สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวPantip ทุกท่าน วันนี้ ผมมีประสบการณ์จากการเข้าพักที่โรงแรม ย่าน ลาดพร้าว 130
ผมขอให้ชื่อโรงแรมนี้ว่า โรงแรม G Hotel ก็ละกันนะครับผม
ผมและเพื่อนชาวมาเลเซีย จองโรงแรมห้องพักผ่าน Expedia โดยที่เพื่อนเป็นผู้จอง ทั้งตั๋วเครื่องบินและโรงแรมด้วย ซึ่งจะได้ส่วนลดเพิ่มขึ้นไปอีก โดยครั้งนี้เพื่อนผมก็ยอมรับว่า ไม่ได้อ่านรีวิวให้ดี เพราะตอนจองรีบ และราคาก็ ok ก็เลยจอง อีกอย่างการมาครั้งนี้ผมว่างสามารถไปรับไปส่งและไปเที่ยวด้วยกันได้ไม่จำเป็นต้องพักตามแนวรถไฟฟ้า และไม่คิดว่าจะใช้เวลาอยู่ในโรงแรมนานเท่าไร แค่กลับมานอนพักไม่กี่ชั่วโมง เช้าก็ออกไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เราจองห้องพักตั้งแต่วันที่ 29/12/59 -2/1/60 เราออกจากห้องพักเวลาประมาณ 11.00 ของทุกวัน และกลับมา เวลาประมาณเกือบๆเที่ยงคืนของทุกวัน สามวันแรก ก็ไม่มีอะไร จนมาถึงเช้าวันที่ 1 เพื่อนของผม ได้อาบน้ำและวางแหวนเอาไว้ที่หิ้งวางของในห้องน้ำ ก็ตั้งใจวางไว้ให้แหวนมันแห้งนะครับ แหวนอันนนี้เป็นแหวนสีเงิน(น่าจะทำมาจากอลูมิเนียมหรือโหละสีเงิน) แต่มีลวดลายและกลไกที่หมุนได้จะแห้งยากซักหน่อย เลยตั้งใจวางไว้ให้แห้ง เพราะว่าคิดว่า ราคามันไม่แพง ประมาณร้อยสองร้อย ไม่น่าจะมีปัญหา จนท.ที่เข้ามาทำความสะอาดก็น่าจะมืออาชีพพอที่ไม่หยิบเอาไป บนหิ้งก็มีแปรงฟัน ถุงพลาสติกสบู่ ทุกอย่างก็วางไว้บนหิ้ง หลังจากที่เรากลับมาถึงห้องในเวลาประมาณเที่ยงคืนเช่นเคย เพื่อนของผมก็ตรงเขาไปหาแหวนเป็นอันดันแรก ปรากฎว่าไม่มี เราก็พยายามหาทั่วห้องน้ำและทั่วห้อง ก็ไม่เจอ จึงตัดสินใจลงไปแจ้ง จนท.ที่เค้าเตอร์ ซึ่งตอนแจ้งเป็น จนท.ผู้หญิง ให้ช่วยเช็คกับ จนท.ที่ทำความสะอาดห้องวันนี้หน่อย โดยเพื่อนผมเป็นคนแจ้ง จนท.เอง เป็นภาษาอังกฤษ ผมยืนฟังอยู่ข้างๆ ก็ดูแล้วเหมือน จนท.จะเข้าใจ และได้เขียนโน๊ตไว้เพื่อจะแจ้ง จนท.หัวหน้า จนท.ทำความสะอาดในตอนเช้า เวลา 06.30 หลังจาก จนท.รับเรื่องแล้ว ก็เพื่อนผมก็ดูอุ่นใจขึ้น หวังว่าพรุ้งนี้เข้าจะได้คำตอบ เช้าวันรุ่งขึ้น วันที่ 2/1/60 วันนี้เราต้องไปเช็คอินที่สนามบินตอนเช้า 08.00 เราลงไปเช็คเอ้าและสอบถามเรื่องที่เราแจ้งให้ จนท.ตรวจสอบ พบ กับ จนท.ที่เค้าเตอร์ ผู้ชาย เพื่อนผมสอบถามเรื่องที่ได้แจ้งไว้ จนท.ทำหน้า งง เพื่อนผมก็เลยอธิบายใหม่ เป็นภาษาอังฤกษ จนท.ก็ทำเหมือนจะเข้าใจและโทรหาแม่บ้านบอกให้เช็ค แต่สิ่งที่ จนท.บอกแม่บ้าน กับบอกว่า ลูกค้าเพิ่งลืมแหวนไว้ในห้องน้ำ ช่วยเข้าไปเช็คให้หน่อย เพื่อนผมก็ย้ำนะว่าไม่ได้ลืม จนท.ก็ย้ำกับแม่บ้านว่า ลืม จนผมทนไม่ไหว พูดภาษาไทยกับเจ้าหน้าทีผู้ชายคนนั้น จนท.ผู้ชาย ก็มีสีหน้าตกใจ ผมก็แจ้งอีกว่า ไม่ได้ ลืม ตั้งใจวางไว้ให้มันแห้ง เมื่อวานก่อนออกไป จนท.ก็ทำเป็นไม่เข้าใจ บอกว่าลืมไว้เมื่อเช้าให้แม่บ้านเข้าไปเช็ค เราก็รอคำตอบประมาณ 30-45 นาที ก็ไม่ได้มีคำตอบอะไร จนท. ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนเราทนไม่ไหวเดินเข้าไปถาม พอถามก็บอกว่าให้ฝากเบอร์ไว้ ผมก็ให้เบอร์ไว้ จนป่านี้ยังไม่มีใครติดต่อมา
การตั้งกระทู้ครั้งนี้
ก็ขออนุญาตแชร์ประสบการ์อันเลวร้ายของผมและเพื่อนชาวต่างชาติ ที่ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง ในประเทศไทย
