เหตุการณ์เกิด ณ วันที่ 4 มค. 59 โดยสารจาก สนามบินสุวรรณภูมิ ไป the park 9 (แถวห้างพาราไดซ์ พาร์ค ถ.ศรีนครนิทร์) โดนราคาค่าโดยสารไป 800.- บาท (แปดร้อยบาทถ้วน)
รายละเอียดคือเพื่อนเราลงเครื่องกับแฟนฝรั่ง ต่อคิวขึ้นแท๊กซี่เพื่อเดินทางไปที่พัก (เพื่อนเราปฏิบัติตามกฎระเบียบด้วยการไม่ลักไก่ไปดักแท๊กซี่ชั้นบน) แต่แรกไปต่อผิดแถว (มีแท๊กซี่แบบระยะสั้น และระยะยาว) ก็โอเคมาต่อใหม่แถวระยะสั้น(แฟนฝรั่งบ่นๆ) พอได้คิวปุ๊บ (คิวช่อง26) เป็นแท๊กซี่โตโยต้าเขียวเหลือง ทรงคล้ายๆอินโนว่า ขึ้นรถปุ๊บ แท๊กซี่ขอใบคิวทันที (แต่แรกเพื่อนนึกว่าเอาไปดูเพื่อตรวจสอบ แต่มันดูเสร็จเก็บมิดชิดไม่ยอมคืนค่ะ) เมื่อนั่งในรถ ก็เห็นความสะพรึง เพราะไม่มีมิเตอร์ค่ะ แถมประตูทั้ง 4 บานไม่มีกท.รถติดให้ผู้โดยสารได้รู้ตามที่ควรจะเป็น และหน้ารถก็ไม่มีป้ายชื่อคนขับอีกด้วย
ขึ้นไปแค่ 5 นาที เพื่อนเรารู้ชะตาแระว่ากูโดนแน่ๆ (คนขับเป็นชายอายุประมาณ 50 กว่าปี) เมื่อถึงจุดหมายคนขับรีบเอาป้ายพลาสติกมาให้ดู จิ้มราคาที่ 900 บาท และบอกเพื่อนเราแบบเอาใจว่า นี่เห็นว่าคนไทยคนกันเองลดให้เหลือ 800 นะ (ป้ายพลาสติกที่แขวนในแท๊กซี่ว่าไปจ.นี้กี่บาท หรือกี่กิโลคิดกี่บาท พอนึกออกใช่ไหมคะ) เพื่อนเราไม่อยากจ่าย (แต่ถ้าโวยวายแฟนฝรั่งจะรู้ แถมจะมาดูถูกอีกว่านี่ล่ะเมืองไทยชอบเป็นแบบนี้ขี้โกงแบบนี้ ฯลฯ และความหงุดหงิดที่โดนโกงจะทำให้ไม่สนุกไปตลอดทริปที่มาเที่ยวแน่ๆ) เพื่อนเรายอมกัดฟันกลืนเลือดควักจ่ายมันไป
พอลงรถเอาเป๋าลงเสร็จไม่ทันได้หันไปถ่ายรูปป้ายทะเบียน รถก็เปิดแน่บไปแล้ว ข้อสรุปของเหตุการณ์โดนโกงครั้งนี้คือ
1.คนขับแท๊กซี่ขี้โกงรีบยึดบัตรคิว เพื่อกันผู้โดยสารนำข้อมูลไปฟ้องสนามบินหรือ 1584
2.คนขับแท๊กซี่ขี้โกงไม่ติดข้อมูลอะไรไว้ในรถให้ใช้เป็นข้อมูลได้เลย
3.คนขับแท๊กซี่ขี้โกงทำให้คนที่เค้ามาเข้าคิวยอมเสีย 50 บาท ได้รับการโกงเป็นสิ่งตอบแทน
4.คนขับแท๊กซี่ขี้โกงน่าจะทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีคนจับได้ หรือนำกท.รถไปฟ้อง (ซึ่งอาจแค่โดนปรับและจบ ไปโกงต่อได้)
5.คนขับแท๊กซี่ขี้โกงทำแบบนี้เสียชื่อเสียประเทศไทยแลดูเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนทำนักท่องเที่ยวขยาด ขนาดคนไทยก็ยังไม่ละเว้น
จากเหตุการณ์นี้ เนื่องจากข้อมูลน้อยมาก ติดต่อไปร้องเรียน 1584 ก็ไม่ได้เพราะไม่มีกท.หรือชื่อคนขับ จึงตัดสินใจโทรไปสนามบินสุวรรณภูมิ ทางจนท.สนามบินก็บอกจะลองร้องเรียนตามข้อมูลที่มีให้ โดยที่เราคอมเพลนไป 2 เรื่องคือ (นอกจากเรื่องแท๊กซี่มันโกง)
1.การเก็บค่าเรียก 50 บาท ควรจะตรวจสอบแท๊กซี่เบื้องต้นให้ผู้โดยสาร การติดแผ่นป้ายทะเบียนในรถควรจะถือเป็นเรื่องสำคัญ และตรวจสอบให้มีป้ายชื่อในรถให้เรียบร้อย
2.การเก็บค่าเรียก 50 บาท ไม่ควรให้มีแท๊กซี่ไร้มิเตอร์หลงเข้ามาโกงลูกค้าสนามบิน (ถ้าเป็นรถเหมาก็ว่าไปอย่าง)
ปล.เก็บเงินแล้วยังห่วย ไปดักรถที่มาส่งคนชั้นบนดีกว่านะไม่ต้องต่อคิวยาว (ถ้าจะเรียกชั้นบนถามก่อนด้วยนะคะว่ากดมิเตอร์ไหม และชาร์จเพิ่มรึป่าว taxiบางคันหัวหมอเช่นกัน)
