งานซ่อมงานบริการสุดแย่ของ Lenovo และการรอคอยอย่างไม่มีที่สิ้นสุด (ซ่อมมา 2 เดือนกว่าแล้วยังไม่ได้เครื่องกลับมาเลยครับ)

สวัสดีครับ วันนี้ผมมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ที่ได้รับจากงานซ่อมงานบริการของ Lenovo ครับ

ผมเองแสวงหา Windows Tablet แบบ 2-in-1 ที่เป็นทั้งแท็บเบลตและเป็นทั้งโน๊ตบุ๊คได้มานานครับ ส่วนใหญ่ในตลาดก็จะมีขายครับ แต่มักจะไม่มีฟังก์ชัน Cellular มาให้ คืนไม่สามารถใส่ SIM เพื่อเล่นเน็ตได้ ต้องต่อ WIFI เท่านั้นถึงจะเล่นเน็ตได้ จนกระทั่งมาเจอ Lenovo MIIX310 รองรับ SIM แบบ 4G (รุ่นที่ True เอามาขาย) ผมจะรีบไปถอยมาหนึ่งเครื่องเมื่อราวๆ ปลายเดือนสิงหาคม 59 ที่ผ่านมาจากร้าน BananaIT พันทิพย์งามวงศ์วาน แต่พอใช้ไปได้เดือนเศษ จู่เสียงก็หายไปหลังจากการรีสตาร์ทเครื่อง ผมจึงเอาส่งซ่อมที่ร้าน BananaIT ทางร้านบอกว่างานซ่อมใช้เวลา 30 ทำการ  เดือนเศษให้หลังผมโทรไปตามงานเพราะไม่มีใครติดต่อมา ทางร้านบอกว่าเครื่องได้รับคืนมาแล้วแต่ปัญหายังมีเหมือนเดิม ร้านจึงส่งกลับ Lenovo ให้ไปซ่อมมาใหม่ ตอนนั้นก็เริ่มโวยวายแล้วครับว่าเอาไปเดือนนึงซ่อมไม่ได้ยังมีหน้าส่งคืนมาอีก หลังจากนั้นอีก 2 อาทิตย์ ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ร้านโทรมาบอกวาเครื่องส่งคืนมาแล้ว ผมก็ไปเช็คเครื่องที่ร้าน ปรากฏว่าเสียงยังไม่ออกอยู่ดี (ในใจคิด ยังไม่ได้ซ่อมจะส่งคืนมาทำซากอะไร) บอกตรงๆ ว่าโกรธมากครับ เพราะเครื่องใหม่เพิ่งซื้อมาไม่นานก็มีปัญหา แถมเอาไปดองนานมากโดยไม่แก้ไขให้ตรงจุด ผมก็เสียโอกาสใช้เครื่องมานาน เปลืองเงินเดินทางไปมา เสียความรู้สึก จากนั้นทางร้านก็ตีเครื่องกลับไปให้ Lenovo ซ่อมอีกครั้งเป็นรอบที่ 3

แล้วหลังจากนั้นก็เป็นกรรมของผมที่ต้องเป็นคนตามเรื่องงานซ่อมเครื่องของตัวเองทุกอย่าง ทั้งโทรไป Call Center โทรไปถามโดยตรงที่ศูนย์ซ่อมที่ร่มเกล้า โทรไปคุยกับร้าน BananaIT โทรไปยัง Com7 ทั้งหมดทั้งปวงเพียงแค่ต้องการได้เครื่องกลับมาใช้เท่านั้นเองครับ จากวันที่ส่งซ่อมวันแรก 11 ตุลาคม 59 จนถึงวันนี้ 27 ธันวาคม 59 ผมยังไม่ได้เครื่องคืน ถามงานไปล่าสุดบอกว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่ ต้องรออีกนาน เพราะไม่รู้อะไหล่จะมาเมื่อไหร่ แล้วผมต้องรอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ รอ ต่อไปเรื่อยๆ เครื่องก็ไม่ได้ใช้ เสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึก ผมจึงตัดสินได้ว่าพอแล้ว ไม่รอแล้ว ผมถึงส่งเรื่องให้ทาง Lenovo เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผม ไม่ก็เอาเงินผมคืนมา ซึ่งก็ตามฟอร์ม Lenovo เงียบเป็นป่าช้า เครื่อง Lenovo MIIX310 นี้เป็นเครื่องรุ่นเดียวที่ทาง True นำมาขายที่ร้าน True Shop ครับ หวังว่าประสบการณ์ของผมคงช่วยดึงสติเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่คิดจะใช้ผลิตภัณฑ์ของ Lenovo นะครับว่าถ้ามีปัญหากับของของท่าน ท่านอาจไม่ได้รับการดูแลอย่างที่ผมได้รับ และท่านอาจจะต้องรอด้วยความเสียใจปนเจ็บใจอย่างผมไปอีกนาน ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

แนะนำนะครับ ลองเช็คประวัติ รีวิว ของระบบบริการและงานซ่อมของแต่ละเจ้าก่อนซื้อครับ อย่าซื้อเพียงพอราคาดึ หรือสเป็กถูกใจ เพราะบางทีท่านอาจซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้มันอีกเลยเหมือนอย่างกรณีผม จะได้ไม่มานั่นเสียใจภายหลัง

ขอบคุณทุกๆ ท่านที่รับฟังความอัดอั้นตันใจของผมนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่