ผมมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศ ทุกๆครั้งจะต้องโทรสอบถาม Call center ตลอด ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามสถานะไฟล์ท คอมเฟิร์มที่นั่ง เปลี่ยนแปลงเวลาเดินทาง
แต่มีสิ่งหนึ่งที่ขัดใจผมตลอดเกือบทุกครั้งที่โทรเข้า Call center คือ
ลักษณะการพูดของพนักงาน พูดเหมือนไม่อยากให้ความช่วยเหลือหรือบริการ เช่น พูดมาห้วนๆว่า "ไม่เข้าใจ" แทนที่จะเป็น "ขออภัยค่ะ รบกวนช่วยทวนซ้ำอีกครั้งได้ไหมคะ" หลายๆครั้งที่ใช้คำพูกรวบรัดเพื่อต้องการให้วางไวๆ จนล่าสุดผมโทรไปเพื่อทำการเลื่อนไฟล์ท ผมเพิ่งจะพูดจบแต่พนักงานกลับพูดว่า "แค่นี้นะคะ ขอบคุณค่ะ" แล้ววางสายทันที ทั้งๆที่ผมกำลังจะสอบถามรายละเอียดเล็กน้อยอีกบางอย่าง แต่สุดท้ายก็คิดว่าช่างเถอะเพราะไม่ได้สำคัญมาก
ส่วนนี้ผมเลยไม่เข้าใจครับว่าการบริการลูกค้าในส่วน Call center ทำไมถึงไม่ค่อยจะมัดใจลูกค้าเลย ทุกครั้งที่ต้องโทรนี่ลำบากใจมากๆครับโดยเฉพาะเวลาโทรไปแล้วมีคุณป้ารับสาย จะเป็นเช่นนี้ตลอด มีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นที่ผมประทับใจเพราะทางพนักงานท่าทางจะเป็นพนักงานใหม่มีการพูดที่ไม่เร่งรีบ มีมารยาทมากกว่านี้
วันนี้ผมโทรไปเลื่อนไฟล์มมา บอกว่าจะทำการส่ง E-Mail ข้อมูลที่เลื่อนให้จนบัดนี้ผมก็ยังไม่ได้รับ E-Mail เลยครับ พรุ่งนี้ลำบากใจมากๆที่จะต้องโทรไป แค่คิดก็เหนื่อยใจแล้วครับ
ปล. สายการบินที่ผมประสบเจอประสบการณ์นี้ Air Ca...... และ Ca..... Pa..... Air.....
ที่มาตั้งกระทู้นี้ไม่ใช่ต้องการอะไรครับ แค่ต้องการอยากบอกว่าลูกค้าก็มีจิตใจ มีความรู้สึกครับ ผมคนนึงที่ Sensitive มากกับ Call center ส่วนตัวผมก็ต้องรับโทรศัพท์และติดต่องานลูกค้าประจำ แต่ไม่ว่าลูกค้าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ คนหนุ่มหรือคนแก่ ผมก็จะใช้คำพูดเพื่อให้ลูกค้าพึ่งพอใจทุกครั้ง เพราะคนทุกคนมีจิตใจครับ
แปลกใจใน Call center ของสายการบินระหว่างประเทศเรื่อง สไตล์การสนทนากับลูกค้าน่ะครับ
แต่มีสิ่งหนึ่งที่ขัดใจผมตลอดเกือบทุกครั้งที่โทรเข้า Call center คือ
ลักษณะการพูดของพนักงาน พูดเหมือนไม่อยากให้ความช่วยเหลือหรือบริการ เช่น พูดมาห้วนๆว่า "ไม่เข้าใจ" แทนที่จะเป็น "ขออภัยค่ะ รบกวนช่วยทวนซ้ำอีกครั้งได้ไหมคะ" หลายๆครั้งที่ใช้คำพูกรวบรัดเพื่อต้องการให้วางไวๆ จนล่าสุดผมโทรไปเพื่อทำการเลื่อนไฟล์ท ผมเพิ่งจะพูดจบแต่พนักงานกลับพูดว่า "แค่นี้นะคะ ขอบคุณค่ะ" แล้ววางสายทันที ทั้งๆที่ผมกำลังจะสอบถามรายละเอียดเล็กน้อยอีกบางอย่าง แต่สุดท้ายก็คิดว่าช่างเถอะเพราะไม่ได้สำคัญมาก
ส่วนนี้ผมเลยไม่เข้าใจครับว่าการบริการลูกค้าในส่วน Call center ทำไมถึงไม่ค่อยจะมัดใจลูกค้าเลย ทุกครั้งที่ต้องโทรนี่ลำบากใจมากๆครับโดยเฉพาะเวลาโทรไปแล้วมีคุณป้ารับสาย จะเป็นเช่นนี้ตลอด มีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นที่ผมประทับใจเพราะทางพนักงานท่าทางจะเป็นพนักงานใหม่มีการพูดที่ไม่เร่งรีบ มีมารยาทมากกว่านี้
วันนี้ผมโทรไปเลื่อนไฟล์มมา บอกว่าจะทำการส่ง E-Mail ข้อมูลที่เลื่อนให้จนบัดนี้ผมก็ยังไม่ได้รับ E-Mail เลยครับ พรุ่งนี้ลำบากใจมากๆที่จะต้องโทรไป แค่คิดก็เหนื่อยใจแล้วครับ
ปล. สายการบินที่ผมประสบเจอประสบการณ์นี้ Air Ca...... และ Ca..... Pa..... Air.....
ที่มาตั้งกระทู้นี้ไม่ใช่ต้องการอะไรครับ แค่ต้องการอยากบอกว่าลูกค้าก็มีจิตใจ มีความรู้สึกครับ ผมคนนึงที่ Sensitive มากกับ Call center ส่วนตัวผมก็ต้องรับโทรศัพท์และติดต่องานลูกค้าประจำ แต่ไม่ว่าลูกค้าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ คนหนุ่มหรือคนแก่ ผมก็จะใช้คำพูดเพื่อให้ลูกค้าพึ่งพอใจทุกครั้ง เพราะคนทุกคนมีจิตใจครับ