ถูกเลิกจ้างจากบริษัท แต่หัวหน้าผม(ผู้จัดการฝ่ายบัญชี) ให้เขียนใบลาออก ทำยังไงดีครับ ถึงจะได้รับรับเงินชดเชยกรณีว่างงาน

รบกวนช่วยแนะนำผมทีครับ คือ ผมถูกเลิกจ้าง แล้ว  ผ่านมา3เดื่อนกว่าๆแล้ว ตอนตกงานเดือนแรก ผมไปขึ้นทะเบียนว่างงาน ที่กรมแรงงาน  ด้วยหวังว่าจะได้รับเงินกรณีว่างงาน เดือนที่2ไปรายงานตัวตามรอบขึ้นทะเบียน ว่างงาน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเงินจะเข้าบัญชีภายใน7วันทำการ ผ่านมาถึงรอบที่จะต้องไปรายงานตัวเดือนที่3แล้วเงินก็ไม่มา เลยถือโอกาส ถามเจ้าหน้าที่ ว่ายังไม่ได้รับเงินชดเชยกรณีว่างงานจากประกันสังคมเลยนะครับ  เจ้าหน้าที่บอกว่า บริษัทยังไม่ได้แจ้งออกจากประกันสังคม  ผมเลยโทรหาผู้จัดการฝ่ายบัญชี(หัวหน้าผม)คนที่บอกเลิกจ้างผม ผมได้รับคำตอบว่า ใช่พี่ยังไม่ได้แจ้งออก เราต้องเข้ามาเขียนใบลาออกที่บริษัทก่อน พี่ถึงจัดการให้ได้ ผมบอกว่าทางพี่มาบอกเลิกจ้างผมพี่เองเป็นคนบอกผมในห้องประชุม แล้วใบลาออกมายังไง ผมไม่ได้อยากลาออก พี่เป็นผู้ใหญ่นะ เลิกจ้างกับลาออก มันคนละอย่างกัน  พี่เค้าตอบมาว่า งั้นก็แล้วแต่    คือผมต้องทำยังไง เสียดายเงินที่เราควรได้ มันไม่มากก็จริง แต่ช่วงที่เรารอวันที่เงินจะเข้าอีก7วันทำการ  เราฝากความหวังมา3เดือนนิดๆเชียวนะ ตอนนี้ผมดาวน์มอไซค์เพื่อที่จะหาสมัครงานแล้ว ก็ยังหวังว่า เงินชดเชยกรณีว่างงาน จะช่วยค่างวดเดือนแรกได้   ช่วยแนะนำผมทีครับถ้าบริษัทยังไม่แจ้งออก ผมต้องทำอย่างไร  ที่กรมแรงงานเค้าก็บอกให้มารายงานตัวไปก่อน  ผมควรทำยังไงดี  


                                                            ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่