือนละ 199 บาท จาก สุขคูณสามนั้นเอง (อันนี้เหมือนกันกับของผม) และ เติมเงิน 1 เบอร์ เท่าที่รู้ น้าแกมีเบอร์เดียว แบบเติมเงิน
ก็เลยถามน้าว่า ทำไมน้า ไม่ใช้เบอร์รายเดือนเบอร์นี้ล่ะ ? มันโทรได้ 100 นาที เล่นเน็ตได้ ไม่จำกัดนะ (500 MB FUP 128 kbps.) น้าก็ทำหน้างงๆ แล้วถามกลับว่า "เบอร์ไหน ? เบอร์ใคร ? ฉันไม่มีเบอร์รายเดือน ใช้แต่เบอร์เติมเงินเบอร์เดียวมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว"
อ้าวววววเฮ้ยยย....ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า....
ก็เลยบอกน้า นึกดีๆ ตอนเปลี่ยนแพ็กเกจเป็นสุขคูณสามอ่ะ เขาจะให้เบอร์รายเดือนมา 1 เบอร์ ที่ถูกคิดราคารวมไปกับเน็ตแล้ว น้าก็บอกว่า "ไม่มี ไม่ได้ ไม่เคยมี" แล้วน้าก็เล่าต่อว่า ก็ตอนเปลี่ยนแพ็กเกจเป็นสุขคูณสาม มีเซลล์โทรมา บอกว่าจะอัพแพ็กเกจให้ เป็นสุขคูณสาม ได้เน็ต 30 เมกฯ เบอร์บ้านโทรฟรี 100 นาที แล้วก็ดูทีวี แต่น้าขอทีวีที่มีหนังฝรั่ง เซลล์ก็บอกว่า งั้นก็ต้องเพิ่ม 100 บาท เป็น ทรูวิชั่น Happy Family จากราคา 799 เป็น 899/เดือน น้าก็โอเค ตกลงไป
ต่อมาก็มีช่างติดต่อมา เอาเร้าน์เตอร์มาเปลี่ยนให้ เดินสายเป็นเคเบิ้ล ต่อทีวีให้ มีเบอร์บ้านด้วย ครบ ใช้ได้ ตามที่เซลล์บอก
น้าก็บอกว่า ถ้าฉันใช้เบอร์รายเดือนนั้น ฉันมีส่งข้อความบ้างไรบ้าง ใช้เกิน 199 ที่ทรูให้ใช้ ก็ต้องมีใบแจ้งมาเก็บเงินฉันสิ แต่นี่ก็ไม่มีเลย ฉันก็เติมเงินเบอร์เติมเงินของฉัน สมัครเน็ต โทร ตามปกติของฉันมาตลอด.....
ก็เลยคิดว่า ก็จริงของแก ผมก็เลยดูรายละเอียดการใช้งานย้อนหลังใน ประวัติใบแจ้งค่าบริการในระบบ True iService ก็พบว่า ไม่มีการใช้งานใดๆเลย ทั้งโทร ทั้งเน็ต มีแต่รายการแพ็กเกจ ไอสมาร์ท 199 โทร100น. เน็ตไม่จำกัด และก็ ส่วนลดจากแพ็กเกจสุขคูณสาม 199 บาท เท่ากับ ไม่ต้องจ่ายอะไร ลองโทรเข้า ก็ไม่ติด มีเสียงตอบกลับว่า "หมายเลขที่คุณเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้" เปิดใช้งานมาตั้งแต่วันที่ 2/11/2557 ซึ่งก็เป็นช่วงเดียวกันที่ เปลี่ยนแพ็คเกจเป็นสุขคูณสาม
สรุปว่า เบอร์ที่ได้รับสิทธิ์ใช้งาน เดือนละ 199/เดือน นั้น น้าไม่เคยได้ใช้งานเลย ไม่เคยรู้เลยดีกว่าว่ามีเบอร์รายเดือนเบอร์นี้เป็นชื่อของตนจดทะเบียน ตั้งแต่ 2/11/2557 จนถึงวันนี้
ใจนึงก็คิดว่า น้าเราผิดเองที่ไม่ทวงถามหาสิทธิ์ของตัวเองที่ควรจะได้รับตั้งแต่ต้น เพราะเชื่อเซล์คนนั้น โดยที่ตัวเองไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้ศึกษาโปรโมชั่นเองให้ดีๆ
อีกใจก็คิดว่า เซลล์ก็ไม่ควรทำแบบนี้ ก็เคยเห็นในกระทู้อื่นๆมาแล้วบ้าง เรื่องความไม่จริงใจของเซลล์ทรูบางคนที่มุ่งจะเอายอดอย่างเดียว ทรูก็น่าจะรับผิดชอบอะไรบ้าง
