รถของเราโดนรถที่ทำประกันกับธนชาติประกันภัยชนกันชนท้ายบุบ สีถลอกเป็นแผลยาวเกือบ 10 ซม.+ไฟหลังซ้ายเป็นรอยแต่ไม่ถึงกับแตก ตอนที่ถูกชน คู่กรณีโทรเรียกก็ใช้เวลารอ จนท.มาประมาณ 45 นาที(ไม่ทราบว่านานไหม) แต่ตอนที่เอารถเข้าซ่อมทำ ทางอู่มีใบส่ง-รับรถระบุใช้เวลา 7 วัน แต่เราได้รับแจ้งให้ไปรับรถคืนในวันที่ 6 ก็แจ้งทางอู่ว่าเราจะไปขอค่าขาดประโยชน์จากบริษัท อู่ก็แนบเอกสารมาให้เรียบร้อย จนถึงวันที่จะดำเนินการขอเบิกเงิน เราไปถึงที่สำนักงาน(ใกล้ๆซีคอนบางแค) เวลา 13.00 น. เห็นมีจนท.บริการแค่คนเดียว กับผู้มาติดต่ออีก 5 ราย เราเป็นคนที่ 6 นั่งรออยู่ 1 ชม. 18 นาที(เราเคยดำเนินการขอเบิกเงินค่าขาดประโยชน์มาก่อนหน้านี้ 2 บริษัท ไม่เคยต้องรอนานขนาดนี้เลย) เราก็ยื่นเอกสารทั้งชุดให้จนท. เขาก็เปิดออกดูแล้วเงยหน้าขึ้นมาบอกว่า
จนท. "ของคุณแค่กันชนเสียหาย ทางบริษัทจ่ายให้ 2 วัน อัตราวันละ 300 บาทครับ"
เรา "อู่ซ่อมแจ้งเอกสาร 7 วัน แต่เราไปเอารถวันที่ 6 เราก็ขอเบิกแค่ 6 วัน ๆ ละ 400 บาท ระยะทางจากบ้านถึงที่ทำงานไปกลับ เกือบ 70 กม. นะคะ"
จนท. "ไม่ได้ครับ บริษัทเรากำหนดไว้แบบนี้"
เรา ......................
จากเหตุการณ์นี้เราอยู่ของเราดีๆ รถสีเดิมๆ มันก็น่าจะดีกว่าที่อู่ซ่อมทำไหม ตอนรอจนท.มารับเรื่อง ทั้งรถทั้งคนผ่านไปมาก็ชะลอรถมองเรา ๆ ก็อายไหมอะ เอารถไปเข้าอู่ ไม่มีรถใช้จะไปไหนมาไหนก็ลำบาก ไหนจะสัมภาระประจำตัวอีกตะหาก เวลาค่ำมืดดึกดื่นก็ต้องเคลียงานให้เสร็จถึงจะได้กลับบ้าน ขึ้นแทกซี่ก็ระแวงอีก มีข่าวให้เห็นอยู่เนืองๆ อยู่แล้ว ของข้าว กระเป๋าสัมภาระพะรุงพะรังจะหลงลืมในแทกซี่ไหม สารพัดจะกังวล แล้วต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก จากที่ขอไว้ 6 วัน ๆ ละ 400 ซึ่งตัวเราก็จ่ายราคานี้ เอาเข้าจริงเสาร์-อาทิตย์ ไปโน่นนี่นั่น อาจจะมากกว่า 70 กม.ที่ว่านี่อีก และเป็นไปได้ขอให้ได้ใช้รถของเราดีกว่าไหม เลยอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับสมาชิกท่านอื่นๆ ที่อาจต้องติดต่อกับ "ธนชาติประกันภัย" เลยเอามาแชร์กันน่ะค่ะ แค่ได้ระบายก็รู้สึกดีขึ้นมากแระ ขอบคุณที่อ่านด้วยนะคะ นานๆ จะได้กระทู้ซักที^^
ขอเตือนผู้ที่จะเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถกรณีเอารถเข้าอู่ซ่อมจากธนชาติประกันภัยค่ะ
จนท. "ของคุณแค่กันชนเสียหาย ทางบริษัทจ่ายให้ 2 วัน อัตราวันละ 300 บาทครับ"
เรา "อู่ซ่อมแจ้งเอกสาร 7 วัน แต่เราไปเอารถวันที่ 6 เราก็ขอเบิกแค่ 6 วัน ๆ ละ 400 บาท ระยะทางจากบ้านถึงที่ทำงานไปกลับ เกือบ 70 กม. นะคะ"
จนท. "ไม่ได้ครับ บริษัทเรากำหนดไว้แบบนี้"
เรา ......................
จากเหตุการณ์นี้เราอยู่ของเราดีๆ รถสีเดิมๆ มันก็น่าจะดีกว่าที่อู่ซ่อมทำไหม ตอนรอจนท.มารับเรื่อง ทั้งรถทั้งคนผ่านไปมาก็ชะลอรถมองเรา ๆ ก็อายไหมอะ เอารถไปเข้าอู่ ไม่มีรถใช้จะไปไหนมาไหนก็ลำบาก ไหนจะสัมภาระประจำตัวอีกตะหาก เวลาค่ำมืดดึกดื่นก็ต้องเคลียงานให้เสร็จถึงจะได้กลับบ้าน ขึ้นแทกซี่ก็ระแวงอีก มีข่าวให้เห็นอยู่เนืองๆ อยู่แล้ว ของข้าว กระเป๋าสัมภาระพะรุงพะรังจะหลงลืมในแทกซี่ไหม สารพัดจะกังวล แล้วต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก จากที่ขอไว้ 6 วัน ๆ ละ 400 ซึ่งตัวเราก็จ่ายราคานี้ เอาเข้าจริงเสาร์-อาทิตย์ ไปโน่นนี่นั่น อาจจะมากกว่า 70 กม.ที่ว่านี่อีก และเป็นไปได้ขอให้ได้ใช้รถของเราดีกว่าไหม เลยอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับสมาชิกท่านอื่นๆ ที่อาจต้องติดต่อกับ "ธนชาติประกันภัย" เลยเอามาแชร์กันน่ะค่ะ แค่ได้ระบายก็รู้สึกดีขึ้นมากแระ ขอบคุณที่อ่านด้วยนะคะ นานๆ จะได้กระทู้ซักที^^