วันนี้มาแชร์เรื่องเล่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ตัดสินใจจะย้ายค่ายเพื่อซื้อมือถือนะครับ โดยเล่าผ่านจากประสบการณ์ตัวผมเองนะครับ
ตัวผมเองมีความคิดที่จะหาซื้อมือถือใหม่สักเครื่องเพื่อมาใช้ทำงาน จึงได้ตรวจสอบข้อมูลมาสักพัก ก่อนจะตัดสินใจย้ายค่ายมาที่ทรูเพื่อซื้อมือถือ ก็ได้มาสอบถามกับพนักงานโดยตรง พูดคุยกันได้รับข้อมูลจากพนักงานว่า เมื่อย้ายสำเร็จสามารถซื้อตัวเครื่องพร้อมโปรโมชั่น พร้อมส่วนลดจากการย้ายค่ายเพื่อซื้อ iphone6s 16-32 gbได้ทันที จึงได้ทำตามคำแนะนำของพนักงานที่ทรู สาขาโลตัส เอ็กตร้า สงขลา ทำเรื่องย้ายค่ายเมื่อวันที่ 29/11/2559 และย้ายค่ายสำเร็จเมื่อวันที่ 6/12/2559 พร้อมกับเริ่มใช้งานpackage 4G+ super smart 599บาท/เดือนเลยในวันนั้น ตัวกระผมเองจึงได้ไปติดต่อซื้อสินค้าในวันที่ 7/12/2559 ปรากฏว่าไม่ได้เป็นตามคำบอกกล่าวเพราะไม่มีตัวสินค้า ผมจึงได้สอบถามว่า "ถ้าเกิดผมยังไม่ได้มือถือ แล้วทำไมผมถึงถูกให้ใช้ package เดือนละ 599 ด้วย" เบื้องต้นพนักงานที่ทรูชอปได้ยอมรับผิดว่าพนักงานคนดังกล่าว
อาจบอกข้อมูลไม่ครบถ้วนให้ลูกค้า หรืออาจมีเครื่องอยู่จริงก่อนที่ลูกค้าจะมาซื้อ และทำการขอโทษในเบื้องต้น พร้อมกับเสนอโปรใหม่ในการใช้งานรายเดือนแต่ผมไม่ได้ตอบรับจึงให้รอในวันที่ 8/12/2559 อีกครั้งเพื่อลุ้นให้มีสินค้า แต่ก็ยังไม่มีสินค้าเช่นเคย
พนักงานได้แนะนำให้รอก่อนจนกว่าจะมีสินค้าอีกคร้ง ภายหลังผมมีความจำเป็นที่จะต้องใช้มือถือจึงได้ไปสอบถามรุ่นทีมีจำหน่ายอีกครั้งเมื่อวันที่ 11/12/2559 ที่สาขาโลตัส เอ็กตร้า สงขลา จึงได้ข้อมูลว่ามีเครื่อง sony xperia ที่ทรูชอปสาขาเซนทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ #ให้ไปซื้อได้เลย จึงได้เดินทางไปติดต่อเพื่อซื้อสินค้าอีกครั้งที่เซนทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 13/12/2559 แต่ก็พบว่าไม่มีสินค้าอีกเช่นเคย ด้วยความรู้สึกผิดหวังเลยสอบถามเรื่อง package ที่ใช้อยู่ทั้งๆที่ไม่ได้ซื้อสินค้า พนักงานจึงเสนอว่าจะเปลี่ยนpackageใหม่เป็น 4G+ super smart 299 ให้ใช้ก่อนทันที ในระยะเวลารอที่จะได้รับสินค้าที่ทางทรูชอปจะรีเควสให้ และให้ลูกค้าก็คือตัวผมติดต่อให้ทรู สาขาโลตัส เอ็กตร้า สงขลารีเควสให้อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งตัวผมไปติดต่อให้ทรูสาขาโลตัส เอ็กตร้า สงขลาอีกครั้งในวันที่ 14/12/2559
-- ต่อมาในวันที่ 19/12/2559 ผมได้ไปสอบถามเรื่องระยะเวลาในการรอรีเควสเครื่องอีกครั้งที่ทรูสาขาโลตัส เอ็กตร้า สงขลา และได้รับคำตอบกลับมาว่า "ไม่สามารถ confirm ได้ว่าจะได้รับสินค้าตอนไหน และไม่ confirm ว่าวันพฤหัสนี้(22/12/2559) จะมีเครื่องของพี่มาไหม เพราะไม่แน่ใจว่าทางศูนย์กลางจะส่งอะไรมาบ้าง ที่นี่ไม่ทราบจริงๆ" ทำให้ผมหมดเรื่องที่จะถามทันที
---- และอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 20/12/2559 ที่สาขาเซนทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ผมได้แวะไปที่นั่นหลังจากเสร็จธุระ ไปสอบถามพนักงานเรื่องที่ว่ามือถือที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เครื่องทรู 3G ราคา 90 บาท ไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตเลย ไม่คุ้มกับค่าโปรที่ใช้เลย ได้คำตอบกลับมาจากพนักงานว่า"เป็นโปรที่คุณลูกค้า เลือกเปลี่ยนเอง" ผมก็ได้แต่อึ้ง... รู้สึกว่าตัวเองเสียโง่อีกครั้งอีกแล้ว
****ตอนนี้ ผมก็ยังคงต้องใช้ราคาโปรโมชั่นเดิม(4G+ super smart 299)แต่ยังไม่ได้ซื้อมือถือเช่นเคย พร้อมกับรอความหวังลมๆแล้งๆที่ทรูมอบให้ สร้างความประทับใจตั้งแต่เริ่มใช้บริการ ลูกค้าของทรูจะต้องเป็นคนจัดการเรื่องเองทุกอย่าง ปล่อยให้ลูกค้าเผชิญชะตากรรมด้วยตัวเอง เพราะพนักงานไม่สามารถให้ข้อมูล และความมั่นใจใดๆในตัวสินค้า การบริการได้เลย หรือไม่ก็ทำโฆษณาชี้ชัดไปเลยว่าสินค้าสามารถซื้อได้ที่กรุงเทพฯเท่านั้น ต่างจังหวัดไม่มี จะได้ไม่เกิดความสับสนต่อไปครับ
****อยากสอบถามเรื่องสิทธิแต่ก็ไม่รู้จะไปช่องทางไหน เพราะว่าแต่ละช่องไม่เปิดโอกาสให้ผมได้พูดเลย ไม่ว่าจะเป็นเบอร์ 1166,1200,029008088 ทุกช่องทางเปิดขึ้นมาให้มีเพราะกฏหมายบังคับเท่านั้น
*****คติเตือนใจ ถ้าไม่มีเวลาตัดสินใจหรือเวลาตรวจสอบข้อมูลมากพอ และถ้ายังอ่านเอกสารข้อความใดๆไม่ครบถ้วน อย่ารีบด่วนตัดสินทำธุรกรรมใดๆ เอาตามความสะดวกของตนเองครับ จะได้ไม่ต้องเจ็บใจทีหลัง
แถมบทสนทนาทางช่อง messenger ครับ
1
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อุทาหรณ์สำหรับคนที่ตัดสินใจย้ายค่ายเพื่อซื้อมือถือ กรุณาตรวจสอบให้ถี่ถ้วน ก่อนตัดสินใจครับ
ตัวผมเองมีความคิดที่จะหาซื้อมือถือใหม่สักเครื่องเพื่อมาใช้ทำงาน จึงได้ตรวจสอบข้อมูลมาสักพัก ก่อนจะตัดสินใจย้ายค่ายมาที่ทรูเพื่อซื้อมือถือ ก็ได้มาสอบถามกับพนักงานโดยตรง พูดคุยกันได้รับข้อมูลจากพนักงานว่า เมื่อย้ายสำเร็จสามารถซื้อตัวเครื่องพร้อมโปรโมชั่น พร้อมส่วนลดจากการย้ายค่ายเพื่อซื้อ iphone6s 16-32 gbได้ทันที จึงได้ทำตามคำแนะนำของพนักงานที่ทรู สาขาโลตัส เอ็กตร้า สงขลา ทำเรื่องย้ายค่ายเมื่อวันที่ 29/11/2559 และย้ายค่ายสำเร็จเมื่อวันที่ 6/12/2559 พร้อมกับเริ่มใช้งานpackage 4G+ super smart 599บาท/เดือนเลยในวันนั้น ตัวกระผมเองจึงได้ไปติดต่อซื้อสินค้าในวันที่ 7/12/2559 ปรากฏว่าไม่ได้เป็นตามคำบอกกล่าวเพราะไม่มีตัวสินค้า ผมจึงได้สอบถามว่า "ถ้าเกิดผมยังไม่ได้มือถือ แล้วทำไมผมถึงถูกให้ใช้ package เดือนละ 599 ด้วย" เบื้องต้นพนักงานที่ทรูชอปได้ยอมรับผิดว่าพนักงานคนดังกล่าวอาจบอกข้อมูลไม่ครบถ้วนให้ลูกค้า หรืออาจมีเครื่องอยู่จริงก่อนที่ลูกค้าจะมาซื้อ และทำการขอโทษในเบื้องต้น พร้อมกับเสนอโปรใหม่ในการใช้งานรายเดือนแต่ผมไม่ได้ตอบรับจึงให้รอในวันที่ 8/12/2559 อีกครั้งเพื่อลุ้นให้มีสินค้า แต่ก็ยังไม่มีสินค้าเช่นเคย
