[CR] เมื่อแก๊งค์หมูทะลองไปตลาดน้ำตลิ่งชันครั้งแรก


      สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคนนนนน วันนี้พวกเราแก๊งค์หมูทะปะจระเข้อะสะบะเดคุเก้ะเคโรโระอ่านไม่ออกบอกได้จะไปเยือนตลาดน้ำตลิ่งชันเป็นครั้งแรกและทริปแรกของกลุ่มเรา เชิญชมกันเลยค้าาาาาาาาาาาาจุ๊บๆ

       ตอนนี้พวกเราได้เดินทางมาถึงตลาดน้ำตลิ่งชันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ ก่อนอื่นจะเห็นป้ายใหญ่ๆเลยว่า"สำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร" และใช่ค่ะเพื่อนๆตลาดน้ำของเราอยู่ติดกับสำนักงานเลย ทำให้ง่ายต่อการไปสุดๆยิ้ม ก่อนที่จะไปชมบรรยากาศข้างในกัน เรามาฟังประวัติของตลาดน้ำตลิ่งชันดีกว่าค่ะ

       ตลาดน้ำตลิ่งชัน ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางขุนศรี หรือที่คนทั่วไปคุ้นเคยเรียกกันติดปากว่า "คลองชักพระ" มีความสวยสดงดงาม มีอากาศบริสุทธิ์วิ่งวนหล่อเลี้ยงอยู่ทุกอณูของลมหายใจ ราวกับได้ย้อนยุคกลับไปสู่สังคมในอดีตที่มลพิษยังไม่ก้าวล้ำข้ามเส้นแบ่งมารบกวน ภาพโดยรวมของสถานที่แห่งนี้เป็นตลาดกึ่งชนบท ที่ผสมผสานวิถีชีวิตริมน้ำของชาวบ้านกับธรรมชาติเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เอาหล่ะพูดคร่าวๆก่อนแล้วกัน แล้วหลังจากนี้ตามพวกเราแก๊งหมูทะปะจระเข้ฯ ไปพร้อมๆกันเลยจ้าาาาาาาาา

      ก่อนที่จะเข้าไปถึงในตัวตลาด พวกเราก็ได้แวะถ่ายรูปสไตล์โคเรียๆ ตรงทางรถไฟกันค่ะ ซึ่งทางรถไฟที่เราไปถ่ายทุกวันนี้ยังมีรถไฟวิ่งกันตามปกติอยู่ค่ะ ซึ่งจะมีรถไฟผ่านหลายขบวนเหมือนกัน ตอนพวกเรายืนถ่ายรูปก็มีรถไฟวิ่งมาด้วยความเร็วปกติเพราะแถวนั้นเป็นเขตชุมชนและมีประชาชนทั่วไปเดินข้ามกันไปมา ซึ่งเราต้องคอยสังเกตระมัดระวังให้ดีเพื่อความปลอดภัยของเรากันค่ะ
      และหลังจากเราถ่ายรูปจนเหนื่อยแล้วพวกเราก็ต้องไปลุยของกินที่แสนจะอร่อยกัน เรียกได้ว่าเห็นแต่ละอย่างต้องอยากซื้อไปหมดแน่ๆเลยยยยย5555

      มากันที่ร้านแรก แม้จะเคยได้ยินรีวิว ปลาจับหลักกันบ้างแล้วแต่ก็อดไม่ได้ที่จะได้ลิ้มลองความอร่อยลงในท้องของแก๊งค์หมูทะปะจระเข้ฯทั้งหลาย5555555

      เมื่อกี้เรารองท้องด้วยของคาวเบาๆแล้ว  พวกเราเลยมาต่อด้วยของคาวที่หนักมาอีกระดับ555555สำหรับร้านก๋วยจั๊บร้านนี้แล้วพวกเราขอรีวิวเลยว่าอร่อยมากๆๆๆๆ จนพวกเราอยากสั่งถ้วยที่สองเยี่ยม
       เอาหล่ะตอนนี้พวกเราก็รู้สึกหนังท้องตึงๆกันแล้ว เลยไปเดินตลาดเพื่อย้อยกันต่อดีกว่า

       และตอนนี้พวกเราได้เจอกับคุณหริ่ง พรศักดิ์ มาลากาญจน์ "ปราชญ์ชาวบ้านของพวกเราเอง" ไม่รอช้าพวกเราได้สอบถามข้อมูลในส่วนที่เหลือของตลาดน้ำตลิ่งชันแห่งนี้
       ตลิ่งชันเกิดก่อนตลาด มีการยกระดับด้านอาหารแต่ยังคงความเป็นท้องถื่นตลิ่งชัน ซึ่งมีร้านอาหารมากมาย จุดชมวิว ให้อาหารปลา วงดนตรีไทย เป็นที่เยี่ยมชมของนักท่องเที่ยวมีสถานที่ใกล้เคียงคือตลาดน้ำคลองลัดมะยมและสน.ตลิ่งชัน

อาหารที่นิยมคืออาหารทะเล และอีกหนึ่งอย่างคือการล่องเรือชมทัศนียภาพรอบๆตลาดน้ำอย่างเต็มที่ มีเรือบริการ และมีการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นในทุกๆด้าน ตลาดน้ำยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของชุมชนตลิ่งชันฝากสำหรับนักท่องเที่ยวพ่อค้าแม่ค้าที่น่ารัก รวมทั้งสถานที่ถ่ายรูปมากมาย

ต่อในเม้นนะค้าาาาาทุกคนจุ๊บๆหัวใจ
ชื่อสินค้า:   ก๋วยจั๊บ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่