รบกวน intelligence ของทรูช่วยเช็ค internet บ้านคุณแม่ผมหน่อยครับ

Internet บ้านคุณแม่ของผมใช้งานไม่ได้ตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ พอดีช่วงเย็นผมเข้าไปเลยเช็คให้พบว่าที่ Router สัญญาณ ADSL ไม่ติด
โทรหา CC ของทรูคุย ๆ ไปสรุปสุดท้ายคือ CC บอกว่าเป็นที่อะไรสักอย่างที่ชุมสายจะแก้ไขให้ตอนเช้าวันจันทร์
จนเมื่อวานนี้วันอังคารน้องผมเข้าไปก็พบว่ายังใช้งานไม่ได้เลยโทรหา CC ทรูอีกรอบ CC พบบันทึกของทางช่างว่าได้แก้ปัญหาแล้ว แต่กลับไม่มีการบอกทางลูกค้าให้เช็คอีกรอบที่สำคัญคือมันยังใช้งานไม่ได้
น้องผมคุยไปคุยมาทาง CC ดันมาโน้มน้าวให้เปลี่ยนไปใช้ Fiber ซะงั้น โดยบอกว่าบ้านแม่ผมอยู่ในพื้นที่ให้บริการ Fiber แล้วสามารถเปลี่ยนระบบให้ได้ทันที ถ้าต้องรอแก้ไขปัญหา ADSL ไม่รู้จะใช้ได้เมื่อไร
ซึ่งผมรู้สึกว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่แปร่ง ๆ ไปสักหน่อย เพราะผมยังไม่ไว้ใจความเสถียรของ Internet Fiber ตามบ้านเนื่องจากเห็นคำบ่นอยู่เนือง ๆ และถ้าต้องเปลี่ยนผมก็อาจจะพิจารณาไปใช้บริการค่ายอื่นที่ไม่ใช่ทรูก็ได้
ดังนั้นรบกวนทาง intelligence เช้คให้หน่อยครับว่าปัญหา ADSL ที่บ้านแม่ผมมี Root Cause มาจากอะไร จะแก้ไขได้ไหมและจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้ Fiber จริงหรือไม่
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมอะไรขอมาทางหลังไมค์ได้เลยครับ ขอบคุณครับ

~ God’s in His Heaven, All’s Right with the World ~
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่