หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สถานะทางการเงินของครอบครัวมีผลต่อ "โอกาส" ในชีวิตไหมครับ และในสังคมของเรายังมีความเหลื่อมล้ำกันอยู่รึเปล่าครับ?
กระทู้คำถาม
การเงิน
ปัญหาสังคม
ทำไมคนที่มีเงินถึงมีโอกาสทางสังคมที่มากกว่าคนยากจนเหรอครับ และสถานะทางการเงินของครอบครัวมันเกี่ยวข้องอะไรไหมอ่ะครับ
และในสังคมของเรายังมีความเหลื่อมล้ำกันอยู่รึเปล่าครับ พี่ๆมองว่าทุกวันนี้คนในสังคมของเราเท่าเทียมและมีโอกาสเท่าๆกันไหมครับในการทำงานหรือความเจริญก้าวหน้าในชีวิตต่างๆ คิดว่าอะไรคือสาเหตุหลักที่ทำให้มันยังเกิดเหตุและผลแบบนี้เหรอครับ
เรื่องนี้มันยากมากเลย คิดไม่ออกเลยครับว่าจะตอบคุณครูยังไงดีเลยมาถามพี่ๆดูครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปไตยแนวคิดอันสวยหรูหรือแค่ความเสมอภาคจอมปลอม?
ประชาธิปไตยเป็นระบอบการปกครองที่มีหลักสำคัญอยู่สามประการ ได้แก่ 1. อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชน (Popular Sovereignty) – หมายความว่าอำนาจสูงสุดของประเทศเป็นของประชาชน 2. หลักเสรีภาพ (Liberty) &ndas
สมาชิกหมายเลข 7751699
เพราะเหตุใด มาเลเซีย ถึงเจริญก้าวหน้ากว่าไทย ในทุกๆด้าน....
ทั้งที่ มาเลเซียมีปัญหา การแบ่งแยกเชื้อชาติอย่างชัดเจน ทำให้เกิดปัญหาความเหลื่อมล้ำ ไม่เท่าเทียมกัน ของชนชาติมาเลย์ (ภูมิปุตรา) ที่ได้สิทธิต่างๆมากกว่าบ ชนกลุ่มชาวจีนและอินเดีย แต่ก้ไม่ได้ทำให้เกิดการ
CHUMPLA
การศึกษาเพื่อปวงชน
สุขวิชโนมิกส์: การศึกษาเพื่อปวงชน Epigraph “All sort of boundaries, be they gender, age, socio-economic status, physical or mental disabilities have to be eliminated.” — UNESCO, In
สมาชิกหมายเลข 8826121
รางวัลการอภิวัฒน์การศึกษา2538 ในระดับนานาชาติ 3 รางวัล (บทความวิชาการ วิเคราะห์(Analysis ))
การวิเคราะห์ (Analysis) การวิเคราะห์ในบทความนี้มุ่งเน้นการเชื่อมโยง ผลลัพธ์เชิงนโยบายการศึกษาไทย พ.ศ. 2538 กับ การยอมรับและรางวัลระดับนานาชาติ ภายใต้ปรัชญาเศรษฐศาสตร์สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) โด
สมาชิกหมายเลข 8826121
ความเหลื่อมล้ำไม่เท่าเทียมเกิดจากความรวยความจน
ถ้าทำให้รวยเท่าๆกันหรือจนเหมือนๆกันความเหลื่อมล้ำไม่เท่าเทียมจะหมดไป ฝากไว้ให้นักการเมืองได้คิด....
สมาชิกหมายเลข 7452177
คุณคิดยังไงกับความไม่เท่าเทียมทางการศึกษาไทย
เราอาจเคยเห็นภาพเด็กตัวเล็กๆ เดินเท้าไปโรงเรียนหลายกิโลฯ ผ่านทางลูกรังและข้ามดอยหลายลูก กว่าจะได้เจอครูและเรียนหนังสือ บางโรงเรียนสื่อการสอนไม่เพียงพอ เช่นกันกับคุณครูที่ต้องวิ่งสอ
สมาชิกหมายเลข 7283926
การแก้ไขปัญหาประเทศไทยถึงโครงสร้าง ด้วยการจัดทำรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2540
การแก้ไขปัญหาโครงสร้าง ของประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็ประเทศพัฒนาแล้วในปี 2563 หรือ 25 ปี หลังจากอภิวัฒน์การศึกษา2538 ภายใต้แผนพัฒนาเศรษฐกิจ และ สังคมแห่งชาติฉบับที่ 8 ความ
สมาชิกหมายเลข 8826121
ทางเลือกเศรษฐกิจ: IMF หรือคลองสุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) 200,000 กิโลเมตร
ทางเลือกเศรษฐกิจ: IMF หรือคลองสุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) 200,000 กิโลเมตร หลังวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540 ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างหนัก รัฐบาลในขณะนั้นจำเป็นต้องพึ่งพากลไกต่างประเทศ โดยเ
สมาชิกหมายเลข 4440335
ระบบขนส่งมวลชน 8 เมืองใหญ่
บทคัดย่อ บทความนี้นำเสนอการทบทวนแนวคิด “สุขวิชโนมิกส์” (Sukavichinomics) ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ด้านโครงสร้างพื้นฐานอันล้ำยุคที่เสนอโดย ฯพณฯ สุขวิช รังสิตพล เมื่อปี พ.ศ. 2536 โดยมีแก่นสำคัญคือ
สมาชิกหมายเลข 8820831
Sukavichinomics: ชุมชนคลองเตย
ชุมชนคลองเตยกับวิกฤตที่อยู่อาศัย ในช่วงเวลานั้น มีประชาชนกว่า 100,000 คน อาศัยอยู่ในพื้นที่แออัดอย่างหนาแน่นในชุมชนคลองเตย ซึ่งมีสภาพที่อยู่อาศัยต่ำกว่ามาตรฐาน ขาดทั้ง สิทธิในที่ดิน, ระบบสาธารณูปโภคข
สมาชิกหมายเลข 4440335
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเงิน
ปัญหาสังคม
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สถานะทางการเงินของครอบครัวมีผลต่อ "โอกาส" ในชีวิตไหมครับ และในสังคมของเรายังมีความเหลื่อมล้ำกันอยู่รึเปล่าครับ?
และในสังคมของเรายังมีความเหลื่อมล้ำกันอยู่รึเปล่าครับ พี่ๆมองว่าทุกวันนี้คนในสังคมของเราเท่าเทียมและมีโอกาสเท่าๆกันไหมครับในการทำงานหรือความเจริญก้าวหน้าในชีวิตต่างๆ คิดว่าอะไรคือสาเหตุหลักที่ทำให้มันยังเกิดเหตุและผลแบบนี้เหรอครับ
เรื่องนี้มันยากมากเลย คิดไม่ออกเลยครับว่าจะตอบคุณครูยังไงดีเลยมาถามพี่ๆดูครับ