เราทำใจแล้วว่าไม่น่าจะได้คืน แต่ก็แอบหวังเล็กว่าจะมีการโทรมาขอโทษจากทางโรงแรม ซึ่งก็ไม่มี จึงทำให้เราออกมาแจ้งเตือนเพื่อนๆที่พิจารณาจะเข้าพักโรงแรมนี้อยู่ว่า ให้พิจารณาดีๆ เพราะ จนท.ของโรงแรมนี้ไว้ใจไม่ได้ ไม่มีจรรยาบรรณ พร้อมที่จะหยิบฉวยของมีค่าและถูกใจเขา ได้ตลอดเวลา แต่ถ้าใครจองไปแล้ว ก็อย่าวางอะไรไว้ เพราะขนาด สิ่งของเล็กน้อยยังกล้า หยิบไป แล้วทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ และยังไม่มีการตรวจสอบให้ตามที่รับปากไว้
เราขอยืนยันว่าเราตั้งใจวางเอาไว้ ไม่ได้ลืมเอาไว้
สิ่งของสิ่งนี้เป็นเพียงสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ไม่มีมีมูลค่ามากมายอะไร แต่มีค่าทางจิตใจกับเจ้าของมหาศาล
ด้านล่างนี้เป็นข้อความจากเพื่อนที่ฝากส่งมาครับ
Dear all readers,
I am from Malaysia and we book our stay from Expedia in one of the hotel in Latprao and ended up a very bad experience. I would like to share my painful experience during my stay in one of the thief hotel in Latprao 130 – G hotel.
We booked the hotel to stay on 29/12/2016 until 2/1/2017. We left our hotel room everyday around 11am in the morning and came back to the hotel room again around 12am midnight everyday. The first 3 days was peaceful. On 1/1/2017, as usual, we left the hotel room around 11.30am in the morning. I left one of my silver ring in the washroom on the top of the hand-basin before I left the room. I left the ring intentionally there as I thought it is nothing expensive and no one will ever want to take it. Together on the basin was tooth brush, tooth paste and plastic from the soup I opened for shower in the morning. The bad thing happened when I back to my hotel room around 12.30am midnight. I went into the washroom and found out that my ring was GONE! The toothbrush, tooth paste and even the plastic bag from the soup I opened in the morning was remained un-touch. Immediately I went down to complain to the receptionist and she told me she will let the housekeeping manager to investigate my case in the morning.
The next morning (2/1/2017), I need to check out around 8.30am and I asked another male receptionist regarding my complaints and he seems have no information at all. He called up someone over the phone and ask about my ring then no one is interested. We are rushing to the airport and we left telephone number to the hotel staff but until now there is no one calling us to solve this issue. It is very irresponsible. I am 100000% sure I left the ring there as I thought it is the hotel basic policy to protect their guest property and to ensure their cleaning staff's behavior.
It was not an expensive diamond ring. But only a silver ring which is very meaningful me. It was a very heart pain to lost the ring and the most heart pain was the attitude of the staff in this hotel which they act like DONT CARE. No one seems to be helping us!
DO NOT STAY IN THIS G HOTEL IN LATPRAO 130. A THIEF HOTEL!!!! A IRRESPONSIBLE HOTEL!! WORST NIGHTMARE!!
