เนื่องจากวันที่ 21 ธ.ค.59 ผมได้สั่งซื้อจอคอมพิวเตอร์ samsung curve 32 " มา 3 ตัว จาก บ.axxxxxxxxx (สั่งมาใช้เอง 2 สั่งให้ลูกค้า 1)
สินค้าส่งมาถึงผมวันที่ 22 ธ.ค.59
สภาพกล่องปกติดี ไม่มีรอยบูดเบี้ยวหรือฉีกขาดใดๆ
หลังจากนั้นผมแกะกล่องเช็คสินค้าทั้ง 3 กล่อง
สิ่งผิดปกติแรกคือวอยด์รับประกันจะติดที่ตัวจอ เพียง 1 ตัว อีก 2 วอยด์ติดที่ตัวกล่องแทน
จากนั้นผมจึงเช็คจอตามปกติ ปรากฏว่า 2 จอ ปกติ แต่อีก 1 จอ มีรอยสีขาวๆเป็นแนวตั้งโค้งอยู่ภายใน (ผมคิดในใจ งานเข้าแล้วสิ !)
ก็รีบเอาจอไปต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อเช็คความผิดปกติ ปรากฏว่า panel ด้านในมีสภาพชำรุดครับ
(ผมตรวจเช็คโดยละเอียด รอยดังกล่าวเกิดขึ้นภายในจอ สภาพจอภายนอกไม่มีรอยแตกหัก ไม่มีรอยขีดข่วนใดๆ)
ผมจึงรีบโทรแจ้งไปยัง บ.adxxxxxxxxx ก็ให้รายละเอียดความผิดปกติต่างๆ
และก็ส่งรูปผ่านระบบ Line
เบื้องต้นผมถามเจ้าหน้าที่ว่ากรณีบริษัทจะทำอย่างไร "ต้องรอเคลมหรือเปลี่ยนตัวใหม่"
ได้รับคำตอบว่า "เปลี่ยนตัวใหม่"
ในวันเดียวกัน (22ธ.ค.59) ผมจึงได้รีบส่งสินค้ากลับไปยังบริษัท
สินค้าถึงบริษัทวันเสาร์ที่ 24 ธ.ค.59
วันจันทร์ที่ 26 ธ.ค. ผมจึงรีบติดต่อไปยังบริษัทว่าได้รับสินค้าแล้วหรือยัง ก็ได้รับคำตอบว่าได้รับแล้วตอนนี้สินค้าอยู่ฝ่ายเคลมแล้ว รอเคลมตรวจสอบ
วันอังคาร 27 ธ.ค. ผม Live chat เพื่อติดต่อไปยังบริษัทอีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า (เพราะอยากให้บริษัทเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้และส่งกลับมาก่อนวันหยุดยาวปีใหม่) แต่ได้รับคำตอบว่าเด๋วรอฝ่ายเคลมติดต่อกลับน่ะค่ะ
28 ธ.ค.59 ผมจึงได้โพสต์ feedback ลงในเวปไซต์ของบริษัทชี้แจงรายละเอียดต่างๆ
และก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า
เรียน คุณลูกค้า ค่ะ
ทางบริษัทฯ ได้รับสินค้า LED 32'' SAMSUNG ของท่านแล้วนะค่ะ อ้างอิงบาร์โค้ด xx-xxxx-xxxx วันที่ส่งเคลม 26/12/2016 ซึ่งทางบริษัท ปิดทำการเช็ค Stock สินค้าในวันที่ 28-29/12/2016 และ จะเปิดทำการปกติ วันที่ 3/01/2017 ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก และจะให้พนักงานติดต่อหาท่าน อีกครั้ง นะค่ะ........ ขอบคุณค่ะ
จึงได้ลองสอบถามไปยัง Live chat ของ บ. samsung ประเทศไทย ถึงการรับประกันกรณีนี้ ได้รับคำตอบว่า
" ทางศูนย์ซัมซุงไม่รับประกันกรณีสินค้ามีปัยหาจากการขนส่ง,ไม่รับประกันปัยหาที่ไม่ได้เกิดจากการผลิตครับ"
งานเข้าเลยครับแบบนี้
เพราะบริษัท Adxxxxxx ก็คงต้องส่งจอกลับไปยัง ศูนย์ซัมซุง
แทนที่ผมจะได้ใช้งานจอตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.
กลับเป็นว่าต้องรอและเสียค่าขนส่งไปร่วมๆ 400 กว่าบาทแล้ว
.
ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นยังงัยต่อไป
ขอคำแนะนำด้วยครับว่า กรณีนี้ ผมควรจะเตรียมตัวดำเนินการต่ออย่างไรดีครับ
ขอบคุณครับ
สั่งซื้อจอ samsung curve 32 " จาก บ. axxxxx มา 3 ตัว มี 1 จอ ชำรุดมาจากต้นทาง
สินค้าส่งมาถึงผมวันที่ 22 ธ.ค.59
สภาพกล่องปกติดี ไม่มีรอยบูดเบี้ยวหรือฉีกขาดใดๆ
หลังจากนั้นผมแกะกล่องเช็คสินค้าทั้ง 3 กล่อง
สิ่งผิดปกติแรกคือวอยด์รับประกันจะติดที่ตัวจอ เพียง 1 ตัว อีก 2 วอยด์ติดที่ตัวกล่องแทน
จากนั้นผมจึงเช็คจอตามปกติ ปรากฏว่า 2 จอ ปกติ แต่อีก 1 จอ มีรอยสีขาวๆเป็นแนวตั้งโค้งอยู่ภายใน (ผมคิดในใจ งานเข้าแล้วสิ !)
ก็รีบเอาจอไปต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อเช็คความผิดปกติ ปรากฏว่า panel ด้านในมีสภาพชำรุดครับ
(ผมตรวจเช็คโดยละเอียด รอยดังกล่าวเกิดขึ้นภายในจอ สภาพจอภายนอกไม่มีรอยแตกหัก ไม่มีรอยขีดข่วนใดๆ)
ผมจึงรีบโทรแจ้งไปยัง บ.adxxxxxxxxx ก็ให้รายละเอียดความผิดปกติต่างๆ
และก็ส่งรูปผ่านระบบ Line
เบื้องต้นผมถามเจ้าหน้าที่ว่ากรณีบริษัทจะทำอย่างไร "ต้องรอเคลมหรือเปลี่ยนตัวใหม่"
ได้รับคำตอบว่า "เปลี่ยนตัวใหม่"
ในวันเดียวกัน (22ธ.ค.59) ผมจึงได้รีบส่งสินค้ากลับไปยังบริษัท
สินค้าถึงบริษัทวันเสาร์ที่ 24 ธ.ค.59
วันจันทร์ที่ 26 ธ.ค. ผมจึงรีบติดต่อไปยังบริษัทว่าได้รับสินค้าแล้วหรือยัง ก็ได้รับคำตอบว่าได้รับแล้วตอนนี้สินค้าอยู่ฝ่ายเคลมแล้ว รอเคลมตรวจสอบ
วันอังคาร 27 ธ.ค. ผม Live chat เพื่อติดต่อไปยังบริษัทอีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า (เพราะอยากให้บริษัทเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้และส่งกลับมาก่อนวันหยุดยาวปีใหม่) แต่ได้รับคำตอบว่าเด๋วรอฝ่ายเคลมติดต่อกลับน่ะค่ะ
28 ธ.ค.59 ผมจึงได้โพสต์ feedback ลงในเวปไซต์ของบริษัทชี้แจงรายละเอียดต่างๆ
และก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า
เรียน คุณลูกค้า ค่ะ
ทางบริษัทฯ ได้รับสินค้า LED 32'' SAMSUNG ของท่านแล้วนะค่ะ อ้างอิงบาร์โค้ด xx-xxxx-xxxx วันที่ส่งเคลม 26/12/2016 ซึ่งทางบริษัท ปิดทำการเช็ค Stock สินค้าในวันที่ 28-29/12/2016 และ จะเปิดทำการปกติ วันที่ 3/01/2017 ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก และจะให้พนักงานติดต่อหาท่าน อีกครั้ง นะค่ะ........ ขอบคุณค่ะ
จึงได้ลองสอบถามไปยัง Live chat ของ บ. samsung ประเทศไทย ถึงการรับประกันกรณีนี้ ได้รับคำตอบว่า
" ทางศูนย์ซัมซุงไม่รับประกันกรณีสินค้ามีปัยหาจากการขนส่ง,ไม่รับประกันปัยหาที่ไม่ได้เกิดจากการผลิตครับ"
งานเข้าเลยครับแบบนี้
เพราะบริษัท Adxxxxxx ก็คงต้องส่งจอกลับไปยัง ศูนย์ซัมซุง
แทนที่ผมจะได้ใช้งานจอตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.
กลับเป็นว่าต้องรอและเสียค่าขนส่งไปร่วมๆ 400 กว่าบาทแล้ว
.
ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นยังงัยต่อไป
ขอคำแนะนำด้วยครับว่า กรณีนี้ ผมควรจะเตรียมตัวดำเนินการต่ออย่างไรดีครับ
ขอบคุณครับ