ที่ Apple ไม่ยอมรับ Flash บนไอโฟน เหตุเพราะซีอีโอ Adobe เมิน Steve Jobs!


แม้ Steve Jobs จะจากไปนานหลายปีแล้ว แต่เรื่องราวความอัจฉริยะของเขาก็ยังคงเป็นที่พูดถึงอยู่บ่อยๆ จนล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยถึงประเด็นที่ Jobs ไม่นำโปรแกรม Adobe Flash เข้ามาใช้แสดงผลเว็บไซต์ในไอโฟน ซึ่งเขาเคยระบุสาเหตุไว้ในตอนหนึ่งของจดหมายเปิดผนึกที่ชื่อ “Thoughts on Flash” เมื่อปี 2010 ว่าโปรแกรม Flash นั้นในอนาคตจะไม่มีใครใช้

แต่นั่นไม่ใช่สาเหตุหลักในการไม่ยอมรับ Flash ของ Jobs เมื่อ Bob Burrough อดีตวิศวกรของ Apple นั้นได้เปิดเผยว่า Apple ได้เคยทำการทดสอบการใช้งาน Flash บนไอโฟนแล้ว ตั้งแต่ปี 2008 และเจอข้อผิดพลาดมากมายในตอนนั้น แต่ Jobs ก็ยังมองว่าเป็นปัญหาของซอฟต์แวร์ที่ยังสามารถแก้ไขได้



โดยสาเหตุที่แท้จริงที่ Jobs ไม่ยอมรับให้ใช้ติดตั้งการแสดงผลเว็บไซต์ด้วย Flash มาจากการที่ CEO ของ Adobe ไม่ยอมรับสายโทรศัพท์จากเขา ซึ่งหลังจากนั้นทำให้ Steve Jobs มองว่าการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในอนาคตข้างหน้าอาจเจอปัญหาตามมาอีกมากมาย และทาง Adobe ไม่ยอมให้ความร่วมมือ

ถ้าเรามองในแง่ของการทำงานที่ต้องร่วมมือกัน การพูดคุยถือเป็นปัจจัยอันดับต้นๆ เลย ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างสมเหตุสมผลอยู่ไม่น้อย แถมเขายังมองเกมขาดอีกว่าในอนาคตจะไม่มีใครใช้ Flash แล้ว นั่นมันก็เป็นเรื่องจริง ต้องยอมรับเลยว่า Steve Jobs นั้น เป็นอัจฉริยะจริงๆ

แหล่งข่าว http://www.atimedesign.com/webdesign/steve-jobs-adobe-flash/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่