เอารถโดยสารทุกชนิดเข้าสังกัดให้หมดจะช่วยลดอุบัติเหตุได้บ้างไหม?

จริงๆผมว่ามันช่วยแก้ปัญหาได้ทุกด้านแหล่ะ แต่คงไม่ 100%
เพราะการเข้าสังกัดจะมีผู้ที่ต้องรับผิดชอบรถเหล่านั้น
เหมือนเหล่าบริษัทขนส่งเอกชน เช่น นครชัยแอร์ เพชรประเสริฐ สมบัติทัวร์ อะไรพวกนั้น
ที่เขาต้องรับผิดชอบเป็นเพราะว่าหากรถในชื่อบริษัทเขาเกิดอุบัติเหตุหรือถูกร้องเรียนอะไร
นั่นหมายถึงเขาเสียผลประโยชน์ ทั้งชื่อเสียง ทรัพย์สิน หรืออะไรก็ตามแต่
มันทำให้เขาต้องปกป้องประโยชน์ของตัวเขา ซึ่งนั่นก็หมายถึงประโยชน์ของผู้ใช้บริการนั่นเอง

ข้อเปรียบเทียบเพิ่มเติม
รถไร้สังกัด แท็กซี่, รถสองแถว(รถแดง,เหลือง,เขียว,ฯลฯ), ตุ๊กๆ, รถเมล์, รถบัสรับส่ง
พวกนี้ไร้สังกัด มีสิ่งที่ประกันความปลอดภัยคือข้อมูลคนขับ ซึ่งนั่นช่วยแก้ปัญหาเรื่องถูกโกง ทำร้าย ไม่ถึงฆาต
เราจะเลือกขึ้นได้ไหมว่าไม่ให้เจอคนขับนิสัยแย่ๆ? เลือกไม่ได้อ่ะดิ เพราะมันก็เฉลี่ยๆอยู่ด้วยกัน
แต่ถ้าสมมุติว่ารถแท็กซี่มันเข้าสังกัด อ้อ.. ไม่ต้องสมมุติละ
เพราะตอนนี้ก็มีแท็กซี่แกร็ป อูเบอร์ เข้ามาละ ซึ่งพวกนี้มีสังกัด
มันก็เท่ากับแท็กซี่ไทยทั่วๆไปเสมือนว่าถูกแบ่งเป็นอีกสังกัดในสายตาคนเช่นกัน
ทีนี้ใครทำดีกว่ากันคนก็เลือก แน่นอนว่าถ้าใครทำชื่อเสียมากกว่าชื่อเสียงก็ต้องขาดผู้ใช้
ของอูเบอร์นั้นรู้สึกว่าจะรายงานพฤติกรรมคนขับได้ และคนขับก็รายงานคนที่มาใช้ได้
คนขับแย่ๆก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อมีสังกัด คนก็พูดได้ว่าอูเบอร์ดีหรือแย่กว่าแกร็ปหรือแท็กซี่ทั่วไป และจะเลือกอันไหน
รถสองแถวก็เหมือนกัน ถ้าจังหวัดนึงมีรถสองแถวสังกัดสีเขียวกับสีแดง
แบบนี้ก็จะเกิดการแข่งขันกันปรับตัวเข้าหาผู้ใช้บริการมากกว่าที่จะทำตัวเป็นผู้ผูกขาดขึ้นราคา เลือกเส้นทางและลูกค้าตามใจชอบ
สิ่งที่ตามได้มีเพียงข้อมูลผู้ขับที่แปะไว้ อย่างที่กล่าวคือมันไม่ช่วยในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ
แต่หากรถทุกชนิดมีสังกัด มีผู้ดูแล จะทำให้มีการตรวจสภาพรถและตัวบุคคลที่จะขับด้วย
เพื่อไม่ให้รถในสังกัดตนเกิดอุบัติเหตุและมีบริการที่ดี
แต่ต้องร่วมกับกฏหมายที่เข้มงวดกับผู้ขับกับต้นสังกัดด้วยว่าห้ามให้มีการปล่อยปละละเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่