บัตรเดบิตหายโดนรูดไปเป็นหมื่น แต่ธนาคารกลับดำเนินช่วยเหลือล่าช้า

(เพื่อนขอยืมไอดีโพสนะครับ ฉะนั้นการตอบคำถามในกระทู้จะเป็นคำตอบหรือข้อคิดเห็นจากเพื่อนทั้งสิ้น)

เมื่อบัตรเดบิตหายโดนรูดไปเป็นหมื่น แต่ธนาคารกลับดำเนินการช่วยเหลือตรวจสอบถึง 3-5 วันทำการ (ย้ำ วันทำการ ไม่รวมวันหยุด)

**ก่อนอื่นต้องแจ้งทุกท่านก่อนว่า เหตุเกิด เกิดจากความประมาทของผมเอง ไม่ได้โทษใครทั้งสิ้นนะครับ แต่ที่ต้องตั้งกระทู้เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอื่นๆ และต้องการตั้งคำถามว่าทำไมธนาคารที่ผมใช้บริการ ถึงดำเนินการช่วยเหลือล่าช้ากว่าที่อื่นเท่านั้น

ผม ทำบัตรเดบิตหาย คืนวันที่ 27 ธค. เวลา 22:30  ที่ทราบเวลาเพราะตอนเช้าวันรุ่งขึ้นผมพบว่าบัตรหายไป  เลยรีบเข้าไปดู i-banking พบว่ามีคนรูดใช้จ่ายไป  กว่า 24,000 บาทแล้ว หลังผมจากกดตังค์  สามสิบนาที  , คาดว่าคนเก็บบัตร คงนำไปรูดซื้อของทันที


(ที่ไฮไลท์สีเหลืองคือ คนที่เก็บบัตรได้นำไปรูดใช้)

ผมจึงโทรเข้าศูนย์เพื่ออายัติ  รอสาย นานพอสมควร  ถามรายละเอียดเยอะ (ซึ่งคงเป็นกฏระเบียบของเขา)   call center แจ้งว่าจะอายัติให้  และรอ 5-7วันทำการ เพื่อตรวจสอบว่ายอดดังกล่าวไม่ได้ถูกใช้โดยเจ้าของบัตรจริง ส่วนเงินจะคืนได้หรือไม่ต้องรอตรวจสอบก่อน

จากนั้น ผมรีบไปแจ้งความ  คุณ ตำรวจ ขอให้โทรสอบถามธนาคารว่า มีการใช้บัตรที่ไหน จะได้ดูกล้องวงจรปิด  

ธนาคารแจ้งว่า 3-5 วันทำการ จึงเช็คให้ได้  และแนะนำว่า ถ้าอยากให้เร็ว ให้โทรไปปรึกษาสาขาที่ผมทำบัตรดู  

เมื่อผมโทรไปหาสาขา จนท.ของสาขาก็ขอติดต่อถามศูนย์ฯก่อน -- สรุปก็คือต้องรอครับ...

(กว่าจะได้ข้อมูลก็คือ 3-5 วันหลังจากตอนที่แจ้ง ซึ่งก็คือจะได้ข้อมูลนำไปเป็นเบาะแสตามสืบ ศุกร์ นี้  หรือ  หลังปีใหม่  คือวันที่4  เลย)

เมื่อ จนท. ตำรวจทราบเรื่องก็บอกว่า "ธนาคารนี้ดำเนินการช้ามาก  ธนาคารอื่นดูให้ได้เลย"

ประเด็นคือ ถ้าได้ข้อมูลช้าขนาดนั้นผมเกรงว่า มันจะสายไปเสียแล้วที่จะสาวเบาะแสไปถึงผู้ต้องสงสัยที่นำบัตรผมไปใช้จ่ายครับ -- ผมยังไม่เข้าใจระบบของธนาคารนี้ ว่ามันต่างจากที่อื่นยังไง? ทำไมทุกอย่างมันช้ากว่าที่อื่นไปหมด , ทาง ปจก.สาขา คุยค่อนข้างดี บอกว่า ตอนนี้ทางแบ้งค์ แจ้งปฏิเสธการใช้งาน ให้แล้ว(หมายถึง ยอดดังกล่าว เราปฏิเสธ ธนาคารว่าเราไม่ได้ใช้. และธนาคารคงแจ้งร้านค้าไป ,โดยจะได้รับเงินคืนหรือไม่คงตามระบบ)

เมื่อสักครู่ มีทางธนาคารนี้โทรมา ผมโทรกลับมีระบบอัติโนมัติว่า มีสายรอบริการพนง.  30 สายกรุณารอสักครู่ ผมก็ถืสายรอ 7 นาทีผ่านไป -- ปรากฏว่าระบบตัดสายผมทิ้งเฉยเลย.... (แล้วจะให้รอเพื่อ....)

ผมโทรกลับอีกครั้งโดยใช้อีกเครื่อง ก็โดนตัดสายในเวลานาทีที่7กว่าๆ เหมือนกัน

ผมรู้ดีว่าธนาคารนี้เน้นลูกค้าที่มี แบรนด์รอยล์ตี้สูง แต่บางอย่างคุณก็ควรปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบให้มันรวดเร็ว และสะดวกสบายอย่างที่อื่นได้แล้วนะครับ ไม่ใช่อะไรก็อ้างระบบๆ (มันไม่ใช่คำตอบที่สมควรตอบลูกค้าเลยจริงๆ)
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่