บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ ปัดความรับผิดชอบต่อการเรียกร้องค่าเสียหายต่อการผลิตรถที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งเกือบทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้าและผู้อื่น
ขับรถอีซูซุ ดีแมควิ่งได้ 67,000 กม. รถยังใหม่มากและรถไม่เกิดอุบัติเหตุใด ๆ มาก่อน ไม่มีการดัดแปลงตัวถังและตัวเครื่องยนต์ยังคงสภาพที่ออกมาจากศูนย์เหมือนเดิม รถได้เข้าศูนย์เช็คระยะตามกำหนดมาโดยตลอดจนเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2559 ที่เพิ่งผ่านมาขณะขับรถอยู่ อยู่ดี ๆ รถก็เร่งไม่ขึ้น พ่อของดิฉันก็ได้นำรถเข้าจอดข้างทางและเข้าเกียร์ว่างทันทีหลังจากนั้น ประมาณ 4 วินาที เครื่องยนต์ก็เร่งขึ้นมาเอง โดยไม่ได้เหยียบคันเร่ง พ่อของดิฉันก็ได้บิดกุญแจรถเพื่อดับเครื่องรถ และได้ดึงกุญแจออกรถก็ไม่ดับ หลังจากนั้นก็มีควันขึ้นมาโขมงโฉงเฉงหนาเต็มพื้นที่บริเวณนั้น เหตุการณ์นี้กินระยะเวลาได้ประมาณ 3 นาทีได้คะ หลังจากนั้นเครื่องยนต์ก็ดับเอง ท่อไอเสียพ่นควันและน้ำมันเครื่องออกมาเต็มพื้นถนน หลังจากนั้นดิฉันก็เรียกรถยกเพื่อนำรถเข้าศูนย์ อีซูซุ นครหลวง สาขารัตนาธิเบศร์ ใบสั่งซ่อมเลขที่ 12-RS-102214 ต่อมาทางศูนย์แจ้งว่าต้อง OVERHALL เครื่อง พ่อของดิฉันเลยแจ้งให้ผู้จัดการฝ่ายบริการแจ้งเรื่องกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ โดยเรียกร้องให้รับผิดชอบค่าซ่อมรถทั้งหมดซึงรถผลิตออกมาคุณภาพไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย คิดดูนะคะ ถ้าขณะนั้นเครื่องเร่งขึ้นมาเองขณะขับรถอยู่จะเป็นอย่างไร โดยมีครอบครัวอยู่ในรถมีทั้งเด็กเล็ก ๆ หรือถ้าบังคับรถไม่อยู่แล้วเกิดไปชนกับรถคันอื่นและคนตายจะเป็นอย่างไร และเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2559 ทางศูนย์บริการแจ้งค่าซ่อมรถมา 74,964 บาท และทาง บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ แจ้งมาว่ารับผิดชอบแค่เฉพาะค่าอะไหล่ให้แค่ 10% ดูเอาเถอะค่ะว่าบริษัทใหญ่โตรับผิดชอบผลิตสินค้าที่ไมได้คุณภาพและมาตรฐานแล้วก็มีผลต่อชีวิตลูกค้าแต่ลดแค่ค่าอะไหล่ 10 % ของค่าอะไหล่ ซ่อมยังไม่เสร็จไม่รู้จะมีค่าอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาอีก แล้วคำว่า “ความสมบรูณ์แบบแห่งการเดินทางกับระบบความปลอดภัยกับอีซูซุดีแมคซ์” ที่มีปรากฏอยู่ในโบชัวร์ในการส่งเสริมการขายนั้นคืออะไรค่ะ ถ้ามีไว้เพื่อที่จะขายและนำรายได้เข้าบริษัทอย่างเดียวโดยไม่รับผิดชอบต่อสังคมแล้วนั้น ถ้าเป็นอย่างนี้บริษัทก็ช่วยเพิ่มข้อความด้วยว่า “ถ้ารถเกิดความเสียจากการผลิตของบริษัทหลังจากที่ซื้อไปใช้งานแล้ว บริษัท จะรับผิดชอบแค่ 10 % เฉพาะค่าอะไหล่เท่านั้น”