ก็เลยยังตัดสินใจไม่ได้ครับ ว่าจะทำยังไงดี ก็เลยจะขอมาแชร์ประสบการณ์ และขอคำแนะนำครับ จะด่าก็ได้ว่าโง่ แต่อย่าดาแรงนะครับ 5555+
ก่อนจะมาโพสต์ตั้งกระทู้นี้ ผมได้ติดต่อไปทางหลังไมค์แล้ว และก็เล่าเหตุการณให้ฟังคร่าวๆ ประมาณนี้ กลับได้รับคำตอบว่า
"สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมขอเสนอเป็น Data 1GB ใช้ได้นาน 1 วัน หากท่านสะดวกรับสิทธิ์สามารถแจ้งหมายเลขทรูมูฟเอชระบบรายเดือนที่ประสงค์รับสิทธิ์กลับมายังผมอีกครั้งนะครับ"
หลังจากนั้นก็ให้โอกาสอีกครั้งในการเสนอ ก็ได้คำตอบมาอีกครั้งว่า
"ผมขอเสนอเป็นเล่นเน็ตฟรี จำนวน 500MB 30วัน นาน 3 เดือนครับ หากท่านสมาชิกยืนยันการรับสิทธิ์นี้รบกวนแจ้งผมอีกครั้งนะครับ"
จากคำตอบที่ทรูให้มา คงผ่านการตรวจสอบมาแล้ว ว่าสิทธิ์ดังกล่าว ไม่ได้ถูกใช้งานจริงๆ จากความผิดพลาดของเซลล์ หรืออะไรก็แล้วแต่ เลยพยายามที่จะแสดงความรับผิดชอบออกมา ซึ่งผมคิดว่ามันก็ยังไม่แฟร์กับน้าผม ซึ่งไม่รู้อีโหน่อีเหน่...........
ขอบคุณครับ
โปรดระวัง !! กลโกงของ True
น้าก็บอกว่า ใช้เเพ็กเกจ สุขคูณสาม ของ ทรู อยู่ เดือนละ 899 รวมภาษี ก็ 900 กว่าบาท เกือบพัน ได้เน็ต 30 Mbps. + เบอร์บ้านโทรฟรี 100 นาที + ดูทีวี (ทรูวิชั่น)
ผมก็เลยเอะใจ ว่า ทำไม ค่าแพ็กเกจถึงเป็น 899 ปกติที่บ้านผมเอง ก็ใช้สุขคูณสาม เหมือนกัน แต่ ถ้าเน็ต 30/3 Mbps. ผมจ่ายแค่ 799 นี่นา ?
ด้วยความสงสัย จึงสมัคร True iService เข้าไปดูรายละเอียด จึงได้พบว่า ที่ราคา 899 เพราะว่า แพ็กเกจ ทรูวิชั่น เป็น Happy Family ก็เลยไม่มีปัญหาอะไร
แต่ดูไปดูมา ก็มาเจอ ว่า
1.มีการเก็บค่าเบอร์บ้านด้วย เดือนละ 29 บาท (ไม่มีโทรฟรี 100 นาที ตามที่น้าบอก โทรออกก็เสียตังเพิ่ม) ทั้งๆที่แพ็กเกจเดียวกันที่บ้านผม ไม่เก็บค่าเบอร์บ้าน เดือนละ 29 บาท แต่มีโทรฟรี เข้ามือถือ เดือนละ 50 นาที ให้ด้วย
2.มีเบอร์ ทรูมูฟเอช อยู่ 2 เบอร์ รายเดือน 1 เบอร์ ซึ่งได้รับส่วนลดค่าบริการ เดือนละ 199 บาท จาก สุขคูณสามนั้นเอง (อันนี้เหมือนกันกับของผม) และ เติมเงิน 1 เบอร์ เท่าที่รู้ น้าแกมีเบอร์เดียว แบบเติมเงิน
ก็เลยถามน้าว่า ทำไมน้า ไม่ใช้เบอร์รายเดือนเบอร์นี้ล่ะ ? มันโทรได้ 100 นาที เล่นเน็ตได้ ไม่จำกัดนะ (500 MB FUP 128 kbps.) น้าก็ทำหน้างงๆ แล้วถามกลับว่า "เบอร์ไหน ? เบอร์ใคร ? ฉันไม่มีเบอร์รายเดือน ใช้แต่เบอร์เติมเงินเบอร์เดียวมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว"
อ้าวววววเฮ้ยยย....ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า....
