เจอกับตัว ความเ ล ว ของพนักงานมือถือค่ายสีแดง นำบัตรประชาชนลูกค้าไปแอบเปิดเบอร์ให้คนอื่น

ปกติผมใช้บริการของค่ายนี้อยู่แล้วจึงสมัคร i service ใว้เพื่อเช็คบริการต่างๆ แต่เมื่อวาน (27 ธันวาคม 59) ก็มีเบอร์แปลกๆเด้งเข้ามาในระบบเบอร์นึงซึ่งไม่ใช่เบอร์ของผม


จึงรู้ได้ทันทีว่าผมน่าจะโดนเอาบัตรไปใช้สะแล้ว จึงแกล้งโทรไปถาม ปลายสายเป็นผู้หญิงวัยกลางคนรับบอกว่าอยู่จังหวัดไม่แน่ใจว่า เพชรบูรณ์ หรืออะไรประมาณนี้ เพราะฟังไม่ค่อยถนัด พอรุ่งเช้าผมเลยไปลงบันทึกประจำใว้เพื่อเป็นหลักฐาน


พอตอนเย็นเลยเดินทางไปช๊อปฟิวเจอพาร์ครังสิต เพื่อปิดเบอร์ดังกล่าว เลยถามพนักงานว่าเบอร์นี้เปิดใช้ที่ใหน เมื่อไหร่ พนังงานบอกพร้อมเปิดรูปบัตรประชาชนที่ใช้เปิดเบอร์ให้ดูในระบบปรากฏว่าเบอร์ได้เปิดที่ shop ใน big c คลองสี่ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา และ เป็นบัตรประชาชนใบเก่าที่ผมน่าจะลืมใว้ที่ช๊อป เมื่อเกือบสองปีที่แล้ว แสดงว่าช๊อปยังเก็บบัตรผมเอาใว้เพราะจากที่ถามพนักงานบอกว่าการจะเปิดเบอร์ใหม่จะต้องใช้บัตรตัวจริงเพื่อเสียบที่เครื่องอ่านบัตร และแปลกใจว่าตอนที่ผมลืมบัตรใว้ตอนนั้นทำใมพนักงานไม่คิดจะติดต่อกลับมาเลย ทั้งที่ผมก็เป็นลูกค้า และ ในระบบก็น่าจะมีข้อมูลการติดต่ออยู่ แต่สิ่งที่ทำให้ผมเจ็บใจจี๊ดขึ้นมาอีกเรื่องคือ โทรหาคอลเซ็นเตอร์ 1133 เพื่อเล่าเหตุการที่เกิดขึ้น คอลเซ็นเตอร์กลับบอกว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะเบอร์ที่เปิดไปเป็นแบบเติมเงินไม่มีค่าใช้จ่าย!!!!!! พูดมาได้ แล้วถ้าพนักงานคนเดิมแอบเอาบัตรไปทำอย่างอื่นอีกละใครจะไปรู้   ผมรู้สึกผิดหวังกับค่ายนี้มาก หรือ เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติที่รับได้ของค่ายนี้ไปส่ะแล้ว


****อัพเดท 1 ****
วันนี้ 29 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 11 โมง ผมได้โทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อคุยกับ ซุปเปอร์ไวเซอร์ ในการสอบถามความคืบหน้า แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะโทรกลับมาประมาณบ่ายสอง ผมก็รอๆ แล้วก็มีสายโทรเข้ามาจากซุปคอลเซ็นเตอร์มาขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น และแจ้งมาว่าได้คุยกะผู้จัดการสาขาแล้ว และจะให้ผู้จัดการโทรมาแจ้งความคืบหน้า รออีกสักพักก็มีผู้จัดการสาขาโทรเข้ามาแจ้งว่าได้รับข้อมูลแล้ว แต่ยังไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่คนที่เปิดเบอร์ดังกล่าวเนื่องจากเป็นวันหยุด!! (บังเอินจัง) แต่เค้าได้แจ้งมาว่าจากการตรวจสอบในระบบมีเจ้าหน้าที่สาขาของเค้าใช้บัตรประชาชนของผมเปิดเบอร์นี้เพื่อแลกรับมือถือฟรีราคา 90 บาทจริง ในเวลา 20:xx ของวันที่ 26 ธันวาคม โดยผู้จัดการก็พยายามพูดประมาณว่าพนักงานอาจจะหยิบบัตรสลับกับลูกค้าคนอื่น หรืออาจจะเป็นการเข้าใจผิดกันประมาณนี้ ผมฟังแล้วก็แบบ เอ่ออออออ อึ้งเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการขอโทษหรืออะไรทั้งสิ้นจากพนักงานคนที่ทำผิดเลยแม้แต่ครั้งเดียว อีกทั้งก็ยังไม่มีใครมาบอกผมเลยว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร ทั้งที่ตอนนี้ก็น่าจะมีหลักฐานชัดเจนว่าใครเป็นคนทำ

****อัพเดท 2 ****
วันนี้ 30 ธันวาคม 2559 ผมได้รับการติดต่อจาก ผจก สาขาคนเดิมโทรมาแจ้งผลการสอบสวนพนักงานคนดังกล่าวได้ความว่า พนักงานคนนั้นได้ขายโปรแลกเครื่องราคา 90 บาทไปแล้วประมาณว่าไม่ได้ลงทะเบียนบัตรประชาชนกับลูกค้าคนนั้นใว้ จึงลองนำบัตรของผมที่ลืมใว้ที่ช๊อปเมื่อสองปีที่แล้วมาใช้ลงทะเบียนแทน เหตุการก็ประมาณนี้ แล้วช่วงเย็นที่ผ่านมาผมก็ได้เดินทางไปยังช๊อปแห่งนี้เพื่อไปรับบัตรประชาชนคืน และไปดูหน้าพนักงานคนที่ทำเรื่องดังกล่าว พนังงานได้กล่าวขอโทษ และบอกว่าตัวเองไม่มีเจตนาที่ไม่ดีในการทำเรื่องนี้ ขอให้ผมให้อภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ****ตอนนี้ทุกอย่างก็กระจ่างแล้ว แถมคนผิดก็ยอมรับสารภาพทุกอย่าง ก็ยังเหลือแค่มาตการลงโทษและเยียวยาจากการกระทำของพนักงานในครั้งนี้ มาคอยดูกันครับว่าค่ายมือถือค่ายนี้จะทำอย่างไร!

***อัพเดท 6 ม.ค.60***
ตอนนี้ก็ผ่านมากลายวันแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าจากค่ายมือถือเลยครับว่าจะจัดการเรื่องนี้ยังไง มีความรับผิดชอบต่อสังคมสุดๆ!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่