Regards,
Someone who lost a ring
เตือนภัยโรงแรม ย่าน ลาดพร้าว 130
ผมขอให้ชื่อโรงแรมนี้ว่า โรงแรม G Hotel ก็ละกันนะครับผม
ผมและเพื่อนชาวมาเลเซีย จองโรงแรมห้องพักผ่าน Expedia โดยที่เพื่อนเป็นผู้จอง ทั้งตั๋วเครื่องบินและโรงแรมด้วย ซึ่งจะได้ส่วนลดเพิ่มขึ้นไปอีก โดยครั้งนี้เพื่อนผมก็ยอมรับว่า ไม่ได้อ่านรีวิวให้ดี เพราะตอนจองรีบ และราคาก็ ok ก็เลยจอง อีกอย่างการมาครั้งนี้ผมว่างสามารถไปรับไปส่งและไปเที่ยวด้วยกันได้ไม่จำเป็นต้องพักตามแนวรถไฟฟ้า และไม่คิดว่าจะใช้เวลาอยู่ในโรงแรมนานเท่าไร แค่กลับมานอนพักไม่กี่ชั่วโมง เช้าก็ออกไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เราจองห้องพักตั้งแต่วันที่ 29/12/59 -2/1/60 เราออกจากห้องพักเวลาประมาณ 11.00 ของทุกวัน และกลับมา เวลาประมาณเกือบๆเที่ยงคืนของทุกวัน สามวันแรก ก็ไม่มีอะไร จนมาถึงเช้าวันที่ 1 เพื่อนของผม ได้อาบน้ำและวางแหวนเอาไว้ที่หิ้งวางของในห้องน้ำ ก็ตั้งใจวางไว้ให้แหวนมันแห้งนะครับ แหวนอันนนี้เป็นแหวนสีเงิน(น่าจะทำมาจากอลูมิเนียมหรือโหละสีเงิน) แต่มีลวดลายและกลไกที่หมุนได้จะแห้งยากซักหน่อย เลยตั้งใจวางไว้ให้แห้ง เพราะว่าคิดว่า ราคามันไม่แพง ประมาณร้อยสองร้อย ไม่น่าจะมีปัญหา จนท.ที่เข้ามาทำความสะอาดก็น่าจะมืออาชีพพอที่ไม่หยิบเอาไป บนหิ้งก็มีแปรงฟัน ถุงพลาสติกสบู่ ทุกอย่างก็วางไว้บนหิ้ง หลังจากที่เรากลับมาถึงห้องในเวลาประมาณเที่ยงคืนเช่นเคย เพื่อนของผมก็ตรงเขาไปหาแหวนเป็นอันดันแรก ปรากฎว่าไม่มี เราก็พยายามหาทั่วห้องน้ำและทั่วห้อง ก็ไม่เจอ จึงตัดสินใจลงไปแจ้ง จนท.ที่เค้าเตอร์ ซึ่งตอนแจ้งเป็น จนท.ผู้หญิง ให้ช่วยเช็คกับ จนท.ที่ทำความสะอาดห้องวันนี้หน่อย โดยเพื่อนผมเป็นคนแจ้ง จนท.เอง เป็นภาษาอังกฤษ ผมยืนฟังอยู่ข้างๆ ก็ดูแล้วเหมือน จนท.จะเข้าใจ และได้เขียนโน๊ตไว้เพื่อจะแจ้ง จนท.หัวหน้า จนท.ทำความสะอาดในตอนเช้า เวลา 06.30 หลังจาก จนท.รับเรื่องแล้ว ก็เพื่อนผมก็ดูอุ่นใจขึ้น หวังว่าพรุ้งนี้เข้าจะได้คำตอบ เช้าวันรุ่งขึ้น วันที่ 2/1/60 วันนี้เราต้องไปเช็คอินที่สนามบินตอนเช้า 08.00 เราลงไปเช็คเอ้าและสอบถามเรื่องที่เราแจ้งให้ จนท.ตรวจสอบ พบ กับ จนท.ที่เค้าเตอร์ ผู้ชาย เพื่อนผมสอบถามเรื่องที่ได้แจ้งไว้ จนท.ทำหน้า งง เพื่อนผมก็เลยอธิบายใหม่ เป็นภาษาอังฤกษ จนท.ก็ทำเหมือนจะเข้าใจและโทรหาแม่บ้านบอกให้เช็ค แต่สิ่งที่ จนท.บอกแม่บ้าน กับบอกว่า ลูกค้าเพิ่งลืมแหวนไว้ในห้องน้ำ ช่วยเข้าไปเช็คให้หน่อย เพื่อนผมก็ย้ำนะว่าไม่ได้ลืม จนท.ก็ย้ำกับแม่บ้านว่า ลืม จนผมทนไม่ไหว พูดภาษาไทยกับเจ้าหน้าทีผู้ชายคนนั้น จนท.ผู้ชาย ก็มีสีหน้าตกใจ ผมก็แจ้งอีกว่า ไม่ได้ ลืม ตั้งใจวางไว้ให้มันแห้ง เมื่อวานก่อนออกไป จนท.ก็ทำเป็นไม่เข้าใจ บอกว่าลืมไว้เมื่อเช้าให้แม่บ้านเข้าไปเช็ค เราก็รอคำตอบประมาณ 30-45 นาที ก็ไม่ได้มีคำตอบอะไร จนท. ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนเราทนไม่ไหวเดินเข้าไปถาม พอถามก็บอกว่าให้ฝากเบอร์ไว้ ผมก็ให้เบอร์ไว้ จนป่านี้ยังไม่มีใครติดต่อมา
การตั้งกระทู้ครั้งนี้
ก็ขออนุญาตแชร์ประสบการ์อันเลวร้ายของผมและเพื่อนชาวต่างชาติ ที่ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง ในประเทศไทย
