แปลกใจใน Call center ของสายการบินระหว่างประเทศเรื่อง สไตล์การสนทนากับลูกค้าน่ะครับ

ผมมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศ ทุกๆครั้งจะต้องโทรสอบถาม Call center ตลอด ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามสถานะไฟล์ท คอมเฟิร์มที่นั่ง เปลี่ยนแปลงเวลาเดินทาง

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ขัดใจผมตลอดเกือบทุกครั้งที่โทรเข้า Call center คือ

ลักษณะการพูดของพนักงาน พูดเหมือนไม่อยากให้ความช่วยเหลือหรือบริการ เช่น พูดมาห้วนๆว่า "ไม่เข้าใจ" แทนที่จะเป็น "ขออภัยค่ะ รบกวนช่วยทวนซ้ำอีกครั้งได้ไหมคะ" หลายๆครั้งที่ใช้คำพูกรวบรัดเพื่อต้องการให้วางไวๆ จนล่าสุดผมโทรไปเพื่อทำการเลื่อนไฟล์ท ผมเพิ่งจะพูดจบแต่พนักงานกลับพูดว่า "แค่นี้นะคะ ขอบคุณค่ะ" แล้ววางสายทันที ทั้งๆที่ผมกำลังจะสอบถามรายละเอียดเล็กน้อยอีกบางอย่าง แต่สุดท้ายก็คิดว่าช่างเถอะเพราะไม่ได้สำคัญมาก

ส่วนนี้ผมเลยไม่เข้าใจครับว่าการบริการลูกค้าในส่วน Call center ทำไมถึงไม่ค่อยจะมัดใจลูกค้าเลย ทุกครั้งที่ต้องโทรนี่ลำบากใจมากๆครับโดยเฉพาะเวลาโทรไปแล้วมีคุณป้ารับสาย จะเป็นเช่นนี้ตลอด มีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นที่ผมประทับใจเพราะทางพนักงานท่าทางจะเป็นพนักงานใหม่มีการพูดที่ไม่เร่งรีบ มีมารยาทมากกว่านี้

วันนี้ผมโทรไปเลื่อนไฟล์มมา บอกว่าจะทำการส่ง E-Mail ข้อมูลที่เลื่อนให้จนบัดนี้ผมก็ยังไม่ได้รับ E-Mail เลยครับ พรุ่งนี้ลำบากใจมากๆที่จะต้องโทรไป แค่คิดก็เหนื่อยใจแล้วครับ

ปล. สายการบินที่ผมประสบเจอประสบการณ์นี้ Air Ca...... และ Ca..... Pa..... Air.....

ที่มาตั้งกระทู้นี้ไม่ใช่ต้องการอะไรครับ แค่ต้องการอยากบอกว่าลูกค้าก็มีจิตใจ มีความรู้สึกครับ ผมคนนึงที่ Sensitive มากกับ Call center ส่วนตัวผมก็ต้องรับโทรศัพท์และติดต่องานลูกค้าประจำ แต่ไม่ว่าลูกค้าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ คนหนุ่มหรือคนแก่ ผมก็จะใช้คำพูดเพื่อให้ลูกค้าพึ่งพอใจทุกครั้ง เพราะคนทุกคนมีจิตใจครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่