จากการที่ผมได้ซื้อ i phone 7 jetblack 128 GB จาก DTAC สาขาโรบินสันจันทบุรี เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2559 แต่ตัวเครื่องมีอาการจอเหลือง ไมค์มีปัญหาเพิ่มเสียงลดเสียงเอง ปัญหานั้นได้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 ของการซื้อ และผมได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ได้ถ้าออกจากร้านไปแล้ว ทั้งๆที่ซื้อของมาได้ไม่ถึง 2 วัน แต่กลับต้องมาใช้เครื่องเคลม ซื่งมันเป็นความผิดของผมเหรอครับ ที่ผมต้องมาใช้เครื่องเคลม ทั้งๆที่ปัญหาเกิดจากทางผู้ผลิตเอง ผมได้แต่ต้องทำใจ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้ นอกจากส่งเคลม สรุปผมก็ส่งเคลมครับ และได้ไปรับเครื่องใหม่วันที่ 26 พ.ย. 2559 เป็นรหัส ZP แต่ตอนไปรับเครื่องก็เกิดปัญหาขึ้นอีก เนื่องจากรูชารต์ของเครื่องนั้นมีรอยขีด อยู่หลายรอยเหมือนไม่ใช่เครื่องใหม่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกับผมว่าเป็นแค่รอย ไม่มีผลกับการใช้งาน อยากถามเจ้าหน้าที่ DTAC หน่อยครับว่าถ้าซื้อเครื่องไปแล้วใช้งานได้ไม่กี่วัน แถมยังเป็นรอยอีก คุณรับได้เหรอครับ มันเป็นความผิดของผมเหรอครับ ที่ผมต้องได้มาใช้เครื่องเคลม เครื่องที่เป็นรอยทั้งๆที่ซื้อ มาได้ไม่กี่วัน สรุปทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้ครับ ทำได้แค่ส่งเคลมอีก ซื่งผมไม่อยากรอครับเพราะทาง DTAC ไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้ประกอบกับ ถ้าส่งเคลมต้องรออีก 7-21 วัน ผมเลยยินยอมที่จะรับเครื่องมาใช้ครับ แต่ก็มาเกิดปัญหาขึ้นอีก ตัวเครื่องมีอาการเสียงลำโพงแตก ไม่สามารถโทรหรือคุยได้ ต้องรีเครื่อง อาการจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม gps ไม่สามารระบุทิศทางได้ตรงจุดมีการเคลื่อนที่ตลอด อินเตอรเน็ตไม่สามารถใช้งานได้ทั้งๆที่มีสัญญานขึ้น สรุปผมต้องส่งเคลมรอบสอง ได้ให้เจ้าหน้าที่ dtac ตรวจสอบอาการผมว่ามีอาการเกิดขึ้นจริงจึงได้ทำเรื่องส่งเคลมให้ ตลอดเวลาผมได้ทำการโทรหาเพื่อขอทราบสถานะของตัวเครื่อง และได้สอบถามสถานะของเครื่องว่า แกะซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ call center ได้ให้คำตอบว่า แกะซ่อม พอถึงวันที่ได้ไปรับเครื่องปรากฎว่า ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องเลย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า ไม่พบอาการเสียทั้งๆที่ ตอนก่อนส่งก็พบอาการเสีย สรุปผมต้องรอ 15 วัน แต่ผมได้รับเครื่องเดิมเครื่องที่มีปัญหาเหมือนเดิมไม่ได้ทำการแก้ไขอะไรเลย อยากถามหน่อยครับถ้าไม่มีปัญหามีใครอยากส่งบ้างครับ มีใครอยากใช้เครื่องเคลมบ้างครับ ผมอยากรู้คุณทำงานกันยังไง ไม่ได้ติดต่อประสานงานกันเลย ต้องให้ลูกค้ารับกรรมเอาเอง ถ้าเครื่องไม่มีปัญหาคุณจะให้รับเคลมเหรอครับ มันเป็นความผิดอะไรของผมเหรอครับที่จะต้องมาเจอปัญหาซ้ำซากแบบนี้ ตอนนี้เครื่องยังอยู่ที่ DTAC โรบินสันจันทบุรี ครับ ไม่ได้รับเครื่องมา เตือนคนที่จะซื้อ i phone กับ ค่ายมือถือนะครับว่าเค้าไม่มีการเปลี่ยนเครื่องให้ภายใน 7 วัน ถ้ามีปัญหาต้องส่งเครมอย่างเดียว รอ 7-21 วัน มันเป็นนโยบายที่โครตจะเอาเปรียบมากๆเลย ทั้งๆที่ปัญหาไม่ได้เกิดจากที่เราเป็นคนทำ อาการมักจะเป็นหลังจากรับเครื่องไปไช้ได้ 2 -3 วัน ใจจริงอยากรับเครื่องและเอาเครื่องไปขายนะครับ แต่กลัวขายไปแล้ว คนอื่นต้องมาใช้เครื่องที่มีปัญหาแทนผม ไม่คิดว่า QC apple จะเป็นแบนนี้เศร้าเลย
https://www.mx7.com/view2/zze68UwZhS0s3Anm
https://www.mx7.com/view2/zze6akrIqj6QAvOd
https://www.mx7.com/view2/zzeukqBOLi63ilLB
สุดท้ายนี้ถ้าเป็นไปได้ ผมไม่ขอรับเครื่องละครับเพราะไม่ไหวจริงๆ กับการบริการ ผมจะเอาเงินคืน ทำเรื่องถึง สคบ เรืยบร้อยละครับ
ปัญหา i phone 7 กับการบริการที่ไม่ได้เรื่องของ dtac
https://www.mx7.com/view2/zze68UwZhS0s3Anm
https://www.mx7.com/view2/zze6akrIqj6QAvOd
https://www.mx7.com/view2/zzeukqBOLi63ilLB
สุดท้ายนี้ถ้าเป็นไปได้ ผมไม่ขอรับเครื่องละครับเพราะไม่ไหวจริงๆ กับการบริการ ผมจะเอาเงินคืน ทำเรื่องถึง สคบ เรืยบร้อยละครับ