พนักงานได้แนะนำให้รอก่อนจนกว่าจะมีสินค้าอีกคร้ง ภายหลังผมมีความจำเป็นที่จะต้องใช้มือถือจึงได้ไปสอบถามรุ่นทีมีจำหน่ายอีกครั้งเมื่อวันที่ 11/12/2559 ที่สาขาโลตัส เอ็กตร้า สงขลา จึงได้ข้อมูลว่ามีเครื่อง sony xperia ที่ทรูชอปสาขาเซนทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ #ให้ไปซื้อได้เลย จึงได้เดินทางไปติดต่อเพื่อซื้อสินค้าอีกครั้งที่เซนทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 13/12/2559 แต่ก็พบว่าไม่มีสินค้าอีกเช่นเคย ด้วยความรู้สึกผิดหวังเลยสอบถามเรื่อง package ที่ใช้อยู่ทั้งๆที่ไม่ได้ซื้อสินค้า พนักงานจึงเสนอว่าจะเปลี่ยนpackageใหม่เป็น 4G+ super smart 299 ให้ใช้ก่อนทันที ในระยะเวลารอที่จะได้รับสินค้าที่ทางทรูชอปจะรีเควสให้ และให้ลูกค้าก็คือตัวผมติดต่อให้ทรู สาขาโลตัส เอ็กตร้า สงขลารีเควสให้อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งตัวผมไปติดต่อให้ทรูสาขาโลตัส เอ็กตร้า สงขลาอีกครั้งในวันที่ 14/12/2559
-- ต่อมาในวันที่ 19/12/2559 ผมได้ไปสอบถามเรื่องระยะเวลาในการรอรีเควสเครื่องอีกครั้งที่ทรูสาขาโลตัส เอ็กตร้า สงขลา และได้รับคำตอบกลับมาว่า "ไม่สามารถ confirm ได้ว่าจะได้รับสินค้าตอนไหน และไม่ confirm ว่าวันพฤหัสนี้(22/12/2559) จะมีเครื่องของพี่มาไหม เพราะไม่แน่ใจว่าทางศูนย์กลางจะส่งอะไรมาบ้าง ที่นี่ไม่ทราบจริงๆ" ทำให้ผมหมดเรื่องที่จะถามทันที
---- และอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 20/12/2559 ที่สาขาเซนทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ผมได้แวะไปที่นั่นหลังจากเสร็จธุระ ไปสอบถามพนักงานเรื่องที่ว่ามือถือที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เครื่องทรู 3G ราคา 90 บาท ไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตเลย ไม่คุ้มกับค่าโปรที่ใช้เลย ได้คำตอบกลับมาจากพนักงานว่า"เป็นโปรที่คุณลูกค้า เลือกเปลี่ยนเอง" ผมก็ได้แต่อึ้ง... รู้สึกว่าตัวเองเสียโง่อีกครั้งอีกแล้ว
****ตอนนี้ ผมก็ยังคงต้องใช้ราคาโปรโมชั่นเดิม(4G+ super smart 299)แต่ยังไม่ได้ซื้อมือถือเช่นเคย พร้อมกับรอความหวังลมๆแล้งๆที่ทรูมอบให้ สร้างความประทับใจตั้งแต่เริ่มใช้บริการ ลูกค้าของทรูจะต้องเป็นคนจัดการเรื่องเองทุกอย่าง ปล่อยให้ลูกค้าเผชิญชะตากรรมด้วยตัวเอง เพราะพนักงานไม่สามารถให้ข้อมูล และความมั่นใจใดๆในตัวสินค้า การบริการได้เลย หรือไม่ก็ทำโฆษณาชี้ชัดไปเลยว่าสินค้าสามารถซื้อได้ที่กรุงเทพฯเท่านั้น ต่างจังหวัดไม่มี จะได้ไม่เกิดความสับสนต่อไปครับ
****อยากสอบถามเรื่องสิทธิแต่ก็ไม่รู้จะไปช่องทางไหน เพราะว่าแต่ละช่องไม่เปิดโอกาสให้ผมได้พูดเลย ไม่ว่าจะเป็นเบอร์ 1166,1200,029008088 ทุกช่องทางเปิดขึ้นมาให้มีเพราะกฏหมายบังคับเท่านั้น
*****คติเตือนใจ ถ้าไม่มีเวลาตัดสินใจหรือเวลาตรวจสอบข้อมูลมากพอ และถ้ายังอ่านเอกสารข้อความใดๆไม่ครบถ้วน อย่ารีบด่วนตัดสินทำธุรกรรมใดๆ เอาตามความสะดวกของตนเองครับ จะได้ไม่ต้องเจ็บใจทีหลัง
แถมบทสนทนาทางช่อง messenger ครับ
1
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้