เป็นกระทู้รีวิวอันแรกของผมเลย ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ
เนื่องจากเพิ่งได้เดินทางไปเที่ยวโอซาก้ากับครอบครัว เมื่อวันที่ 9 – 13 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปกับสายการบิน China Eastern Airlines เลยอยากมาแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆที่จะเดินทางโดยสายการบินนี้ครับ ครั้งนี้ผมได้ซื้อตั๋วผ่านทางเว็บของ little-pae.com เพจของอาแปะนั่นเอง เนื่องจากเห็นว่ามีราคาถูกในช่วงวันที่ต้องการ โดย Flight ของผม คือ
ขาไป
MU 9802 (Operated by Shanghai Airlines) Bangkok 01.25 > Beijing 07.25
MU 0525 Beijing 10.10 > Osaka 14.00
ขากลับ
MU 0516 Osaka 14.10 > Shanghai 15.55
MU 9853 (Operated by Shanghai Airlines) Shanghai 18.30 > Bangkok 22.25

การเดินทางในครั้งนี้ต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศจีนครับ ซึ่งขาบินออก และบินเข้าไทย ดำเนินการโดยสายการบิน Shanghai Airlines ก่อนซื้อตั๋วก็หาข้อมูลของทั้งสองสายการบินนี้ในพันทิพครับ มีทั้งคำชมและคำติ ส่วนมากจะบ่นเรื่อง Flight Delay ก็ลังเลอยู่นานเลยครับ สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อ เพราะมีคนบอกว่าอาหารอร่อย ..เห็นแก่กินนั่นเอง 55
โดยหลังจากจองตั๋วเสร็จ ผมได้สอบถามไปทางเพจของอาแปะ ว่ากระเป๋าจะส่งตรงไปที่โอซาก้าเลยหรือป่าว ปกติที่เคยบินไฟล์ทแบบต่อเครื่อง ส่วนมากกระเป๋าจะส่งตรงไปเลยครับ แต่ลองถามเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง โดยทางทีมงานของอาแปะก็คอนเฟิร์มว่ากระเป๋าจะถูกส่งตรงไปที่โอซาก้าครับ และก็แจ้งเรื่องอาหารที่ไม่ทานเนื้อวัว พร้อมกับจองที่นั่ง (จองได้เฉพาะ Flight ที่บินเข้า และบินออกจากโอซาก้า) ที่นี้ก็สบายใจเตรียมพร้อมกับการเดินทาง
มาถึงวันเดินทาง เตรียมตัว Check in ที่สุวรรณภูมิกัน เลข Flight มีการเปลี่ยนแปลงเป็น FM 889 (ถ้าจำไม่ผิด) เนื่องจากทำการบินโดย Shanghai Airlines ครับ ซึ่งเลข Flight ที่ผมมีอยู่เป็นข้อมูลของ China Eastern Airlines ตอนแรกก็แอบงง เนื่องจากหาเลข Flight ไม่เจอบนบอร์ด แต่ข้อมูลอื่นๆ คือเวลาบิน และสถานที่ถูกต้องครับ เลยลองไปดูที่เคาเตอร์ พนักงานแจ้งว่าเป็น Code Share เลยมีการเปลี่ยนแปลงครับ
และเมื่อถึงเวลา Check in ก็เซอร์ไพรส์อีกครั้ง เมื่อพนักงานแจ้งว่า กระเป๋าไม่ส่งตรงไปโอซาก้านะคะ ต้องออกมารับกระเป๋า และทำการ Check in ใหม่อีกครั้ง!!! หน้าแอบซีด ความกังวลเริ่มบังเกิด เลยถามพนักงานไปว่า สามารถออกได้หรอครับ เนื่องจากเราไม่มีวีซ่าประเทศจีน พนักงานแจ้งว่า ถ้า transit ไม่เกิน 12 ชั่วโมงสามารถออกได้ (คิดในใจว่า เอาวะ นางบอกว่าได้ ก็ต้องได้ แต่ก็แอบกังวลนิดๆ กลัวต่อเครื่องไม่ทัน) ระหว่างรอขึ้นเครื่อง เลย inbox ไปทางเพจของอาแปะ แจ้งเรื่องให้ทราบ เวลาตอนนั้นก็ประมาณเที่ยงคืนครับ

