ซื้อ Mate 9 จาก Wemall ถูกเอาเปรียบครั้งแรกและครั้งสุดท้าย!

สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน

เรื่องยาวหน่อยนะครับเพราะผมถูก Wemall เอาเปรียบ

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ผมได้ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ Huawei Mate 9 ผ่านทาง Wemall และได้รับเครื่องในช่วงสายๆของวันที่ 12 ธ.ค.






เมื่อได้ทำการเปิดตรวจเช็คเครื่องในช่วงเย็นก็พบปัญหาครับ เลนส์กล้องเบี้ยวตกชิดขอบซ้ายเป็นอย่างมาก (ตามภาพประกอบ)



สัมผัสได้เลยว่างานเข้าแล้ว ลองเปรียบเทียบกับเพื่อนๆในคลับ Mate 9 ทางเฟสบุ๊ค รวมถึงเครื่องที่เพื่อนในคลับหวังดีส่งมาให้ดูว่าเครื่องของเขาตัวเลนส์ Center ปกตินะ (ตามภาพประกอบ)



จากการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดว่าเครื่องของเราคงตก QC มาอย่างแน่นอน จึงทำการติดต่อกลับทาง Wemall ในวันเดียวกัน เพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง หรือ ทำการคืนเงิน (ทางใดทางหนึ่งที่เร็วกว่า) ภายในวันที่ 16 ธ.ค. เนื่องจากมีโปรแกรมไปเที่ยวต่างจังหวัด

ทางเจ้าหน้าที่แจ้งให้ผมส่งหลักฐานภาพประกอบผ่านทาง E-mail ซึ่งผมก็จัดการส่งในช่วงค่ำของวันเดียวกัน

ผ่านล่วงเลยมาถึงวันที่ 14 ธ.ค. ไม่มีใครติดต่อกลับ จึงโทรกลับเข้า Call Center ของทาง Wemall อีกครั้งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.) จะให้ทางบริษัทขนส่งเข้ามารับของ

วันที่ 15 ธ.ค. บริษัท TNT เข้ามารับสินค้า





ล่วงเลยผ่านมาจนถึงวันนี้ 26 ธ.ค. ได้รับโทรศัพท์ในช่วงเช้าจากคุณ ธนชิต ฝ่าย after sales Wemall แจ้งว่าได้นำเครื่องไปตรวจสอบกับทาง Huawei สาขามาบุญครองแล้ว ไม่พบอาการผิดปกติ จึงไม่สามารถคืนเงินหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ขอให้ผมรับเครื่องกลับ

เฮ้ยยย!!คืออะไรครับ ก็เห็นอยู่ว่าเลนส์เบี้ยวตกลงมามากกว่าปกติซะขนาดนั้น ไม่ยอมเปลี่ยน ไม่ยอมคืนเงิน เอาเครื่องผมไป 10 กว่าวัน ไม่มีติดต่อกลับเลย พอวันนี้มาบอกว่าไม่คืนเงิน ไม่เปลี่ยนเครื่อง

ยืนยันให้ผมรับเครื่องกลับ แล้วถ้าผมเอาไปตรวจเองแล้วช่างแจ้งว่าเครื่องมีปัญหาถึงจะยอมคืนเงินให้!! ผมจะมั่นใจได้อย่างไรครับว่าไม่ได้เอาเครื่องผมไปทำอย่างอื่น

ก็ขอให้เป็นอุทาหรณ์ละกันครับในการซื้อเครื่องมือถือจาก Wemall ส่วนผมไม่จบง่ายๆครับ ดำเนินการตามขั้นตอนฟ้อง สคบ แน่นอน เสียเวลา เสียความรู้สึกครับ ถ้าซื้อหน้าร้านคงได้เปลี่ยนเครื่องไปแต่แรกแล้ว ผมเสียเงินซื้อเครื่องใหม่มาแล้ว โดนปฏิเสธการคืนเงินเครื่องที่มีปัญหาอีก