ก็เลยบอกน้า นึกดีๆ ตอนเปลี่ยนแพ็กเกจเป็นสุขคูณสามอ่ะ เขาจะให้เบอร์รายเดือนมา 1 เบอร์ ที่ถูกคิดราคารวมไปกับเน็ตแล้ว น้าก็บอกว่า "ไม่มี ไม่ได้ ไม่เคยมี" แล้วน้าก็เล่าต่อว่า ก็ตอนเปลี่ยนแพ็กเกจเป็นสุขคูณสาม มีเซลล์โทรมา บอกว่าจะอัพแพ็กเกจให้ เป็นสุขคูณสาม ได้เน็ต 30 เมกฯ เบอร์บ้านโทรฟรี 100 นาที แล้วก็ดูทีวี แต่น้าขอทีวีที่มีหนังฝรั่ง เซลล์ก็บอกว่า งั้นก็ต้องเพิ่ม 100 บาท เป็น ทรูวิชั่น Happy Family จากราคา 799 เป็น 899/เดือน น้าก็โอเค ตกลงไป
ต่อมาก็มีช่างติดต่อมา เอาเร้าน์เตอร์มาเปลี่ยนให้ เดินสายเป็นเคเบิ้ล ต่อทีวีให้ มีเบอร์บ้านด้วย ครบ ใช้ได้ ตามที่เซลล์บอก
น้าก็บอกว่า ถ้าฉันใช้เบอร์รายเดือนนั้น ฉันมีส่งข้อความบ้างไรบ้าง ใช้เกิน 199 ที่ทรูให้ใช้ ก็ต้องมีใบแจ้งมาเก็บเงินฉันสิ แต่นี่ก็ไม่มีเลย ฉันก็เติมเงินเบอร์เติมเงินของฉัน สมัครเน็ต โทร ตามปกติของฉันมาตลอด.....
ก็เลยคิดว่า ก็จริงของแก ผมก็เลยดูรายละเอียดการใช้งานย้อนหลังใน ประวัติใบแจ้งค่าบริการในระบบ True iService ก็พบว่า ไม่มีการใช้งานใดๆเลย ทั้งโทร ทั้งเน็ต มีแต่รายการแพ็กเกจ ไอสมาร์ท 199 โทร100น. เน็ตไม่จำกัด และก็ ส่วนลดจากแพ็กเกจสุขคูณสาม 199 บาท เท่ากับ ไม่ต้องจ่ายอะไร ลองโทรเข้า ก็ไม่ติด มีเสียงตอบกลับว่า "หมายเลขที่คุณเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้" เปิดใช้งานมาตั้งแต่วันที่ 2/11/2557 ซึ่งก็เป็นช่วงเดียวกันที่ เปลี่ยนแพ็คเกจเป็นสุขคูณสาม
สรุปว่า เบอร์ที่ได้รับสิทธิ์ใช้งาน เดือนละ 199/เดือน นั้น น้าไม่เคยได้ใช้งานเลย ไม่เคยรู้เลยดีกว่าว่ามีเบอร์รายเดือนเบอร์นี้เป็นชื่อของตนจดทะเบียน ตั้งแต่ 2/11/2557 จนถึงวันนี้
ใจนึงก็คิดว่า น้าเราผิดเองที่ไม่ทวงถามหาสิทธิ์ของตัวเองที่ควรจะได้รับตั้งแต่ต้น เพราะเชื่อเซล์คนนั้น โดยที่ตัวเองไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้ศึกษาโปรโมชั่นเองให้ดีๆ
อีกใจก็คิดว่า เซลล์ก็ไม่ควรทำแบบนี้ ก็เคยเห็นในกระทู้อื่นๆมาแล้วบ้าง เรื่องความไม่จริงใจของเซลล์ทรูบางคนที่มุ่งจะเอายอดอย่างเดียว ทรูก็น่าจะรับผิดชอบอะไรบ้าง
ก็เลยยังตัดสินใจไม่ได้ครับ ว่าจะทำยังไงดี ก็เลยจะขอมาแชร์ประสบการณ์ และขอคำแนะนำครับ จะด่าก็ได้ว่าโง่ แต่อย่าดาแรงนะครับ 5555+
ก่อนจะมาโพสต์ตั้งกระทู้นี้ ผมได้ติดต่อไปทางหลังไมค์แล้ว และก็เล่าเหตุการณให้ฟังคร่าวๆ ประมาณนี้ กลับได้รับคำตอบว่า
"สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมขอเสนอเป็น Data 1GB ใช้ได้นาน 1 วัน หากท่านสะดวกรับสิทธิ์สามารถแจ้งหมายเลขทรูมูฟเอชระบบรายเดือนที่ประสงค์รับสิทธิ์กลับมายังผมอีกครั้งนะครับ"
หลังจากนั้นก็ให้โอกาสอีกครั้งในการเสนอ ก็ได้คำตอบมาอีกครั้งว่า
"ผมขอเสนอเป็นเล่นเน็ตฟรี จำนวน 500MB 30วัน นาน 3 เดือนครับ หากท่านสมาชิกยืนยันการรับสิทธิ์นี้รบกวนแจ้งผมอีกครั้งนะครับ"
จากคำตอบที่ทรูให้มา คงผ่านการตรวจสอบมาแล้ว ว่าสิทธิ์ดังกล่าว ไม่ได้ถูกใช้งานจริงๆ จากความผิดพลาดของเซลล์ หรืออะไรก็แล้วแต่ เลยพยายามที่จะแสดงความรับผิดชอบออกมา ซึ่งผมคิดว่ามันก็ยังไม่แฟร์กับน้าผม ซึ่งไม่รู้อีโหน่อีเหน่...........
ขอบคุณครับ