ตัดมาตอนที่ถึงปักกิ่งเลยนะครับ ลงจากเครื่อง ก็มาผ่านจุดตรวจคนเข้าเมือง ตอนแรกเข้าใจว่าไม่ต้องกรอกแบบฟอร์ม ก็ไปต่อแถวตามปกติ พอไปถึงที่ช่องตรวจ ผมก็แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีต่อเครื่องไปโอซาก้าพร้อมยื่นพาสปอร์ตของทุกคนให้ เจ้าหน้าที่ไม่พูดอะไรเพียงแค่ยกแบบฟอร์มพร้อมใบหน้านิ่งเฉย สื่อให้รู้ว่าเราต้องมีแบบฟอร์มนั้นจึงจะผ่านไปได้ พวกเราทุกคนจึงต้องเดินออกมากรอกแบบฟอร์ม แล้วไปต่อแถวใหม่ เมื่อกลับไปยื่นที่ช่องอีกครั้ง พนักงานก็เอาพาสปอร์ตของทุกคนเก็บไว้ แล้วให้เราเดินกลับมายืนรอที่บริเวณด้านหลังของเส้นต่อแถว ตอนนั้นก็งงมากว่าอะไรยังไง เดินมาที่จุดรอก็พบว่ามีกลุ่มคนไทยอีก 10 กว่าคน ที่จะเดินทางไปโอซาก้าด้วยไฟล์ทเดียวกัน ทุกคนคือโดนให้มารอเหมือนกัน ผมถามเจ้าหน้าที่ว่า ต้องรอนานแค่ไหน เนื่องจากเรามีไฟล์ทที่ต้องเดินทางต่อ เจ้าหน้าที่หันมาตอบด้วยสีหน้าดุดันว่าเค้ารู้ แต่ต้องรอก่อน
รออยู่สักพักเลย เจ้าหน้าที่เดินมาพร้อมถือพาสปอร์ตกองใหญ่ของคนไทยทุกคน เพื่อที่จะมาแจกคืน เจ้าหน้าที่ก็เปิดเล่มแรกพร้อมอ่านชื่ออย่างตะกุกตะกัก และเหมือนจะถือไม่ไหวเนื่องจากมีพาสปอร์ตหลายเล่ม ผมและคนอื่นๆเลยจัดการเข้าไปช่วย เอาพาสปอร์ตมาอ่านชื่อกันและแจกจ่ายคืน อารมณ์เหมือนครูแจกการบ้านเด็กคืนอย่างบอกไม่ถูก 55 (ยังมีอารมณ์ขำ) แจกเสร็จเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ก็ไม่พูดอะไร ผมจึงถามว่าเสร็จแล้วใช่ไหม เจ้าหน้าที่ชี้ไปที่ช่อง คือให้ไปต่อแถวตรวจคนเข้าเมืองใหม่ (เออ สนุกจังโว้ย วนไปวนมา ไม่ได้ไปไหนสักที) ผมรีบเบิ่งไปคนแรกเลย พร้อมกับครอบครัว ตอนนั้นเสียเวลามามากแล้ว พอตรวจเสร็จเรียบร้อยเดินออกมาจากช่อง (คิดในใจ จะได้ไปแล้วโว๊ย) เจ้าหน้าที่ให้มาหยุดรอ เพื่อรอคนไทยทุกคนตรวจให้เสร็จและเดินไปพร้อมกัน!! เอาที่สบายใจเลยจร้า สิริรวมเวลาทั้งหมดแล้วที่เดินวนๆ รอๆอยู่ตรง ตม. ก็ประมาณชั่วโมงนึงครับ พอตรวจครบเสร็จทุกคน เจ้าหน้าที่ก็เดินนำเรียงแถวกันไป ประดุจมีคนพามาทัศนศึกษา เพื่อไปรับกระเป๋าที่สายพาน และเดินไปเข้าช่อง scan และ check in ต่อไป สรุปว่าขึ้นเครื่องทันครับ แต่ทันแบบพอดีๆ ไม่เหลือเวลาส่วนตัวให้เลย TT
เมื่อมาถึงญี่ปุ่น ทางเพจอาแปะก็ได้ตอบมา เวลาประมาณบ่ายสอง ว่า
ทางเราได้สอบถามไปยัง China Eastern แล้วนะครับ "สวัสดีคะ หากเปลี่ยนเครื่องที่พอตอื่นๆที่ไม่ใช่เซี่ยงไฮ้ จะต้องรับและโหลดกระเป๋านะคะ หากเปลี่ยนเครื่องที่เซี่ยงไฮ้และเดินทางภายในวันเดียวกันสัมภาระ check through สามารถรับที่ปลายทางได้เลยคะ"
