คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ปวดหัวจริงๆค่ะ โกรธ lazada ไปหลายรอบแล้ว
-ระบบ lazada ล่มบ่อยๆ ส่งของไม่ได้ (เราส่ง ปณ ค่ะ)
-ติดต่อ lazada ที่จะคุยกับคนยากมากๆ โทรไม่เคยติด ต้องคุยกับเทปตลอด ยกเลิกเทปไปเถอะ ไม่มีประโยชน์อะไรเลย
-งานขายเป็นงาน 24 ชม มีปัญหาต้องการแก้ไข ติดต่อไม่ได้ แถมยังปิดทำการ แม้จะส่งปัญหาทาง email แต่ไม่มีประโยชน์เลย ไม่ได้รับการแก้ไขเลย
-ลูกค้า lazada จะได้รับของช้ากว่าหน้าร้านเสมอ เพราะ ต้องรอระบบlazada update ใน order ที่เราคลิกรับ สมมตคลิกรับ 18.00น วันนี้ จะต้องส่งของมะรืน ลูกค้าได้ของมะเรื่อง แต่ถ้าเป็นลูกค้าหน้าร้าน คุยกัน 4 ทุ่ม พรุ่งนี้ก็ไปส่งให้แระ มะรืนลูกค้าก็ได้ของละ
-ถ้าลูกค้าสั่งผิด แก้ไขยากมาก เช่นกดซื้อ 2 แทนที่จะซื้อ 1 เราสงสัย โทรคุยกับลูกค้าตรง ลูกค้าบอกว่าจะรับแค่1ชิ้น แต่แก้ไขไม่เป็น ต้องโทรคุยกับ call center ติดวันหยุดอีก หรือโทรไม่ติด สายเข้าเยอะมาก วุ่นวายดีแท้
-ถ้าลูกค้าสั่งผิด แก้ไขยากมาก เราทั้งโทรถามลูกค้า ทั้งแจ้ง lazada ให้ verify order นี้ lazada ดันตอบกลับว่าลูกค้ายืนยันรับของ เข้าใจกันผิดๆ ลูกค้ายืนยันรับของถ้าเป็น 1 ชิ้น ไม่ใช่ 2 ชิ้น กลายเป็นร้านผิดอีก ไม่ยอมกด ready to ship ภายในเวลา
-ถ้าลุกค้าสั่งผิด ร้านค้าเผลอกด ready to ship ก็ซวยอีก ยังไงก็ต้องส่ง ทั้งที่รู้ว่าโดนปฏิเสธ เสียค่าขนส่งฟรีๆแน่ๆ
-ระบบ finance ดูยากมาก ดูไปดูมาไม่รู้ว่าสินค้าชิ้นนั้นๆ กำไรหรือขาดทุน ใครลองอ่านรายงาน finace สิ เอาค่าส่งของของเดือนที่แล้วมาเป็นต้นทุนของเดือนนี้ งงๆๆ สุดท้ายแล้วขาดทุนป่าวนี่
-เจอสอดใส้ในระบบ finance อีก อยู่ๆก็มี other fee โผล่มา ไม่มีคำอธิบาย หักเงินไปดื้อๆ โทรถามก็โทรไม่ติด ติดต่อ contact us ไม่มีคำตอบ แล้วดิฉันจะทำอย่างไร เรากำลังให้ใครมาเป็นคนกลางนี่ ติดต่อไรไม่ได้เลย
-หากรู้ตัวช้า เช่น shipping fee ผิด หรือ other fee ผิด แจ้งช้าไปหน่อย ก็บอกว่าช้าไปแล้ว ต้องรีบแจ้งตั้งแต่แรก แก้ไขไรไม่ได้ ใจคอคุณจะให้เราเฝ้าหน้าจอ ไม่ต้องทำงานทำการอย่างอื่นเลยเหรอคะ
-ฯลฯ
โกรธมากๆ หลายรอบแล้ว แทบอยากเลิกขาย แต่ยอมรับว่าเค้าโฆษณามากจริงๆ ขายได้เรื่อยๆ ขายดีด้วย แต่ข้างในเจือด้วยความขมขื่นของคนขาย
ให้ feedback ไม่พอใจทุกครั้ง
lazada คะ แก้ไขเถอะค่ะ ระบบของคุณน่ะล่มบ่อยๆ เป็นปัญหามากๆ ติดต่อไม่ได้ เหมือนกับติดต่อกับหุ่นยนต์ คุณให้ priority กับคนซื้อมากๆ และไม่รับผิดชอบต่อระบบของคุณที่ผิดพลาด ล่มบ่อยๆ สิ่งทั้งหลายทั้งปวงก็มาตกอยู่ที่คนขาย รับเละในทุกกรณี


-ระบบ lazada ล่มบ่อยๆ ส่งของไม่ได้ (เราส่ง ปณ ค่ะ)
-ติดต่อ lazada ที่จะคุยกับคนยากมากๆ โทรไม่เคยติด ต้องคุยกับเทปตลอด ยกเลิกเทปไปเถอะ ไม่มีประโยชน์อะไรเลย
-งานขายเป็นงาน 24 ชม มีปัญหาต้องการแก้ไข ติดต่อไม่ได้ แถมยังปิดทำการ แม้จะส่งปัญหาทาง email แต่ไม่มีประโยชน์เลย ไม่ได้รับการแก้ไขเลย
