คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าเคยลงมือใช้เองจะพบว่าแม่แรงติดรถในเหตุฉุกเฉินแบบว่ายางแบบแต๊ดแต๋ จะพบว่าแม่แรงตะเข้ มีก็เหมือนไม่มี สอดไม่เข้า กว่าจะได้ใช้งาน ต้องให้วิญญาณแม็คกายเวอร์หรืออิ๊กคิวซังมาเข้าสิงก่อน แบบกระปุก (เข้าใจว่ารูปทรงกระบอกแนวตั้ง อันนี้ไม่ต้องพูดถึง ใช่ตีพริกยังไม่ได้เลยในสถานการณ์เช่นนั้น แม่แรงแบบเกลียวเท่านั้นที่เหมาะสมสุด ๆ ในสถานการณ์ยางแบนแต๊ดแต๋
แต่ถ้าให้เหมาะ แนะนำให้มีทั้ง 2 แบบคือเกลียว + ตะเข้ 2 ตัน เอา่แบบเกลียวแหย่เข้าไปหมุนให้ตัวรถสูงขึ้นมาพอที่จะขึ้นด้วยแม่แรงตะเข้ได้ จากนั้นส่งหน้าที่ต่อให้ตะเข้น้อย เราจะเหนื่อยน้อยมากแถมปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีกมาก
แต่ถ้าให้เหมาะ แนะนำให้มีทั้ง 2 แบบคือเกลียว + ตะเข้ 2 ตัน เอา่แบบเกลียวแหย่เข้าไปหมุนให้ตัวรถสูงขึ้นมาพอที่จะขึ้นด้วยแม่แรงตะเข้ได้ จากนั้นส่งหน้าที่ต่อให้ตะเข้น้อย เราจะเหนื่อยน้อยมากแถมปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีกมาก
แสดงความคิดเห็น
สอบถามเรื่อง "แม่แรง"
ที่เคยอ่านเจอมามี 3 แบบ คือ แบบเกลียว แบบกระปุก และแบบตะเข้
อยากทราบว่า
1.แบบเกลียว มีข้อดี-เสียอย่างไร
2.แบบกระปุก มีข้อดี-เสียอย่างไร
3.แบบตะเข้ มีข้อดี-เสียอย่างไร
ส่วนตัวกำลังสนใจแบบกระปุกอยู่ครับ เพราะเล็ก พกพาสะดวก และดูมันคงกว่าแบบเกลียวครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