ผมจึงได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่ประสบพบเจอให้กับทางแอดมินเพจของอาแปะ ออกแนวเหมือนหาคนระบายความโศกเศร้าในจิตใจ TT ..เว่อร์มาก 55 แต่จากวันนั้นจนถึงวันนี้ แอดมินเพจก็ไม่ตอบอะไรผมมาเลย (เศร้าหนักกว่าเดิม)

ต่อๆครับ เนื่องจาก Flight ขากลับผม ต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ เมื่ออ้างอิงข้อมูลจากแอดมินเพจอาแปะ ก็เลยอุ่นใจขึ้นนิดนึงว่าไม่ต้องรับกระเป๋าแล้ว แต่ก็แอบกลัวอยู่ว่าจะจริงไหมนะ กลัวต้องไปเจอเหตุการณ์แบบที่ปักกิ่งอีก เพราะผมถามเจ้าหน้าที่ตม.ของปักกิ่งถึง flight ขากลับ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ทราบเหมือนกัน
ตัดมาวันที่ Check in กลับเลยครับ เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ดีมากก ยื่นพาสปอร์ตให้ปุ๊ป ถามปั๊ปเลยว่าจะบินไปกรุงเทพใช่ไหม ผมเลยรีบตอบว่าใช่ พร้อมถามว่าต้อง Check in ใหม่และรับกระเป๋าที่เซี่ยงไฮ้รึป่าว เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากระเป๋าส่งตรงไปกรุงเทพเลย และทำการ Check in แค่ครั้งเดียว (ดีใจมากกก ยิ่งกว่าถูกหวย) เจ้าหน้าที่ก็ทำการ Check in ให้ ได้ boarding pass มาคนละสองใบ และพูดว่า “ขอบคุณครับ” เป็นภาษาไทยด้วยนะ ประทับใจมาก
สรุปคือ สายการบินนี้จริงๆก็ไม่ได้แย่นะ ถ้าไม่ติดเรื่องที่ผมต้องรับกระเป๋าและ Check in อีกรอบที่ปักกิ่ง ถ้ารู้ข้อมูลก่อนก็อาจจะไม่เลือกบินกับเจ้านี้ ตอนแรกก็ลังเลกับ Hongkong Airline เนื่องจากราคาพอๆกัน และตอนแรกที่หาข้อมูลมาพบว่ามีปัญหา Flight Delay ก็กังวลมาก กลัวว่าจะโดนเหมือนคนอื่น แต่ผมโชคดี บินตรงเวลาทุก Flight เลย ดันมาเจอเซอร์ไพรส์เรื่องนี้แทน งามไส้เลย!! เรื่องอาหารก็ถือว่าพอใช้ได้ ไม่ได้ดีมาก และก็ไม่ได้แย่ ผมลืมถ่ายมาทั้งหมด ถ่ายมาแค่มื้อเดียว นอกนั้นกินเสร็จเพิ่งนึกออกว่าลืมถ่าย >.< สำหรับใครที่จะบินกับเจ้านี้ ก็อาจเลือกต่อเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเหมือนผมครับ แต่เอาตรงๆผมแอบเข็ดกับสายการบินนี้อยู่ครับ ยังไงก็หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์กันนะครับ
[CR] แชร์ประสบการณ์สายการบิน China Eastern Airlines ไปโอซาก้า 2016
เนื่องจากเพิ่งได้เดินทางไปเที่ยวโอซาก้ากับครอบครัว เมื่อวันที่ 9 – 13 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปกับสายการบิน China Eastern Airlines เลยอยากมาแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆที่จะเดินทางโดยสายการบินนี้ครับ ครั้งนี้ผมได้ซื้อตั๋วผ่านทางเว็บของ little-pae.com เพจของอาแปะนั่นเอง เนื่องจากเห็นว่ามีราคาถูกในช่วงวันที่ต้องการ โดย Flight ของผม คือ