-ลูกค้า lazada จะได้รับของช้ากว่าหน้าร้านเสมอ เพราะ ต้องรอระบบlazada update ใน order ที่เราคลิกรับ สมมตคลิกรับ 18.00น วันนี้ จะต้องส่งของมะรืน ลูกค้าได้ของมะเรื่อง แต่ถ้าเป็นลูกค้าหน้าร้าน คุยกัน 4 ทุ่ม พรุ่งนี้ก็ไปส่งให้แระ มะรืนลูกค้าก็ได้ของละ
-ถ้าลูกค้าสั่งผิด แก้ไขยากมาก เช่นกดซื้อ 2 แทนที่จะซื้อ 1 เราสงสัย โทรคุยกับลูกค้าตรง ลูกค้าบอกว่าจะรับแค่1ชิ้น แต่แก้ไขไม่เป็น ต้องโทรคุยกับ call center ติดวันหยุดอีก หรือโทรไม่ติด สายเข้าเยอะมาก วุ่นวายดีแท้
-ถ้าลูกค้าสั่งผิด แก้ไขยากมาก เราทั้งโทรถามลูกค้า ทั้งแจ้ง lazada ให้ verify order นี้ lazada ดันตอบกลับว่าลูกค้ายืนยันรับของ เข้าใจกันผิดๆ ลูกค้ายืนยันรับของถ้าเป็น 1 ชิ้น ไม่ใช่ 2 ชิ้น กลายเป็นร้านผิดอีก ไม่ยอมกด ready to ship ภายในเวลา
-ถ้าลุกค้าสั่งผิด ร้านค้าเผลอกด ready to ship ก็ซวยอีก ยังไงก็ต้องส่ง ทั้งที่รู้ว่าโดนปฏิเสธ เสียค่าขนส่งฟรีๆแน่ๆ
-ระบบ finance ดูยากมาก ดูไปดูมาไม่รู้ว่าสินค้าชิ้นนั้นๆ กำไรหรือขาดทุน ใครลองอ่านรายงาน finace สิ เอาค่าส่งของของเดือนที่แล้วมาเป็นต้นทุนของเดือนนี้ งงๆๆ สุดท้ายแล้วขาดทุนป่าวนี่
-เจอสอดใส้ในระบบ finance อีก อยู่ๆก็มี other fee โผล่มา ไม่มีคำอธิบาย หักเงินไปดื้อๆ โทรถามก็โทรไม่ติด ติดต่อ contact us ไม่มีคำตอบ แล้วดิฉันจะทำอย่างไร เรากำลังให้ใครมาเป็นคนกลางนี่ ติดต่อไรไม่ได้เลย
-หากรู้ตัวช้า เช่น shipping fee ผิด หรือ other fee ผิด แจ้งช้าไปหน่อย ก็บอกว่าช้าไปแล้ว ต้องรีบแจ้งตั้งแต่แรก แก้ไขไรไม่ได้ ใจคอคุณจะให้เราเฝ้าหน้าจอ ไม่ต้องทำงานทำการอย่างอื่นเลยเหรอคะ
-ฯลฯ
โกรธมากๆ หลายรอบแล้ว แทบอยากเลิกขาย แต่ยอมรับว่าเค้าโฆษณามากจริงๆ ขายได้เรื่อยๆ ขายดีด้วย แต่ข้างในเจือด้วยความขมขื่นของคนขาย
ให้ feedback ไม่พอใจทุกครั้ง
lazada คะ แก้ไขเถอะค่ะ ระบบของคุณน่ะล่มบ่อยๆ เป็นปัญหามากๆ ติดต่อไม่ได้ เหมือนกับติดต่อกับหุ่นยนต์ คุณให้ priority กับคนซื้อมากๆ และไม่รับผิดชอบต่อระบบของคุณที่ผิดพลาด ล่มบ่อยๆ สิ่งทั้งหลายทั้งปวงก็มาตกอยู่ที่คนขาย รับเละในทุกกรณี



แสดงความคิดเห็น
ใครยกเลิกการขายกับ LAZADA ไปแล้วบ้าง, ปัญหาเยอะจนปวดหัว
1. ไม่สามารถเลือกได้ว่าจะส่งสินค้ากับบริษัทไหน บังคับให้ส่งกับ ขนส่งตัว K แล้วค่าส่งแพงมาก
2. หากลูกค้าไม่รับของ ตีคืน หรือลูกค้าสั่งเล่น ก็คิดค่าขนส่งตีกลับอีกจากขนส่งตัว K แพงมาก (ไป กลับ สรุปเกินค่าของ ค่ากำไร)
3. จริงๆ สามารถส่งทาง ปณ. ได้ แต่กลับไม่ให้ส่ง หากเกิน 15 ชิ้น มีใครโดนบ้างไหม แล้วมีวิธีแก้อย่างไร
4. ตอนนี้มีใครยกเลิกไม่ขายกับเจ้านี้แล้วบ้างคะ แล้วไปเจ้าไหนกันต่อดี
5. เคยโดนค่าขนส่งเยอะที่สุดเท่าไรคะ
6. โทรไปหา LAZADA ก็ไม่เคยช่วยเหลืออะไรได้เลย เหมือนพูดประมาณ อยากปิดร้านก็ปิดได้ (คือเหมือนเค้าหาร้านใหม่มาลงตลอด ใครทนได้ก็ทนไป แบบนั้นหรือเปล่า)
อยากรู้ว่ามีใครเคยขายแล้วเป็นอย่างไรบ้าง มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ ดีไหม
หรือบางคนยกเลิกไปแล้ว ด้วยเหตุผลอะไรยังไง มาแชร์กันนะคะ