คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
วันที่ 30/12/2016 เวลา 16:58 น. แก้ไขข้อมูลเพื่อความชัดเจนค่ะ
เนื่องจากหมายเลขของลูกค้ามีรายการขอย้ายเครือข่าย เพื่อเป็นการยืนยันข้อมูลคำขอย้ายค่าย และเพื่อเป็นการป้องกันสิทธิ์ความเป็นเจ้าของหมายเลขของลูกค้า AIS จึงมีการติดต่อเพื่อให้เจ้าของหมายเลขทำรายการยืนยันข้อมูลการขอย้ายค่ายค่ะ
สำหรับการย้ายค่าย จะมีหน่วยงานกลางเป็นผู้ตรวจสอบข้อมูลและดำเนินการในวันทำการนะคะ จึงใช้เวลาในการดำเนินการ ทั้งนี้ขอน้อมรับเป็นข้อเสนอแนะในการพัฒนาบริการให้ดีที่สุดต่อไปค่ะ
กรณีที่เปลี่ยนโปรโมชั่นหลักระหว่างรอบบิล จะคำนวณค่าบริการรายเดือนและจำนวนการใช้งานของโปรโมชั่นที่สมัครใหม่ตามวันที่ใช้จริงในรอบบิลแรก สำหรับโปรโมชั่นเดิมที่ยกเลิกจะคิดค่าบริการรายเดือนเต็มจำนวนค่ะ ตรวจสอบหมายเลข 083192xxxx เจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องปรับลดค่าบริการให้แล้วเมื่อวันที่ 29/12/2016 นะคะ และปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการย้ายเครือข่าย แนะนำคุณสมาชิกหมายเลข 1055330 รอรับ sms แจ้งผลอีกครั้งค่ะ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 1055330 เพื่อให้สมายล์-สไปร์ทตรวจสอบเพิ่มเติม สามารถแจ้งเบอร์ที่พบปัญหา พร้อมแนบกระทู้นี้เข้ามาหลังไมค์ได้เลยนะคะ เมื่อสมายล์-สไปร์ท ได้รับข้อมูลแล้วจะรีบเช็กให้โดยเร็วค่ะ
เนื่องจากหมายเลขของลูกค้ามีรายการขอย้ายเครือข่าย เพื่อเป็นการยืนยันข้อมูลคำขอย้ายค่าย และเพื่อเป็นการป้องกันสิทธิ์ความเป็นเจ้าของหมายเลขของลูกค้า AIS จึงมีการติดต่อเพื่อให้เจ้าของหมายเลขทำรายการยืนยันข้อมูลการขอย้ายค่ายค่ะ
สำหรับการย้ายค่าย จะมีหน่วยงานกลางเป็นผู้ตรวจสอบข้อมูลและดำเนินการในวันทำการนะคะ จึงใช้เวลาในการดำเนินการ ทั้งนี้ขอน้อมรับเป็นข้อเสนอแนะในการพัฒนาบริการให้ดีที่สุดต่อไปค่ะ
กรณีที่เปลี่ยนโปรโมชั่นหลักระหว่างรอบบิล จะคำนวณค่าบริการรายเดือนและจำนวนการใช้งานของโปรโมชั่นที่สมัครใหม่ตามวันที่ใช้จริงในรอบบิลแรก สำหรับโปรโมชั่นเดิมที่ยกเลิกจะคิดค่าบริการรายเดือนเต็มจำนวนค่ะ ตรวจสอบหมายเลข 083192xxxx เจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องปรับลดค่าบริการให้แล้วเมื่อวันที่ 29/12/2016 นะคะ และปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการย้ายเครือข่าย แนะนำคุณสมาชิกหมายเลข 1055330 รอรับ sms แจ้งผลอีกครั้งค่ะ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 1055330 เพื่อให้สมายล์-สไปร์ทตรวจสอบเพิ่มเติม สามารถแจ้งเบอร์ที่พบปัญหา พร้อมแนบกระทู้นี้เข้ามาหลังไมค์ได้เลยนะคะ เมื่อสมายล์-สไปร์ท ได้รับข้อมูลแล้วจะรีบเช็กให้โดยเร็วค่ะ
แสดงความคิดเห็น
AIS ถ่วงเวลาไม่ให้ย้ายค่าย