ยังไงก็ต้องขอบคุณ คุณธนชิต ของ Wemall นะครับ ผมตำหนิไปเยอะแต่ก็ยังรับมือได้ดี อย่างที่ผมบอกว่าไม่ได้ผิดที่คุณ แต่ผิดที่บริษัทที่คุณทำงานมันเอาเปรียบผู้บริโภคครับ ชื่อ Wemall จะจำไว้เลยครับ ไม่แนะนำให้ใครแน่นอน

**ขออัพเดทเพิ่มเติมครับ (16:35) เจอบริษัทที่ไม่มีธรรมภิบาลแบบนี้ถึงกับไปไม่ถูก ตอนนี้ได้ระงับการจ่ายของบัตรเครดิตไปแล้ว รวมถึงแจ้งทาง สคบ และได้ส่งเมล์แจ้งทาง Wemall ทราบ มีการตอบกลับมาอย่างนี้ครับ



ถ้าเป็นเพื่อนๆสมาชิกจะจัดการอย่างไรดีครับ?? รบกวนแนะนำผมด้วยครับ

อัพเดท: 27.12.2559

สุดท้ายก็ยัดเยียดส่งของกลับมาให้ผมครับเมื่อเช้านี้ ขอบคุณมากครับ บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ช จำกัด แต่ไม่เป็นไรครับ เพราะผมก็ปฎิเสธและส่งของกลับไปให้ทางบริษัทคุณแล้วเช่นกันโดยออกค่าใช้จ่ายส่งกลับเอง เรื่องนี้เป็นสิทธิผู้บริโภคที่เราต้องรักษาสิทธิ์ครับ

สินค้าที่ยัดเยียดส่งกลับมา



ผมก็ปฏิเสธและส่งกลับครับ



อัพเดทกระทู้ 27.12.2016 เวลา 16:50

คุณจารุณี ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนของกลุ่มบริษัททรู ได้ติดต่อเข้ามาในฐานะผู้ประสานงานแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างตัวผมและทางบริษัท แอสเซนด์คอมเมิร์ช จำกัด ได้แจ้งผลการรับเรื่องไว้เป็นดังนี้ครับ

- ทางบริษัทตกลงยอมคืนเงินเต็มจำนวนตามที่เรียกเก็บทั้งหมด
- ทางบริษัทตกลงคืน ทรูพอยท์จำนวน 3,000 คะแนนทั้งหมดกลับเข้าสู่บัญชีผม (เนื่องจากใช้เป็นส่วนลดในการซื้อเครื่อง 3,000 คะแนน = 300 บาท )

ผมขอขอบคุณ คุณจารุณีและผู้ที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ ที่ช่วยประสานงานให้ผมจนได้มาซึ่งสิทธิของผู้บริโภคอันพึงได้รับอย่างเป็นธรรมรวมถึงแก้ไขปัญหาจนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ขอฝากถึง บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ช จำกัด (Wemall) ด้วยว่าให้คุณมีความรับผิดชอบ มีธรรมาภิบาลในองค์กรและต่อลูกค้าของคุณด้วยครับ ในเมื่อของมันไม่ได้คุณภาพตามที่ได้โฆษณาไว้/ประกาศไว้ ก็โปรดให้บริการลูกค้าและแก้ไขข้อบกพร่องของตัวสินค้าที่คุณเป็นผู้จำหน่ายอย่างสุดความสามารถในฐานะ "ผู้ให้บริการ" ไม่ใช่ปัดความรับผิดชอบโยนกลับมาให้ลูกค้าเป็นผู้จัดการเอง เพราะลูกค้าซื้อของกับบริษัทคุณ ไม่ใช่ซื้อกับบริษัทอื่น

สำหรับผมคงไม่มีการซื้อของผ่าน บริษัทแอสเซนด์ คอมเมิร์ช จำกัด (Wemall) อีกต่อไปนับจากนี้ครับ เข็ดครับ ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายจริงๆ

สุดท้ายขอขอบคุณทุกๆความเห็น ข้อแนะนำ จากเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ


*กระทู้นี้ผมทำสำรองไว้นะครับ ต่อให้โดนลบผมก็จะลงใหม่ เพราะถือว่าเป็นข้อมูลในการตัดสินใจในการซื้อของผ่านทาง Wemall ของสมาชิกท่านอื่นๆด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่