วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ยังไม่เดบิวท์แต่ใช้งบไปแล้ว 120 ล้าน

การเดบิวท์วงไอดอลหนึ่งวงต้องใช้งบเยอะมาก และวงที่ยังไม่เดบิวท์วงนี้ก็ขยับเกมไปอีกระดับจนวงอื่นๆต้องชิดซ้าย

สื่อเจ้าหนึ่งคาดว่าวงลูน่า (LOONA) ใช้งบไปแล้วราวๆ ๔ พันล้านวอน (ตกราว ๑๒๐ ล้านบาท) ทั้งที่ยังไกลกำหนดเดบิวท์ ก่อนจะเดบิวท์จริงๆ วงนี้ได้ถ่ายทีเซอร์ไปแล้ว ๗ ตัวในหลายประเทศ ฝรั่งเศส อังกฤษ ญี่ปุ่น ฯลฯ

นอกจากนี้ยังทำมิวสิกวีดีโอสำหรับสมาชิกแต่ละคนอีก ผู้กำกับมิวสิกวีดีโอคนหนึ่งได้ดูมิวสิกวีดีโอตัวแรกสำหรับ ฮีจิน และคาดว่ามิวสิกวีดีโอตัวดังกล่าวน่าจะใช้งบไม่น้อยกว่า ๑๐๐ ล้านวอน (ตกราว ๓ ล้านบาท) ในการผลิต และโปสเตอร์ที่แปะตามป้ายรถเมล์ต่างๆ ก็น่าจะใช้งบไปอีกไม่น้อยกว่า ๕๐ ล้านวอน (ตกราว ๑ ล้าน ๕ แสนบาท)
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น เสื้อผ้าหน้าผม การอัดเสียง การออกแบบและฝึกท่าเต้น อีกประมาณ ๑๕๐ ล้านวอน (ประมาณ ๔ ล้าน ๕ แสนบาท) รวมกับค่ากิน ค่าอยู่ ค่าฝึกสำหรับสมาชิก ๑๒ คน คาดว่าค่ายจ่ายไปกับวงนี้แล้วประมาณ ๔ พันล้านวอน (๑๒๐ ล้านบาท)

http://www.koreaboo.com/news/this-new-girl-group-cost-4-million-dollars-to-produce-and-havent-debuted-yet/

หากสงสัยว่าค่ายเอาเงินมาจากไหน วงลูน่าสังกัดค่าย Blockberry Creative ซึ่งเป็นค่ายลูกของ Polaris ซึ่งเป็นค่ายลูกของ Ilkwang Group ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายยุทโธปกรณ์รายใหญ่ของประเทศ

ป้ายโปรโมทลูน่าในฮงแด
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  นักร้องนักดนตรีเกาหลี เค-ป็อป
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่