จากกรณีที่ทาง truevisions ยกเลิกช่อง HBO ทางทรูได้แจ้งเยียวยาโดยการปรับลูกขึ้น 1 ระดับ โดยผมเป็นลูกค้า กล่องที่ซื้อขาด และเติมเงินเพื่อดูแพคเกตต่างๆ ผมได้ซื้อแพคเกต Gold ล่วงหน้าถึงเดือน เม.ย. โดยเช้านี้ได้เปิดดูช่องต่างๆตามปกติพบว่า ได้รับการอัพเกรดเป็น แพลตินัม แพคเกต แล้ว แต่พบว่า มี 2 ช่องใหม่ที่ไม่สามารถรับชมไดคือ
Sony HD
True film hd2
จึงได้สอบถามไปทางคอลเซ็นเตอร์ พนง.รับสายเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคแจ้งว่า ในระบบยังเป็น gold ซึงผมก็ได้แจ้งไปแล้วว่าทางทรู ปรับให้ลูก 1 ระดับเป็นแพลตตินัม 1 เดือน พนง. ก็เหมือนไม่รู้เรื่อง โยนสายไปให้ทางฝ่ายโปรโมชั่น ผมก็ต้องอธิบายเรื่องเดิมให้ทาง จนท. อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะเป็นเหตุทางเทคนิค ก็โยนสายกลับไปให้ทาง จนท.เทคนิค อีกครั้ง
ผมก็ต้องอธิบายเรื่องเดิมอีกครั้ง กับ จนท. ซึ่งก็ได้รับคำตอบเดิมว่าเหมือนกับ จนท.คนแรก ก็โยนกลับไปให้ จนท. โปรโมชั่น และผมก็ต้องอธิบายอีกรอบ แล้วแจ้งไปว่าไม่ต้องโยนไปมาได้ไหม ขอคำตอบว่าทำไมดูสองช่องนี้ไม่ได้
จึงได้ทราบว่าคุณอัพจาก gold เป็น แพลตตินั่มจริง ก็ยังไม่สามารถรับชมได้ทุกช่องนะ 2 ช่องนี้ต้องเป็นแพลตินั่มอีกระดับหนึ่ง (อันนร้ผมเองเพิ่งทราบว่าแพลตินั่มยังมีหลายระดับอีกเหรอครับไม่ใช่สูงสุดแล้วหรือ)
เลยแจ้งไปว่าคุณตัดช่องเก่ามีช่องใหม่มาทดแทน คุณก็อ้งเหตุผล บลาๆ เรื่องลิขสิทธ์ต่างๆ และผมรู้สึกว่าการเยียวยานี้ไม่คุ้มค่าเลย เลยถามเรื่องการยกเลิก พนง.ให้คำตอบว่ากล่องนี้เป็นกล่องซื้อขาด!! ไม่สามารถยกเลิกใดๆได้ แม้จะไม่พอใจก็ต้องทน คือลูกค้ากล่องซื้อขาดก็เติมแพคเกตในราคาที่เท่ากันกับลูกค้ารายเดือนเสียนะครับ สรุปไม่ได้รับคำตอบใดๆไม่รู้ว่าจะเยียวยาใดๆ ก็ปล่อยไปตามเวรตามกรรม เลวร้ายขั้นสุดเซ็งมาก
ปล.ทรูแท้งว่าก่อนจะมีการยกเลิกช่องใดๆทางทรูจะแจ้งลูกค้ารายเดือนผ่านบิลแจ้งค่าบริการ ล่วงหน้า HBO บฝยกเลิกมีแจ้งด้วยเหรอครับได้ข่าวว่าแจ้งล่วงหน้าแค่ ก่อนหน้านี้ 7 วันผ่านตัววิ่งในช่อง ซึ่งลูกค้าซื้อขาด ไม่รู้ก็ซวยไปจ่ายเงินไปแล้ว