คุณลืมตอบคำถามที่ * จำเป็นต้องตอบ
ขับรถอีซูซุเกือบพาไปตายทั้งครอบครัว
ขับรถอีซูซุ ดีแมควิ่งได้ 67,000 กม. รถยังใหม่มากและรถไม่เกิดอุบัติเหตุใด ๆ มาก่อน ไม่มีการดัดแปลงตัวถังและตัวเครื่องยนต์ยังคงสภาพที่ออกมาจากศูนย์เหมือนเดิม รถได้เข้าศูนย์เช็คระยะตามกำหนดมาโดยตลอดจนเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2559 ที่เพิ่งผ่านมาขณะขับรถอยู่ อยู่ดี ๆ รถก็เร่งไม่ขึ้น พ่อของดิฉันก็ได้นำรถเข้าจอดข้างทางและเข้าเกียร์ว่างทันทีหลังจากนั้น ประมาณ 4 วินาที เครื่องยนต์ก็เร่งขึ้นมาเอง โดยไม่ได้เหยียบคันเร่ง พ่อของดิฉันก็ได้บิดกุญแจรถเพื่อดับเครื่องรถ และได้ดึงกุญแจออกรถก็ไม่ดับ หลังจากนั้นก็มีควันขึ้นมาโขมงโฉงเฉงหนาเต็มพื้นที่บริเวณนั้น เหตุการณ์นี้กินระยะเวลาได้ประมาณ 3 นาทีได้คะ หลังจากนั้นเครื่องยนต์ก็ดับเอง ท่อไอเสียพ่นควันและน้ำมันเครื่องออกมาเต็มพื้นถนน หลังจากนั้นดิฉันก็เรียกรถยกเพื่อนำรถเข้าศูนย์ อีซูซุ นครหลวง สาขารัตนาธิเบศร์ ใบสั่งซ่อมเลขที่ 12-RS-102214 ต่อมาทางศูนย์แจ้งว่าต้อง OVERHALL เครื่อง พ่อของดิฉันเลยแจ้งให้ผู้จัดการฝ่ายบริการแจ้งเรื่องกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ โดยเรียกร้องให้รับผิดชอบค่าซ่อมรถทั้งหมดซึงรถผลิตออกมาคุณภาพไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย คิดดูนะคะ ถ้าขณะนั้นเครื่องเร่งขึ้นมาเองขณะขับรถอยู่จะเป็นอย่างไร โดยมีครอบครัวอยู่ในรถมีทั้งเด็กเล็ก ๆ หรือถ้าบังคับรถไม่อยู่แล้วเกิดไปชนกับรถคันอื่นและคนตายจะเป็นอย่างไร และเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2559 ทางศูนย์บริการแจ้งค่าซ่อมรถมา 74,964 บาท และทาง บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ แจ้งมาว่ารับผิดชอบแค่เฉพาะค่าอะไหล่ให้แค่ 10% ดูเอาเถอะค่ะว่าบริษัทใหญ่โตรับผิดชอบผลิตสินค้าที่ไมได้คุณภาพและมาตรฐานแล้วก็มีผลต่อชีวิตลูกค้าแต่ลดแค่ค่าอะไหล่ 10 % ของค่าอะไหล่ ซ่อมยังไม่เสร็จไม่รู้จะมีค่าอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาอีก แล้วคำว่า “ความสมบรูณ์แบบแห่งการเดินทางกับระบบความปลอดภัยกับอีซูซุดีแมคซ์” ที่มีปรากฏอยู่ในโบชัวร์ในการส่งเสริมการขายนั้นคืออะไรค่ะ ถ้ามีไว้เพื่อที่จะขายและนำรายได้เข้าบริษัทอย่างเดียวโดยไม่รับผิดชอบต่อสังคมแล้วนั้น ถ้าเป็นอย่างนี้บริษัทก็ช่วยเพิ่มข้อความด้วยว่า “ถ้ารถเกิดความเสียจากการผลิตของบริษัทหลังจากที่ซื้อไปใช้งานแล้ว บริษัท จะรับผิดชอบแค่ 10 % เฉพาะค่าอะไหล่เท่านั้น”