ตอนนี้จับงานอยู่ตัวนึง ไม่ได้มีทีมอะไรใหญ่โตหรอก มีกันแค่สองคนนี่ละ เป็นงานด้านออกแบบอย่างนึงที่จะต้องอาศัยการดูภาพ reference เยอะมาก เราเลยอยากได้แอพที่เอาไว้ทำงานร่วมกัน สร้างโปรเจ็คย่อยๆแยกไปตามแต่ละอัน แล้วในแต่ละอันนั้นก็สามารถเอาภาพ ref มาลงไว้ในนั้นได้เรื่อยๆ ด้วยความที่ใช้งานกันแค่สองคนและเป็นการทำงานแบบกันเองพี่ๆน้องๆ เลยไม่ได้อยากได้แอพที่ซับซ้อนอะไรมากนัก อยากให้มันมีหน้าที่เป็น archive เก็บรูปและลงคอมเมนท์เพิ่มเติมสำหรับแต่ละโปรเจ็คเฉยๆ เพื่อให้พวกเราเข้าไปเปิดดูภาพได้ตลอด รวมทั้งเวลาที่ออกแบบงานเสร็จแล้วก็เอามาลงอัพเดทไว้ในนั้นได้ด้วย
ตอนนี้แอพแนวๆนี้ที่เราใช้อยู่ในงานส่วนตัวมีแค่ Evernote ซึ่งเราว่ามันอาจจะซับซ้อนไปและ UI ไม่เหมาะกับงานที่เน้นลงรูปเป็นหลัก เราเองใช้กับงานเขียนล้วนๆเลย ส่วนแอพอื่นๆที่พอจะรู้จักก็มี #slack ตัวนี้เคยโหลดมาลองอยู่ ว่าจะใช้งานกับอีกเรื่องแต่ก็ยังไม่ได้เริ่มจริงจังซะที แต่เท่าที่ลองมาในเวลาอันสั้นรู้สึกมันดีเทลเยอะกว่า Evernote พอสมควร และเหมาะกับการทำงานแบบทีมใหญ่ๆ ในขณะที่ดูจะเหมาะกับการทำงานแบบมีภาพเยอะๆมากกว่า แล้วก็ Trello ที่เคยแต่ดูคลิปผ่านๆ ไม่เคยลองใช้งานเลย แต่รู้สึกหน้าตาไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่
สำหรับ platform อยากได้ที่สะดวกกับทั้ง Mac OS, Windows, iOS, Android เลยฮะ ยังไงรบกวนแนะนำด้วยนะฮะ
ช่วยแนะนำ app สำหรับทำงานเป็นทีมหน่อยฮะ เน้นลงรูปภาพ
ตอนนี้แอพแนวๆนี้ที่เราใช้อยู่ในงานส่วนตัวมีแค่ Evernote ซึ่งเราว่ามันอาจจะซับซ้อนไปและ UI ไม่เหมาะกับงานที่เน้นลงรูปเป็นหลัก เราเองใช้กับงานเขียนล้วนๆเลย ส่วนแอพอื่นๆที่พอจะรู้จักก็มี #slack ตัวนี้เคยโหลดมาลองอยู่ ว่าจะใช้งานกับอีกเรื่องแต่ก็ยังไม่ได้เริ่มจริงจังซะที แต่เท่าที่ลองมาในเวลาอันสั้นรู้สึกมันดีเทลเยอะกว่า Evernote พอสมควร และเหมาะกับการทำงานแบบทีมใหญ่ๆ ในขณะที่ดูจะเหมาะกับการทำงานแบบมีภาพเยอะๆมากกว่า แล้วก็ Trello ที่เคยแต่ดูคลิปผ่านๆ ไม่เคยลองใช้งานเลย แต่รู้สึกหน้าตาไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่
สำหรับ platform อยากได้ที่สะดวกกับทั้ง Mac OS, Windows, iOS, Android เลยฮะ ยังไงรบกวนแนะนำด้วยนะฮะ