ครั้งที่1. ผมไปดำเนินการย้ายแต่บอกว่าติดสัญญา ทั้งที่ผมเริ่มสัญญากับตั้งแต่วันที่ 27/11/58 ติดสัญญา12 รอบบิล
แต่ผมทำเรื่องย้ายค่ายครั้งแรกเดือนธันวาปีนี้ซึ่ง AIS แจ้งว่ารอบบิลแรกไม่นับเพราะไม่เต็มเดือน(27วัน)
ทั้งที่เริ่มติดสัญญาตั้งแต่วันที่ใช้สัญญาน AIS ในวันแรกเลย
สรุปคือผมต้องจ่าย 14 รอบบิลรวมเดือนล่วงหน้าที่ดำเนินการย้าย(ย้ายวันแรกของรอบใหม่จ่ายเต็มด้วยค่ายอื่นใช้เวลากี่วันจ่ายเท่านั้น)
พนักงานแจ้งให้ผมทราบว่าจะย้ายได้วันที่ 24/12/59 โอเคผมก็รอ เค้าบอกว่าติดก็ติด
ครั้งที่2. แล้ววันที่24/12/59 ผมก็ไปดำเนินการย้ายค่าย จ่ายค่าบริการล่วงหน้า และถามย้ำพนักงานแล้วว่าจ่ายเท่านี้พอแล้วใช่ไหม
เพราะกลัวโดนตุกติกอีกย้ายไม่ได้เรื่องค่าบริการค้างอีก
ต่อมาDTACแจ้งมา ว่า AIS ไม่อนุมัติให้ย้ายเครือค่าย
จึงโทรไปสอบถาม AIS บอกว่าย้ายไม่ได้เนื่องจากติดสัญญากับทางค่าย
ผมก็งงเพราะสัญญาหมดไปแล้วตอนไปทำเรื่องย้ายเครือค่ายก็บอกว่าไม่ติดสัญญาแล้ว เลยทำเรื่องใหม่วันนั้นเลย 28/12/59
แล้วโทรกลับไปหา AIS ว่าติดสัญญาได้ไง AIS แจ้งว่าไม่ได้ติดสัญญาแล้วแต่ไม่สามารถติดต่อผมได้จึงยกเลิกการย้ายค่าย มีแบบนี้ด้วยยยย โคตรแถ รายการโทรเข้าก็ไม่มี SMSแจ้งให้ติดต่อกลับ ก็ไม่มี มีแต่ส่งมาบอกว่าให้อินเตอร์เน็ตฟรี 3 กิ๊ก เพื่ออออ? ไม่ได้แจ้งด้วยนะว่าให้เพราะอะไร
ครั้งที่3 ทำเรื่องวันที่28/12/59 ทางAIS บอกว่า3-5 วันทำการก็ซึ่งหาก3วันทำการก็คือวันศุกร์
ไม่อย่างนั้นผมต้องรอไปปีหน้าเลยเพราะวันหยุดปีใหม่
ผมก็บอกว่าให้ช่วยเร่งดำเนินการให้หน่อยพนักงานก็บอกว่าจะรับเรื่องไว้ดูแลให้
พอวันที่ 29 AIS โทรมาแจ้งว่าไม่สามมารถดำเนินการได้ทันเนื่องจากวันที่ 30/12/59 หน่วยงานกลางที่ทำเรื่องนี้หยุด
ผมเลยถามว่าหน่วยงานกลางไหน AIS บอกว่า กสทช ผมเลยโทรไปหา กสทช เค้าบอกว่าเค้าไม่ใช่หน่วยงานกลางย้ายค่าย
เลยโทรกลับไปหา AIS ใหม่ พนักงานบอกว่าไม่สามารถให้ข้อมูลหน่วยงานกลางได้ ผมก็บอกว่าผมมีสิทธิ์ทราบคนที่จะทำเรื่องให้ผม ผมถามอะไรก็ไม่ได้คำตอบ ได้ยินแต่เสียงพิมคีย์บอร์ด ผมจึงขอคุยกับหัวหน้าของเค้าหน่อย พนักงานว่าจะติดต่อกลับ พอติดต่อกลับมาบอกว่าหน่วยงานกลางคือ Clearing house แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อหาไม่ได้เลย (หน่วยงานระดับนี้ประสานงานกันยังไงไม่มีเบอร์โทร) แล้วถ้ารู้อยู่แล้วว่าเค้าหยุดทำไมไม่บอกผมตั้งแต่แรก
แล้วที่พีคอีกอย่างนึงคือ AIS โทรใหม่มาอีกรอบ ไปจ่ายเงินรอบบิลภายในวันนั้นเลย โทรมาบ่าย3โมงบอกว่าต้องไปจ่ายก่อน5โมงเย็น
นี่มันอะไรเนี่ย บอกว่ายอดเพิ่งออกวันนี้ คิดค่าบริการเดือน รอบบิลล่าสุด 2 โปรโมชั่นผมเริ่มเปลี่ยนโปรในรอบบิลใหม่เลย เท่ากับผมใช้โปรแรกไม่ถึง1วันแต่ AIS คิดเต็มในรอบนั้นด้วย
พอกันทีกับค่ายนี้การย้ายมาใช้ค่ายนี้มันคือการตัดสินใจที่ผิดพลาด
ปล.ยืม log in เพื่อนมาตั้งกระทู้นะครับ