ปล.2 รบกวนทรูชวยแจ้งข้อมูล พนง คอลเซ็นเตอร์เรื่องโปรอัพเกตลูกค้าด้วยนะครับ พนง.บางคนไม่มีข้อมูลตอบข้อสงสัยลูกค้าโยนสายกันไปมาและแก้ปัญหาใดๆให้ลูกค้าไม่ได้เลย น้ำเสียก็ช่างไม่น่าฟังเลยเหลือเกิน ยอมรับโมโหมากจริงๆ
ลูกค้า truevisons กล่องซื้อขาด จ่ายล่วงหน้า ยกเลิกคืนเงินไม่ได้ กรณี HBO
Sony HD
True film hd2
จึงได้สอบถามไปทางคอลเซ็นเตอร์ พนง.รับสายเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคแจ้งว่า ในระบบยังเป็น gold ซึงผมก็ได้แจ้งไปแล้วว่าทางทรู ปรับให้ลูก 1 ระดับเป็นแพลตตินัม 1 เดือน พนง. ก็เหมือนไม่รู้เรื่อง โยนสายไปให้ทางฝ่ายโปรโมชั่น ผมก็ต้องอธิบายเรื่องเดิมให้ทาง จนท. อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะเป็นเหตุทางเทคนิค ก็โยนสายกลับไปให้ทาง จนท.เทคนิค อีกครั้ง
ผมก็ต้องอธิบายเรื่องเดิมอีกครั้ง กับ จนท. ซึ่งก็ได้รับคำตอบเดิมว่าเหมือนกับ จนท.คนแรก ก็โยนกลับไปให้ จนท. โปรโมชั่น และผมก็ต้องอธิบายอีกรอบ แล้วแจ้งไปว่าไม่ต้องโยนไปมาได้ไหม ขอคำตอบว่าทำไมดูสองช่องนี้ไม่ได้
จึงได้ทราบว่าคุณอัพจาก gold เป็น แพลตตินั่มจริง ก็ยังไม่สามารถรับชมได้ทุกช่องนะ 2 ช่องนี้ต้องเป็นแพลตินั่มอีกระดับหนึ่ง (อันนร้ผมเองเพิ่งทราบว่าแพลตินั่มยังมีหลายระดับอีกเหรอครับไม่ใช่สูงสุดแล้วหรือ)
เลยแจ้งไปว่าคุณตัดช่องเก่ามีช่องใหม่มาทดแทน คุณก็อ้งเหตุผล บลาๆ เรื่องลิขสิทธ์ต่างๆ และผมรู้สึกว่าการเยียวยานี้ไม่คุ้มค่าเลย เลยถามเรื่องการยกเลิก พนง.ให้คำตอบว่ากล่องนี้เป็นกล่องซื้อขาด!! ไม่สามารถยกเลิกใดๆได้ แม้จะไม่พอใจก็ต้องทน คือลูกค้ากล่องซื้อขาดก็เติมแพคเกตในราคาที่เท่ากันกับลูกค้ารายเดือนเสียนะครับ สรุปไม่ได้รับคำตอบใดๆไม่รู้ว่าจะเยียวยาใดๆ ก็ปล่อยไปตามเวรตามกรรม เลวร้ายขั้นสุดเซ็งมาก
ปล.ทรูแท้งว่าก่อนจะมีการยกเลิกช่องใดๆทางทรูจะแจ้งลูกค้ารายเดือนผ่านบิลแจ้งค่าบริการ ล่วงหน้า HBO บฝยกเลิกมีแจ้งด้วยเหรอครับได้ข่าวว่าแจ้งล่วงหน้าแค่ ก่อนหน้านี้ 7 วันผ่านตัววิ่งในช่อง ซึ่งลูกค้าซื้อขาด ไม่รู้ก็ซวยไปจ่ายเงินไปแล้ว
ปล.2 รบกวนทรูชวยแจ้งข้อมูล พนง คอลเซ็นเตอร์เรื่องโปรอัพเกตลูกค้าด้วยนะครับ พนง.บางคนไม่มีข้อมูลตอบข้อสงสัยลูกค้าโยนสายกันไปมาและแก้ปัญหาใดๆให้ลูกค้าไม่ได้เลย น้ำเสียก็ช่างไม่น่าฟังเลยเหลือเกิน ยอมรับโมโหมากจริงๆ