เกริ่นนำเรื่อง
น่าจะสักปีกว่ามาแล้วได้ใช้บริการ True Smart Choice รวม 4 บริการคือ เน็ตบ้าน + ทรูวิชั่นโกลด์ + มือถือ 2 เบอร์ + เบอร์บ้าน
แพ็คเกจ 2,999 บาท ซึ่งจำได้ว่ามีสิทธิ์จะได้รับบัตร True Card Black หลังจากสมัครประมาณ 60-90 วันหรือสามรอบบิลประมาณนี้ ซึ่งเวลาก็ผ่านมาตั้งเป็นปีแล้วยังไม่ได้รับบัตรนี้เลย
วันนี้ผ่านไปที่เซ็นทรัลแอมบาสซี่ เห็นช็อปทรู เนื่องจากเป็นช่วงปีใหม่ไม่ค่อยมีลูกค้า จึงแวะเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่เพื่อตามเรื่องการรับสิทธิ์บัตรทรูการ์ด ได้รับคำบอกเล่าเพื่อเป็นคำถามแก่เพื่อนๆที่เคยมีประสบการณ์ หรือเจ้าหน้าที่ทรูให้เข้ามาชี้แจงดังนี้
ประเด็นคำถาม
- เจ้าหน้าที่ระดับ รองผู้ช่วยผู้จัดการ ของสาขาดังกล่าวบอกว่า (ขั้นนี้อย่าเพิ่งเอ่ยชื่อเลย) การรับสิทธิ์ True Card ของลูกค้าที่เข้าร่วมแพ็คเกจ True Smart Choice จะให้แก่ลูกค้าที่เปิดบริการใหม่ทั้ง 4 บริการเท่านั้น สำหรับลูกค้าเก่าที่ใช้ 4 บริการนี้อยู่แล้ว แค่เอามาผูกรวมเข้าด้วยกัน จะไม่ได้รับสิทธิ์ True Card
- ผมจึงแย้งไปว่า เอกสารประชาสัมพันธ์ของแพ็คเกจ True Smart Choice ไม่มีประโยคใดเลยที่ระบุว่า "การรับสิทธิ์ True Card จะให้แก่ลูกค้าเฉพาะที่เปิดบริการใหม่เท่านั้น" (ถ้าคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่ทรูช็อปเป็นจริง อย่างนี้จะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่?)
เอกสารประชาสัมพันธ์ระบุว่า
รับสิทธิ์พิเศษทรูการ์ด
Black - เมื่อสมัครใช้บริการแพ็กเกจ 2,500 หรือ 2,999 หรือมียอดค่าใช้บริการต่อเดือนมากกว่า 2,000 บาท
Red - เมื่อสมัครใช้บริการแพ็กเกจ 999 หรือ 1,299
ประเด็นย่อย
- เจ้าหน้าที่ของทรูได้ตรวจสอบประวัติที่ผมใช้บริการอยู่ แจ้งว่าเนื่องจากผมมียอดการใช้จ่ายต่อเนื่องย้อนหลังหกเดือนเกินกว่าเดือนละ 3,000 บาท ทำให้ได้รับสิทธิ์บัตร True Card Black อยู่แล้ว และจะได้แจ้งกับฝ่ายออกบัตรเพื่อตรวจสอบว่ามีปัญหาอะไรถึงไม่ได้จัดส่งบัตรไปให้
ใครมีความคิดเห็นเพิ่มเติม หรือคำแนะนำ รบกวนด้วยครับ
True Smart Choice กับการรับสิทธิ์ True Card ?
น่าจะสักปีกว่ามาแล้วได้ใช้บริการ True Smart Choice รวม 4 บริการคือ เน็ตบ้าน + ทรูวิชั่นโกลด์ + มือถือ 2 เบอร์ + เบอร์บ้าน
แพ็คเกจ 2,999 บาท ซึ่งจำได้ว่ามีสิทธิ์จะได้รับบัตร True Card Black หลังจากสมัครประมาณ 60-90 วันหรือสามรอบบิลประมาณนี้ ซึ่งเวลาก็ผ่านมาตั้งเป็นปีแล้วยังไม่ได้รับบัตรนี้เลย
วันนี้ผ่านไปที่เซ็นทรัลแอมบาสซี่ เห็นช็อปทรู เนื่องจากเป็นช่วงปีใหม่ไม่ค่อยมีลูกค้า จึงแวะเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่เพื่อตามเรื่องการรับสิทธิ์บัตรทรูการ์ด ได้รับคำบอกเล่าเพื่อเป็นคำถามแก่เพื่อนๆที่เคยมีประสบการณ์ หรือเจ้าหน้าที่ทรูให้เข้ามาชี้แจงดังนี้
ประเด็นคำถาม
- เจ้าหน้าที่ระดับ รองผู้ช่วยผู้จัดการ ของสาขาดังกล่าวบอกว่า (ขั้นนี้อย่าเพิ่งเอ่ยชื่อเลย) การรับสิทธิ์ True Card ของลูกค้าที่เข้าร่วมแพ็คเกจ True Smart Choice จะให้แก่ลูกค้าที่เปิดบริการใหม่ทั้ง 4 บริการเท่านั้น สำหรับลูกค้าเก่าที่ใช้ 4 บริการนี้อยู่แล้ว แค่เอามาผูกรวมเข้าด้วยกัน จะไม่ได้รับสิทธิ์ True Card
- ผมจึงแย้งไปว่า เอกสารประชาสัมพันธ์ของแพ็คเกจ True Smart Choice ไม่มีประโยคใดเลยที่ระบุว่า "การรับสิทธิ์ True Card จะให้แก่ลูกค้าเฉพาะที่เปิดบริการใหม่เท่านั้น" (ถ้าคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่ทรูช็อปเป็นจริง อย่างนี้จะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่?)
เอกสารประชาสัมพันธ์ระบุว่า
รับสิทธิ์พิเศษทรูการ์ด
Black - เมื่อสมัครใช้บริการแพ็กเกจ 2,500 หรือ 2,999 หรือมียอดค่าใช้บริการต่อเดือนมากกว่า 2,000 บาท
Red - เมื่อสมัครใช้บริการแพ็กเกจ 999 หรือ 1,299
ประเด็นย่อย
- เจ้าหน้าที่ของทรูได้ตรวจสอบประวัติที่ผมใช้บริการอยู่ แจ้งว่าเนื่องจากผมมียอดการใช้จ่ายต่อเนื่องย้อนหลังหกเดือนเกินกว่าเดือนละ 3,000 บาท ทำให้ได้รับสิทธิ์บัตร True Card Black อยู่แล้ว และจะได้แจ้งกับฝ่ายออกบัตรเพื่อตรวจสอบว่ามีปัญหาอะไรถึงไม่ได้จัดส่งบัตรไปให้
ใครมีความคิดเห็นเพิ่มเติม หรือคำแนะนำ รบกวนด้วยครับ