เตือนกลโกง แท๊กซี่คิวที่สนามบินสุวรรณภูมิ
รายละเอียดคือเพื่อนเราลงเครื่องกับแฟนฝรั่ง ต่อคิวขึ้นแท๊กซี่เพื่อเดินทางไปที่พัก (เพื่อนเราปฏิบัติตามกฎระเบียบด้วยการไม่ลักไก่ไปดักแท๊กซี่ชั้นบน) แต่แรกไปต่อผิดแถว (มีแท๊กซี่แบบระยะสั้น และระยะยาว) ก็โอเคมาต่อใหม่แถวระยะสั้น(แฟนฝรั่งบ่นๆ) พอได้คิวปุ๊บ (คิวช่อง26) เป็นแท๊กซี่โตโยต้าเขียวเหลือง ทรงคล้ายๆอินโนว่า ขึ้นรถปุ๊บ แท๊กซี่ขอใบคิวทันที (แต่แรกเพื่อนนึกว่าเอาไปดูเพื่อตรวจสอบ แต่มันดูเสร็จเก็บมิดชิดไม่ยอมคืนค่ะ) เมื่อนั่งในรถ ก็เห็นความสะพรึง เพราะไม่มีมิเตอร์ค่ะ แถมประตูทั้ง 4 บานไม่มีกท.รถติดให้ผู้โดยสารได้รู้ตามที่ควรจะเป็น และหน้ารถก็ไม่มีป้ายชื่อคนขับอีกด้วย
ขึ้นไปแค่ 5 นาที เพื่อนเรารู้ชะตาแระว่ากูโดนแน่ๆ (คนขับเป็นชายอายุประมาณ 50 กว่าปี) เมื่อถึงจุดหมายคนขับรีบเอาป้ายพลาสติกมาให้ดู จิ้มราคาที่ 900 บาท และบอกเพื่อนเราแบบเอาใจว่า นี่เห็นว่าคนไทยคนกันเองลดให้เหลือ 800 นะ (ป้ายพลาสติกที่แขวนในแท๊กซี่ว่าไปจ.นี้กี่บาท หรือกี่กิโลคิดกี่บาท พอนึกออกใช่ไหมคะ) เพื่อนเราไม่อยากจ่าย (แต่ถ้าโวยวายแฟนฝรั่งจะรู้ แถมจะมาดูถูกอีกว่านี่ล่ะเมืองไทยชอบเป็นแบบนี้ขี้โกงแบบนี้ ฯลฯ และความหงุดหงิดที่โดนโกงจะทำให้ไม่สนุกไปตลอดทริปที่มาเที่ยวแน่ๆ) เพื่อนเรายอมกัดฟันกลืนเลือดควักจ่ายมันไป
พอลงรถเอาเป๋าลงเสร็จไม่ทันได้หันไปถ่ายรูปป้ายทะเบียน รถก็เปิดแน่บไปแล้ว ข้อสรุปของเหตุการณ์โดนโกงครั้งนี้คือ
1.คนขับแท๊กซี่ขี้โกงรีบยึดบัตรคิว เพื่อกันผู้โดยสารนำข้อมูลไปฟ้องสนามบินหรือ 1584
2.คนขับแท๊กซี่ขี้โกงไม่ติดข้อมูลอะไรไว้ในรถให้ใช้เป็นข้อมูลได้เลย
3.คนขับแท๊กซี่ขี้โกงทำให้คนที่เค้ามาเข้าคิวยอมเสีย 50 บาท ได้รับการโกงเป็นสิ่งตอบแทน
4.คนขับแท๊กซี่ขี้โกงน่าจะทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีคนจับได้ หรือนำกท.รถไปฟ้อง (ซึ่งอาจแค่โดนปรับและจบ ไปโกงต่อได้)
5.คนขับแท๊กซี่ขี้โกงทำแบบนี้เสียชื่อเสียประเทศไทยแลดูเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนทำนักท่องเที่ยวขยาด ขนาดคนไทยก็ยังไม่ละเว้น
จากเหตุการณ์นี้ เนื่องจากข้อมูลน้อยมาก ติดต่อไปร้องเรียน 1584 ก็ไม่ได้เพราะไม่มีกท.หรือชื่อคนขับ จึงตัดสินใจโทรไปสนามบินสุวรรณภูมิ ทางจนท.สนามบินก็บอกจะลองร้องเรียนตามข้อมูลที่มีให้ โดยที่เราคอมเพลนไป 2 เรื่องคือ (นอกจากเรื่องแท๊กซี่มันโกง)
1.การเก็บค่าเรียก 50 บาท ควรจะตรวจสอบแท๊กซี่เบื้องต้นให้ผู้โดยสาร การติดแผ่นป้ายทะเบียนในรถควรจะถือเป็นเรื่องสำคัญ และตรวจสอบให้มีป้ายชื่อในรถให้เรียบร้อย
2.การเก็บค่าเรียก 50 บาท ไม่ควรให้มีแท๊กซี่ไร้มิเตอร์หลงเข้ามาโกงลูกค้าสนามบิน (ถ้าเป็นรถเหมาก็ว่าไปอย่าง)
ปล.เก็บเงินแล้วยังห่วย ไปดักรถที่มาส่งคนชั้นบนดีกว่านะไม่ต้องต่อคิวยาว (ถ้าจะเรียกชั้นบนถามก่อนด้วยนะคะว่ากดมิเตอร์ไหม และชาร์จเพิ่มรึป่าว taxiบางคันหัวหมอเช่นกัน)