เมื่อทานข้าวร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อ Z_N โดนน้ำเดือดกระเด็นใส่ !!!

   
                 สวัสดีค่ะ กระทู้นี้จะมาแชร์ประสบการณ์การถูกน้ำร้อนในหม้อน้ำสแตนเลสเดือดกระเด็นใส่ ในร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง  ที่ขึ้นต้นด้วย Z กันค่ะ ต้องขอออกตัวเลยว่าเรื่องราวครั้งนี้เกิดความ ประมาท และไม่ละเอียดรอบครอบของเราด้วยTT
                 เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่31 ธันวาคม 2559 เวลาประมาน 19.00 น. หลังจากที่เรากับเพื่อนเดินช็อปช่วยชาติกันอย่างเมามันจนเสร็จ เราจึงเข้าไปรับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าว ด้วยที่เป็นวันสิ้นปีลูกค้าเยอะ เราเลยได้นั่งด้านในสุดของร้าน เป็นที่นั่งเล็กๆสำหรับสองคน โดยที่เราไม่ได้สังเกตุอะไรเลยว่าด้านหลังเป็นที่วางถัง(ด้วยความหิวมาก555) จะบอกว่าเป็นความประมาทหรือสะเพร่าของเราก็ได้ที่ไม่ได้มองสิ่งอันตรายรอบตัว ทำให้เราไม่ได้สนใจกับถังน้ำร้อนสแตนเลสด้านหลังใกล้ๆหัวเราเลย
                           
                        
                         (ยังยิ้มแป้นไม่ได้รู้สึกเลย - -)
                                                                    


              พอทานกันเสร็จเรียบร้อย กำลังเช็คบิล เหตุการณ์ก็เกิดขึ้น คุณป้าข้างๆโต๊ะเรา ร้องเรียกเราด้วยความตกใจ พูดว่า"หนูๆน้ำร้อนๆ”แล้วชี้มาทางเราใหญ่ ส่วนคุณเพื่อนที่นั่งตรงข้าม ก็ตกใจ เรียกชื่อเราใหญ่ แต่ตอนนั้นเรายังงงๆ นั่งผึ่งพุงด้วยความอิ่ม    จังหวะที่จะอ้าปากถามว่าอะไร ก็รู้สึกร้อนๆที่หลัง แถวๆต้นคอ เราจึงรีบลุกด้วยความตกใจ มายืนตั้งหลักว่าเกิดอะไรขึ้น เห็นหม้อน้ำร้อนมีควันพุ่งออกมา  น้ำกระเด็น  เราก็ตกใจ เพราะที่นั่งของเราอยู่ใกล้กับหม้อมาก ภาพที่เพื่อนเราเห็น คือ มีพนักงานมาขยับหม้อน้ำแล้วหม้อน้ำเทล้นเอียงออกมากระเฉาะโดนเรา น้ำกระเด็นออกมาจากฝาใส่คอเรา
             ใจในนี่คิดถึงเรื่อง ของคุณลุงที่ขายก๋วยเตี๋ยวแถวที่ทำงาน รถเข็นก๋วยเตี๋ยวล้มแล้วหม้อเทราดตัวคุณลุง อาการสาหัสมาก 3 เดือนยังรักษาตัวอยู่ในรพ.เลย แค่คิดว่าถ้ามีใครซักคนมาชนหม้อแล้วหล่นราดตัวเราก็สยองแล้ว! เราคงสาหัสแน่ๆ เพราะมันอยู่ใกล้หัวเรามาก ระหว่างนั้น พนักงานสองสามคนมารุมกันที่หม้อน้ำร้อน(ในใจแบบว่าถามฉันหน่อยมั้ย5555) จากนั้นซักพักใหญ่ๆ ก็มีพนักงานเดินมาถามเราว่าเป็นอะไรมั้ย ขอโทษเรา เราตอบว่าไม่เป็นไรมาก ร้อนนิดหน่อย น้ำกระเด็นใส่ คอ และเสื้อด้านหลัง พอถามเสร็จพนักงานเอาผ้าที่มือไปเช็ดเบาะที่เปียก ไม่ได้เอามาให้เรา(555) เพื่อนเราเลยต้องขอผ้าชุบน้ำเย็นมาให้ประคบ  จากนั้นพนักงานก็หายไปครู่ใหญ่
                                                