เราทำใจแล้วว่าไม่น่าจะได้คืน แต่ก็แอบหวังเล็กว่าจะมีการโทรมาขอโทษจากทางโรงแรม ซึ่งก็ไม่มี จึงทำให้เราออกมาแจ้งเตือนเพื่อนๆที่พิจารณาจะเข้าพักโรงแรมนี้อยู่ว่า ให้พิจารณาดีๆ เพราะ จนท.ของโรงแรมนี้ไว้ใจไม่ได้ ไม่มีจรรยาบรรณ พร้อมที่จะหยิบฉวยของมีค่าและถูกใจเขา ได้ตลอดเวลา แต่ถ้าใครจองไปแล้ว ก็อย่าวางอะไรไว้ เพราะขนาด สิ่งของเล็กน้อยยังกล้า หยิบไป แล้วทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ และยังไม่มีการตรวจสอบให้ตามที่รับปากไว้
เราขอยืนยันว่าเราตั้งใจวางเอาไว้ ไม่ได้ลืมเอาไว้
สิ่งของสิ่งนี้เป็นเพียงสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ไม่มีมีมูลค่ามากมายอะไร แต่มีค่าทางจิตใจกับเจ้าของมหาศาล
ด้านล่างนี้เป็นข้อความจากเพื่อนที่ฝากส่งมาครับ
Dear all readers,
I am from Malaysia and we book our stay from Expedia in one of the hotel in Latprao and ended up a very bad experience. I would like to share my painful experience during my stay in one of the thief hotel in Latprao 130 – G hotel.
We booked the hotel to stay on 29/12/2016 until 2/1/2017. We left our hotel room everyday around 11am in the morning and came back to the hotel room again around 12am midnight everyday. The first 3 days was peaceful. On 1/1/2017, as usual, we left the hotel room around 11.30am in the morning. I left one of my silver ring in the washroom on the top of the hand-basin before I left the room. I left the ring intentionally there as I thought it is nothing expensive and no one will ever want to take it. Together on the basin was tooth brush, tooth paste and plastic from the soup I opened for shower in the morning. The bad thing happened when I back to my hotel room around 12.30am midnight. I went into the washroom and found out that my ring was GONE! The toothbrush, tooth paste and even the plastic bag from the soup I opened in the morning was remained un-touch. Immediately I went down to complain to the receptionist and she told me she will let the housekeeping manager to investigate my case in the morning.
The next morning (2/1/2017), I need to check out around 8.30am and I asked another male receptionist regarding my complaints and he seems have no information at all. He called up someone over the phone and ask about my ring then no one is interested. We are rushing to the airport and we left telephone number to the hotel staff but until now there is no one calling us to solve this issue. It is very irresponsible. I am 100000% sure I left the ring there as I thought it is the hotel basic policy to protect their guest property and to ensure their cleaning staff's behavior.
It was not an expensive diamond ring. But only a silver ring which is very meaningful me. It was a very heart pain to lost the ring and the most heart pain was the attitude of the staff in this hotel which they act like DONT CARE. No one seems to be helping us!
DO NOT STAY IN THIS G HOTEL IN LATPRAO 130. A THIEF HOTEL!!!! A IRRESPONSIBLE HOTEL!! WORST NIGHTMARE!!
Regards,
Someone who lost a ring