จองตั๋ว jetradar ไปแล้วใส่นามสกุลผิด จะเปลี่ยนทำไมคิดราคาแพงจัง ถามรายละเอียดก็บอกไม่ได้

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2560 ผมได้จองตั๋วโดยสาร สายการบิน singapore airline กับ agency (jetradar) เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นครับ หลังจากจองไป jetradar ก็ส่งอีเมล ตอบกลับมาว่าจะส่ง e ticket มาให้ครับ สักพักก็ส่ง e ticket กลับมา พอผมตรวจสอบ ปรากฎว่านามสกุลผู้โดยสารท่านนึงในการจองผิดครับ ซึ่งผิดตัวสะกดไป 1 ตัว ผมจึงโทรไปสอบถามทาง jetradar ว่าผมสามารถแก้ไขอะไรได้มั้ย แล้วต้องทำยังไงบ้าง ซึ่ง jetradarให้คำตอบมาว่า ผมต้องติดต่อไปหา singapore airline เอง ผมก็โทรไปติดต่อสายการบินไปเองครับ singapore airline ให้คำตอบกลับมาว่า ปกติต้องติดต่อ agency เรื่องแก้ไข แล้ว agency จะส่งเรื่องกลับมาให้สายการบินอีกที ผมก็เลยสอบถามค่าธรรมเนียมไป เค้าก็บอกว่า 20 us dolla ผมเลยติดต่อกลับมาหา jetradar บอกว่าโทรไปสายการบินแล้ว เค้าบอกว่าให้ jetradar เป็นคนทำให้ ค่าใช้จ่ายประมาณ 20 us dolla jetradar เลยบอกให้ผมส่งไปหน้า Passport ที่ถูกต้อง เพื่อเป็นเอกสารอ้างอิงในการดำเนินการ ผมก็ส่งไปแล้วได้รับอีเมลว่าจะดำเนินการให้กลับมาครับ

            ปรากฎว่าวันนี้ 5 มกราคม 25560 มีอีเมลจาก jetradar ส่งกลับมาหาผม ว่าจะทำการดำเนินการให้ โดนมีค่าใช้จ่าย 3,000 บาทไทย ผมงงก็เลยโทรไปถามสายการบินอีกรอบว่า ค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนนามสกุล คือเท่าไหร่ครับ เค้าก็ยังยืนยันว่า 20 us dolla ผมเลยบอกว่าเนี่ย jetradar ส่งเมลมาหาผมว่าค่าใช้จ่าย 3,000 บาทไทย นะ และบอกให้ผมติดต่อไปที่ jetradar เพราะตั๋วออกโดย agency ต้องให้ agency เป็นดำเนินเรื่องให้ อ่ะผมก็เลยติดต่อไปที่ jetradar อีกรอบ บอกว่าทำไมค่าใช้จ่ายถึง 3,000 บาทไทย หล่ะ มันประกอบด้วยค่าอะไรบ้าง jetradar ก็บอกว่าไม่ทราบเหมือนกัน เป็นราคาที่สายการบินส่งมา (ซึ่งจากที่ผมคุยกับสายการบิน ไม่ใช่ราคานี้นี่หน่า) พร้อมกับบอกผมว่าจะส่งเรื่องไปถามสายการบินให้ แต่ไม่รับรองนะครับว่าจะมีการตอบกลับมา และใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ในการขอข้อมูล ผมเลยบอกเค้าไปว่างั้นตอนส่งอีเมลไปติดต่อสายการบิน ช่วย cc อีเมล หาผมด้วย ผมจะได้เข้าไปอยู่ในลูปด้วย เค้าก็บอกว่าไม่ได้ข้อมูลเป็นความลับ (อันนี้ผมไม่ทราบว่าจริงมั้ย แต่ในความคิดผมในเมื่อมันเป็นเรื่องของผมผมก็ควรมีส่วนรับรู้ เกิดเค้าไม่ส่งเรื่องให้ผมก็จะได้รับรู้) ผมเลยบอกเค้าไปว่าผมไม่โอเคนะ ถ้าอยู่ๆมีเมลส่งมาบอกให้ผมจ่ายเงิน แต่ไม่มีหลักฐาน รายการ รายละเอียดอะไรชี้แจงเลยว่า 3,000 บาทที่ผมจะต้องจ่ายไปเนี่ย เป็นค่าอะไรบ้าง ผมเลยบอกว่าพรุ่งนี้เช้าผมจะติดต่อทางสายการบินไปอีกรอบ และยังไงรบกวน jetradar ช่วยดำเนินเรื่องขอหลักฐาน รายละเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย 3,000 บาทให้ผมด้วยนะครับ

            คือจริงๆสิ่งที่ผมต้องการไม่ใช่อะไรเลย ผมแค่อยากทราบรายละเอียดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นแค่นั้น จะให้ผมไม่มีข้อสงสัยยังไง ในเมื่อผมติดต่อไปยังสายการบิน บอกค่าธรรมเนียม 20 us dolla แต่คุณส่งอีเมลมาเรียกเก็บผม 3,000 บาท แล้วยังบอกว่าสายการบินเรียกเก็บค่าธรรมเนียมมาราคานี้ ไม่ได้เป็นจำนวนเงินที่ jetradar คำนวนเอง ผมไม่ติดใจอะไรนะ ถ้าเงินจำนวนดังกล่าว jetradar บอกว่าบวกค่าธรรมเนียมของ jetradar ไปด้วย แต่นี้ไม่ได้บอก และที่สำคัญในเว็บไซต์ jetradar ไม่มีบอกข้อกำหนดเรื่องนี้นะครับ เกี่ยวกับเรื่องค่าธรรมเนียมอะไรพวกนี้ ถ้าจะคิดเงินผม ควรจะมีหลักฐานที่ชัดเจนนะครับว่าคิดอะไรบ้าง ผมเคยใช้บริการ agency ต่างประเทศ เค้าก็มีกำหนด policy แน่นอนนะครับ ว่าต้องทำยังไง คิดเงินยังไง ผมเคยยกเลิก/แก้ไข เค้าก็ให้ทำการได้ฟรีหรือได้รับเงิน refund เต็มจำนวนน่ะครับ แต่ถ้า jetradar  จะทำไม่มี policy แบบนี้ นี้คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ผมจะใช้บริการแล้วครับ ดูจัดการอะไรไม่มีมาตรฐานเลยครับ

             ยังไงรบกวนผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาผมด้วยนะครับ จะน้อมรับคำแนะนำ คำปรึกษา คำวิจารณ์ด้วยใจครับ ขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่