            กลับมาพร้อมกับบิลใบเสร็จ และพนักงานก็พูดว่า ครั้งต่อไปถ้าลูกค้ามาทานอีกลด 20% นะคะ พร้อมกับเขียนที่บิลว่าลด 20% แล้วยังบอกเราอีกว่าครั้งหน้าอย่าลืมเอาบิลมานะ  เรานี่อึงเลย!!!(ในใจคิดวายังมีครั้งต่อไปอีกหรอ) เราเลยแกล้งถามว่า บิลนี้มีวันหมดอายุมั้ยคะ  พนักงานทำหน้าคิดหนัก เพื่อนเราเลยแกล้งพูดว่า เกิดเดือนกุมภาพันธ์ ถึงกุมภาพันธ์ได้มั้ย พนักงานทำท่าคิดหนัก แล้วเขียนว่าหมดเขตวันทื่ 31 ม.ค 60  ใจปล้ำให้ตั้ง1เดือนแน่ะ(555)
            เรากับเพื่อนไม่ได้คิดจะมากินอีกหรอกค่ะ บอกเลยใจเสียกับเหตุการณ์นี้ เราไม่ต้องการจะเรียกร้องอะไร แต่รู้สึกว่าทางร้านทำไม่ถูกต้อง เราแค่ไม่อยากให้มีคนมานั่งตรงเราอีก ที่นั่งตรงนี้ไม่ปลอดภัยและเป็นอันตราย เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก
            ครั้งนี้มันเป็นแค่อุบัติเหตุเล็กๆ แต่ถ้าครั้งหน้าอาจจะไม่เล็กก็ได้  เราเลยแจ้งพนักงานว่าที่ตรงนี้ไม่ควรมีใครมานั่งอีก มันอันตราย พนักงานก็ยิ้มหน้าแหย่ๆกลับมา   เหตุการณ์ครั้งนี้ยอมรับว่าเกิดจากเราประมาทของเราเองด้วยที่ไม่ดูตาม้าตาเรือไม่ระมัดระวังภัยของตัวเอง ขอจำเป็นบทเรียนTT  และเกิดจากความประมาทของทางร้าน ที่ควรจะดูแลเรื่องความปลอยภัยและใส่ใจกับความปลอยภัยในร้านให้มากกว่านี้ ไม่ควรจัดที่นั่งตรงนั้นให้ลูกค้า จึงอยากจะขอเตือนทุกคนเวลานั่งในร้านอาหารดูรอบๆตัวอย่ามัวแต่จองแต่เมนูแบบเรา(555)อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอทุกที่ใช้ชีวิตบนความไม่ประมาทและขออย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกเลยค่ะอมยิ้ม17



  ******อัพเดท********
เมื่อวานวันที่ 2 ม.ค. 2560 ช่วงเย็นๆ ได้มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทเซ** โทรมาหาเราค่ะ ขอโทษและชี้แจงเหตุที่สาขาแฟชั่นนำหม้อน้ำร้อนมาวางตรงนั้น เพราะสาขา บอกว่า สายปลั๊ก มันไปไม่ถึง - - และตอนนี้ได้ให้ช่างเข้าไปดูแลแล้ว และ บอกกับเราว่า ถ้าเราไปใช้บริการสาขาอื่น ให้โทรหาเค้าเลย โดยให้เราเมมเบอร์โทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ที่โทรหาเรา บอกเราว่าจะลดให้มากกว่า 20% อีก - - (ยังอีก ยังจะลดอีก 555+) สำหรับเราคงไม่มีครั้งต่อไปแล้วค่ะ ลาจ้า เลยอยากจะบอกทุกคนให้ระมัดระวังตัวเองถ้าทานร้านนี้ เพราะคุณจะได้เซอร์วิสและการแก้ปัญหาแบบเรา เพราะไม่ใช่ทุกร้านที่มีความรับผิดชอบความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ของลูกค้าตาดำๆอย่างเรา เรื่องนี้เกิดกับเราซึ่งเป็นผู้ใหญ่ ยังลุกหนี ออกมาทัน หากเกิดกับเด็กเราไม่อยากคิดเลย สุดท้ายนี้ อยากให้ทางร้านอบรมพนักงานการปฐมพยาบาลเบื้องต้น รับกับมือเหตุการณ์ไม่คาดคิด และ อบรมเรื่องความปลอดภัยภายในร้านค่ะ
  
ปล.ต้องขอบคุณคุณป้า โต๊ะข้างๆมากค่ะ ถ้าท่านเข้ามาอ่าน อมยิ้ม17อมยิ้ม17
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่