สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ขอเสนอเรื่องราวของการส่งสินค้าเคลม กับผู้ให้บริการ "Dtac"
เนื่องด้วย พฤษภาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมานั้นผมและพี่สาวทั้งสองคนได้ เซอร์ไพส์ ภรรยาของพ่อ(แม่บังเกิดเกล้า)
โดยการซื้อ โทรศัพท์มือถือ Iphone 6 ที่ศูนย์ Dtac สาขาโลตัส ถลาง จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากที่บ้านเกิดของผม จังหวัดพังงาศูนย์ Dtac ไม่มีเครื่อง
ผ่านมาได้สัก 5-6 เดือน เจ้ามือถือก็ออกอาการอย่างรุนแรงคือเครื่องร้อน แบตเตอรี่ค้างอยู่ที่ 12% ชาร์จไฟไม่เข้า
หลังจากนั้นเครื่องก็ดับไปเอง ก็เปิดเครื่องไม่ติด จึงได้ทำการส่งเครื่องไปเคลมที่ ศูนย์ Dtac สาขาพังงา (ห้าง NK shopping mall ) เมื่อวันที่ 11/12/59
เนื่องจากไม่มีศูนย์บริการซ่อมโดยตรงอย่างใน กทม (iCare) จึงเข้ากระบวนการของ Dtac ต่อไป
พี่สาวผมได้ติดตามการส่งสินค้านี้เป็นระยะๆ แต่ก็ได้คำตอบที่สับสน คือ หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ พี่สาวได้โทรถามทางศูนย์ใหญ่ 1678
ได้แจ้งว่าเครื่องกำลังส่งกลับมาที่พังงา และได้ถามว่าอาการว่าเครื่องอาการเสียยังไง
แต่ให้คำตอบไม่ได้ว่าอาการเสียเกิดจากอะไร แต่ให้พนักงานที่รับเคลมแจ้งอาการเสียเอง
มาถัดมาวันที่ 7/01/60 ได้ติดต่อทางศูนย์ใหญ่ 1678 และแจ้งเลขอีมี่ให้พนักงาน และได้คำตอบว่าเครื่องกำลังส่งไปศูนย์ซ่อมค่ะ
เพราะลูกค้าส่งเมื่อวันที่ 23/12/59 ทั้งที่ส่งเมื่อวันที่ 11/12/59
สรุปว่าตอนนี้ผ่านมาจะ 1 เดือนแล้วยังไม่ได้คำตอบแน่ชัดว่าได้เครื่องจะกลับมาเมื่อไหร อีก 4 วันก็จะครบเดือนแล้วนะครับ
เลขที่ใบส่งเคลมสินค้า 0387652 ส่วน อีมี่เครื่อง ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ผู้ติดต่อคงไม่ต้องแจ้งนะครับ Dtac คงมีฐานข้อมูลตรงนี้อยู่
ในเมื่อคุณแม่ไว้วางใจและเชื่อถือ เลือกใช้เครือข่ายของคุณ เป็นเวลาเกือบ15ปี ทั้งที่มีการแนะนำให้ย้ายเครือข่ายไปผู้ให้บริการอื่น
คุณควรให้คำตอบได้นะครับ ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นจะแก้ไขยังไง? ครับ
ยกตัวอย่าง icare ส่งเคลมต้องเสร็จสิ้นภายใน 2 สัปดาห์ และ มีเครื่องสำรองให้ลูกค้าใช้ ไม่ว่าคุณจะซื้อจากผู้ให้บริการเครือข่ายไหนก็แล้วแต่
ที่สำคัญผมยังผ่อนไม่หมดนะครับ T T
ส่งสินค้าIphone เคลมกับ Dtac ช่างลึกลับซับซ้อนจริงๆ
เนื่องด้วย พฤษภาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมานั้นผมและพี่สาวทั้งสองคนได้ เซอร์ไพส์ ภรรยาของพ่อ(แม่บังเกิดเกล้า)
โดยการซื้อ โทรศัพท์มือถือ Iphone 6 ที่ศูนย์ Dtac สาขาโลตัส ถลาง จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากที่บ้านเกิดของผม จังหวัดพังงาศูนย์ Dtac ไม่มีเครื่อง
ผ่านมาได้สัก 5-6 เดือน เจ้ามือถือก็ออกอาการอย่างรุนแรงคือเครื่องร้อน แบตเตอรี่ค้างอยู่ที่ 12% ชาร์จไฟไม่เข้า
หลังจากนั้นเครื่องก็ดับไปเอง ก็เปิดเครื่องไม่ติด จึงได้ทำการส่งเครื่องไปเคลมที่ ศูนย์ Dtac สาขาพังงา (ห้าง NK shopping mall ) เมื่อวันที่ 11/12/59
เนื่องจากไม่มีศูนย์บริการซ่อมโดยตรงอย่างใน กทม (iCare) จึงเข้ากระบวนการของ Dtac ต่อไป
พี่สาวผมได้ติดตามการส่งสินค้านี้เป็นระยะๆ แต่ก็ได้คำตอบที่สับสน คือ หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ พี่สาวได้โทรถามทางศูนย์ใหญ่ 1678
ได้แจ้งว่าเครื่องกำลังส่งกลับมาที่พังงา และได้ถามว่าอาการว่าเครื่องอาการเสียยังไง
แต่ให้คำตอบไม่ได้ว่าอาการเสียเกิดจากอะไร แต่ให้พนักงานที่รับเคลมแจ้งอาการเสียเอง
มาถัดมาวันที่ 7/01/60 ได้ติดต่อทางศูนย์ใหญ่ 1678 และแจ้งเลขอีมี่ให้พนักงาน และได้คำตอบว่าเครื่องกำลังส่งไปศูนย์ซ่อมค่ะ
เพราะลูกค้าส่งเมื่อวันที่ 23/12/59 ทั้งที่ส่งเมื่อวันที่ 11/12/59
สรุปว่าตอนนี้ผ่านมาจะ 1 เดือนแล้วยังไม่ได้คำตอบแน่ชัดว่าได้เครื่องจะกลับมาเมื่อไหร อีก 4 วันก็จะครบเดือนแล้วนะครับ
เลขที่ใบส่งเคลมสินค้า 0387652 ส่วน อีมี่เครื่อง ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ผู้ติดต่อคงไม่ต้องแจ้งนะครับ Dtac คงมีฐานข้อมูลตรงนี้อยู่
ในเมื่อคุณแม่ไว้วางใจและเชื่อถือ เลือกใช้เครือข่ายของคุณ เป็นเวลาเกือบ15ปี ทั้งที่มีการแนะนำให้ย้ายเครือข่ายไปผู้ให้บริการอื่น
คุณควรให้คำตอบได้นะครับ ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นจะแก้ไขยังไง? ครับ
ยกตัวอย่าง icare ส่งเคลมต้องเสร็จสิ้นภายใน 2 สัปดาห์ และ มีเครื่องสำรองให้ลูกค้าใช้ ไม่ว่าคุณจะซื้อจากผู้ให้บริการเครือข่ายไหนก็แล้วแต่
ที่สำคัญผมยังผ่อนไม่หมดนะครับ T T