[กระทู้ระบาย] Galaxy Tab A 10.1" ใช้ไม่ถึงสองอาทิตย์มีปัญหาซะแล้ว แถมรออะไหล่นานมาก จนไม่รู้ต้องรอไปถึงเมื่อไหร่

กระทู้สนทนา
ตามหัวข้อเลยครับ คือก็พอทราบว่าปัญหาของผมนี่ถ้าเทียบกับคนอื่นๆ ที่เจอกับศูนย์ซ่อมของซัมซุงมา นี่อาจจะเล็กน้อยไปเลย แต่ไม่ไหวครับ ขอโพสต์เพิ่มอีกสักกระทู้หน่อยละกันครับ

ส่วนตัวมีความต้องการแท็บเล็ตที่มีปากกามานาน และก็เล็งรุ่นนี้ตั้งแต่ยังไม่วางขาย ตามข่าวตลอด จนกระทั่งไปถอยมาได้ 1 เครื่อง วันที่ 31 ต.ค. พร้อมซื้อซิมเปิดเบอร์ใหม่มาด้วย ใช้งานสัปดาห์แรกๆ ทุกอย่างก็โอเคดี ดูแลเครื่องเป็นอย่างดีเลย อยากให้อยู่ไปนานๆ เพราะมันช่วยให้ผมทำงานต่างๆได้ง่ายขึ้นมาก

แต่แล้วจู่ๆ ตื่นเช้าขึ้นมาวันที่ 17 พ.ย. จะกดเปิดเครื่องขึ้นมาเช็คเมล์ ปรากฏว่าจอไม่ติดครับ ก็เลยทดลองกดปุ่มข้างๆเครื่องซ้ำๆ ปรากฏว่ายังไงก็ไม่ติด เลยลองโทรเข้าปรากฏว่าริงโทนดัง เครื่องสั่นปกติ แล้วพอเสียบเชื่อมกับ sidesync ก็มีภาพจอขึ้นที่คอมปกติ ก็เริ่มใจไม่ดี เพราะวันนั้นเตรียมจะใช้แท็บเลตออกไปใช้มีตติ้งด้วย ก็เลยต้องปรับแผนตัวเองใหญ่ๆ ตอนเช้าเลย เพราะไม่ว่าทำยังไงจอมันก็มืดสนิทตลอด

พอเลิกงานช่วงเย็น ก็เลยหอบเครื่องไปส่งศูนย์ซ่อมที่ปิ่นเกล้าครับ พนักงานก็สุภาพบริการดี ถามข้อมูลละเอียด บอกว่ารุ่นนี้เพิ่งขายนะเนี่ย ทำไมไปไวจัง ผมก็บอกว่าใช้งานตามปกติเลย ทางศูนย์ก็เช็ค แกะเครื่อง ก็บอกว่าไม่มีรอย ไม่ตก ไม่ชื้น อยู่ในเงื่อนไขประกัน จากนั้นพนักงานก็เช็คอะไหล่ที่จะต้องเปลี่ยนให้ ตอนแรกผมก็แอบดีใจว่าจะซ่อมสัก 2-3 วัน แล้วก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ปรากฏว่าอะไหล่ไม่มี ต้องรอจากสำนักงานใหญ่สักประมาณอาทิตย์หรือนานกว่านั้น ก็โอเค ถ้าสัก 1-2 อาทิตย์ ก็ยังพอปรับแผนไปทำงานแบบเดิมได้

แต่จนวันนี้จะเดือนครึ่งแล้วครับ ทุกอย่างยังอยู่ในขั้นตอนรออะไหล่ แล้วทางศูนย์ซ่อมบอกว่าถ้าเกินสัปดาห์ไม่คืบหน้ายังไงจะโทรบอก ก็ไม่เคยโทรมาครับ ผมต้องโทรไปเอง พอผ่านไปเดือนนึงไปถามที่ศูนย์ซ่อมเองว่าสถานะเป็นอย่างไร พนักงานก็ตอบได้แค่ว่ารออะไหล่ ผมขอคำตอบแค่ว่าต้องรออีกประมาณกี่สัปดาห์หรือกี่เดือนครับ อยากรู้ชัดๆ ก็ตอบไม่ได้ บอกว่าไม่ทราบจริงๆ แต่อาจจะนานหรือนานมากๆ

ส่วนตัวก็เห็นใจพนักงานนะครับ อาจจะไม่ทราบข้อมูลจริงๆ ก็เลยช่วยเหลือได้แค่นี้ แต่ที่เฟลเลยคือระบบการสต็อกอะไหล่ของซัมซุงครับ คือสินค้าก็ค่อนข้างใหม่ ผมไม่เข้าใจครับว่าทำไมมันนานขนาดนี้ ก็ไม่รู้เหมือนกันแต่ขอเดานะครับว่าอาจจะรอเคสแบบนี้สัก 5-10 เคส แล้วค่อยสั่งทีเดียว เพื่อประหยัดค่าขนส่ง และไม่สต็อกไว้เพราะเป็นทุนจม ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นผมว่ามันไม่แฟร์กับผู้ใช้เลย ถ้าผมทำเสียเองจะไม่บ่นเลยครับ แต่อันนี้คือดูแลอย่างดี ใช้ไม่ถึงสองอาทิตย์ อยู่ๆก็ไปเองเพียงข้ามคืน ก็เฟลนะครับ ซื้อเครื่องมือหลักหมื่น ก็ต้องการนำมาใช้งานให้เกิดประโยชน์กับชีวิต (แต่ถ้าไม่ใช่ที่ผมเดาก็ขออภัยนะครับ แต่มันชวนให้คิดไปแบบนั้นเพราะนานเอาเรื่อง)

ตอนนี้ไม่ขออะไรมากแล้วครับ อยากรู้ชัดๆแค่นั้นเลยครับว่า จะต้องจ่ายค่ารายเดือนซิมไปเปล่าๆหรือต้องรออีกกี่สัปดาห์หรือกี่เดือน ถ้า customer service มาเห็น แล้วพอให้คำตอบชัดๆผมได้ จะขอบคุณมากเลยครับ จะได้ไม่ต้องกังวลใจครับ ส่วนใครที่ซื้อมาใช้คนอื่นๆ ก็อย่ามาแจ๊คพ็อตแบบผมเลยครับ 555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่