[CR] เมื่อฝันเป็นจริง...Honeymoon เล็กๆ ใน 10 เมืองสวยของสวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี ออสเตรีย

กลับจากทริปนี้มาหลายเดือน เพิ่งมีโอกาสได้เขียนรีวิวในช่วงลาหยุดยาวสิ้นปี ขอถือโอกาสตั้งกระทู้ต้อนรับปีใหม่ 2560 ขอให้เป็นปีที่ดีสำหรับทุกท่านนะคะ หวังว่ารีวิวนี้จะพอเป็นข้อมูลให้กับผู้ที่กำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยว Switzerland ในช่วง Summer ที่จะถึงนี้ได้บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ ^^

อยากจะเรียกทริปนี้ว่าฮันนีมูนอย่างเป็นทางการ (ทั้งๆ ที่แต่งมาหลายปีแล้ว ฮ่าๆ) เพราะเป็นทริปในฝันที่เก็บสะสมปัจจัยและรอเวลามานับปี ฝันถึงภาพที่จะได้ไปเดินคล้องแขนกันในเมืองสวยๆ อากาศดีๆ ได้สวีทให้เข้ากับบรรยากาศ ก็นับว่าสมใจนึก เพราะแต่ละเมืองที่ได้ไปล้วนสวยแทบลืมหายใจ ไม่แปลกใจเลยที่ประเทศแถบนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของใครต่อใครจากทั่วทุกมุมโลก

ประเทศเป้าหมายในทริปนี้ของเราคือ สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี และออสเตรีย เดินทางระหว่างวันที่ 1-14 พฤษภาคม 2559 เพิ่งเริ่มแตะๆ เข้า Summer ของแถบนั้นพอดี อากาศจึงเย็นสบาย เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 8-15 องศา หนาวแบบพอได้เปลี่ยนบรรยากาศ แต่เนื่องจากยังเป็นช่วงรอยต่อของฤดู จึงเจอฝนพอสมควร

เส้นทางที่วางแผนไว้ก่อนเดินทางกับที่ได้เที่ยวจริงต่างกันเล็กน้อย เพราะประเมินกำลังตัวเองในการเดินทางพลาดไปนิด แต่โดยรวมก็ถือว่าได้ไปครบทุกเป้าหมายที่ตั้งใจ เป็นที่พึงพอใจของเราทั้งสองคน

เราเริ่มต้นกันที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์แดนในฝัน ตอนแรกกะว่าจะเที่ยวประเทศนี้ประเทศเดียวแบบ Mono Swiss เลย แต่สุดท้ายอดใจไม่ไหว ต้องขอกระเดิดไปเยอรมันกับออสเตรียเล็กน้อย เข้าใจความรู้สึกคนวางแผนเที่ยวยุโรปเลย ว่าทำๆ แพลนไปจะเริ่มเกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง เมืองนั้นก็น่ารัก เมืองนี้ก็น่าไป ห่างกันไม่เท่าไรหรอก ไม่น่าเสียเวลามาก ไหนๆ ก็ไปละ ฮ่าๆ แต่สุดท้ายก็ต้องพยายามหักห้ามใจ เอาเท่าที่ได้เที่ยวแต่ละเมืองเต็มที่ ไม่เสียเวลาเดินทางมากเกินไป ซึ่งขอนับแบบรวบๆ ก็ได้ประมาณ 10 เมืองสวยที่เราได้ไปเยือนในทริปนี้ค่ะ

ชื่อสินค้า:   สวิตเซอร์แลนด์-เยอรมัน-ออสเตรีย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่