เนื่องจากเราต้องการย้ายค่ายมือถือจากค่ายทรูไปยังค่ายเอไอเอส จึงไปดำเนินเรื่องที่บิ๊กซีบางประกอก พอไปค่ายเอไอเอส พนักงานแนะนำให้ไปเช็คข้อมูลทุกอย่างกับค่ายทรู ไปต่อคิวเช็คข้อมูลที่ทรู พนักงานทรูก็พยายามยื้อจะลดรายเดือนให้ 50% และพยายามยื่นข้อเสนอให้ เรายืนรอเป็น 20 นาที ทั้งๆที่ต้องการมาเช็คข้อมูล จนสุดท้ายเหมือนกับว่าพนักงานยังเห็นเราไม่เปลี่ยนใจ จึงได้ทำการคืนบัตรประชาชน เราถามย้ำกับพนักงานทรูแล้วว่า ข้อมูลตรงกับบัตรประชาชนไหม พนักงานทรูยืนยันกับเราว่าไม่มีปัญหาใดๆ เราจึงไปติดต่อเอไอเอส เอไอเอสก็ดำเนินการให้เรา รอข้อความ 3-7 วัน กลับกลายเป็นว่าเอไอเอสส่งข้อความมาว่า ชื่อกับเบอร์โทรไม่ตรงกัน เราจึงทำการโทรไปหาเอไอเอสให้ดำเนินเรื่องอีกครั้งสรุปข้อมูลของเราก็ยังไม่ตรงเหมือนเดิม เราจึงโทรไปสอบถามกับพนักงานทรู ซึ่งต้องรอคอลเซนเตอร์เป็น 10 นาที (มีหลักฐาน) สุดท้ายตัดใจวางสาย ใช้โทรศัพท์เพื่อนโทรไปแทนกลายเป็นว่าพนักงานรับภายในห้านาที แต่กลายเป็นว่าเบอร์ของเรารอเป็นสิบนาที จึงให้เพื่อนบอกพนักงานทรูโทรกลับเบอร์เรา พอพนักงานทรูโทรกลับเบอร์เรา เช็คข้อมูลก็ตรงทุกอย่าง ไม่มีพันธะใดๆทั้งสิ้น เราจึงโทรไปหาพนักงานเอไอเอส กลายเป็นว่าข้อมูลเราก็ตรง จึงถามพนักงานเอไอเอสว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน กลายเป็นว่าทางเอไอเอสบอกว่า ทางทรูบอกว่าข้อมูลไม่ตรง และสามารถทำเรื่องได้อีกทีหลังวันที่ 4 มค โดยที่เราติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม กลายเป็นว่าเหมือนยังไม่ดำเนินการใดๆเลยทั้งที่วันนี้วันที่ 29 ธันวาคมแล้ว เลยอยากทราบว่าทางทรูจะรับผิดชอบอย่างไร แล้วอยากถามเพื่อนๆชาวพันทิปว่าเคยเป็นแบบนี้กับค่ายทรูไหม
ปัญหาการย้ายค่ายมือถือของค่ายมือถือสีแดง (ใช้มากกว่า 4 ปี)