ขาไป
MU 9802 (Operated by Shanghai Airlines) Bangkok 01.25 > Beijing 07.25
MU 0525 Beijing 10.10 > Osaka 14.00
ขากลับ
MU 0516 Osaka 14.10 > Shanghai 15.55
MU 9853 (Operated by Shanghai Airlines) Shanghai 18.30 > Bangkok 22.25
การเดินทางในครั้งนี้ต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศจีนครับ ซึ่งขาบินออก และบินเข้าไทย ดำเนินการโดยสายการบิน Shanghai Airlines ก่อนซื้อตั๋วก็หาข้อมูลของทั้งสองสายการบินนี้ในพันทิพครับ มีทั้งคำชมและคำติ ส่วนมากจะบ่นเรื่อง Flight Delay ก็ลังเลอยู่นานเลยครับ สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อ เพราะมีคนบอกว่าอาหารอร่อย ..เห็นแก่กินนั่นเอง 55
โดยหลังจากจองตั๋วเสร็จ ผมได้สอบถามไปทางเพจของอาแปะ ว่ากระเป๋าจะส่งตรงไปที่โอซาก้าเลยหรือป่าว ปกติที่เคยบินไฟล์ทแบบต่อเครื่อง ส่วนมากกระเป๋าจะส่งตรงไปเลยครับ แต่ลองถามเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง โดยทางทีมงานของอาแปะก็คอนเฟิร์มว่ากระเป๋าจะถูกส่งตรงไปที่โอซาก้าครับ และก็แจ้งเรื่องอาหารที่ไม่ทานเนื้อวัว พร้อมกับจองที่นั่ง (จองได้เฉพาะ Flight ที่บินเข้า และบินออกจากโอซาก้า) ที่นี้ก็สบายใจเตรียมพร้อมกับการเดินทาง
มาถึงวันเดินทาง เตรียมตัว Check in ที่สุวรรณภูมิกัน เลข Flight มีการเปลี่ยนแปลงเป็น FM 889 (ถ้าจำไม่ผิด) เนื่องจากทำการบินโดย Shanghai Airlines ครับ ซึ่งเลข Flight ที่ผมมีอยู่เป็นข้อมูลของ China Eastern Airlines ตอนแรกก็แอบงง เนื่องจากหาเลข Flight ไม่เจอบนบอร์ด แต่ข้อมูลอื่นๆ คือเวลาบิน และสถานที่ถูกต้องครับ เลยลองไปดูที่เคาเตอร์ พนักงานแจ้งว่าเป็น Code Share เลยมีการเปลี่ยนแปลงครับ
และเมื่อถึงเวลา Check in ก็เซอร์ไพรส์อีกครั้ง เมื่อพนักงานแจ้งว่า กระเป๋าไม่ส่งตรงไปโอซาก้านะคะ ต้องออกมารับกระเป๋า และทำการ Check in ใหม่อีกครั้ง!!! หน้าแอบซีด ความกังวลเริ่มบังเกิด เลยถามพนักงานไปว่า สามารถออกได้หรอครับ เนื่องจากเราไม่มีวีซ่าประเทศจีน พนักงานแจ้งว่า ถ้า transit ไม่เกิน 12 ชั่วโมงสามารถออกได้ (คิดในใจว่า เอาวะ นางบอกว่าได้ ก็ต้องได้ แต่ก็แอบกังวลนิดๆ กลัวต่อเครื่องไม่ทัน) ระหว่างรอขึ้นเครื่อง เลย inbox ไปทางเพจของอาแปะ แจ้งเรื่องให้ทราบ เวลาตอนนั้นก็ประมาณเที่ยงคืนครับ
ตัดมาตอนที่ถึงปักกิ่งเลยนะครับ ลงจากเครื่อง ก็มาผ่านจุดตรวจคนเข้าเมือง ตอนแรกเข้าใจว่าไม่ต้องกรอกแบบฟอร์ม ก็ไปต่อแถวตามปกติ พอไปถึงที่ช่องตรวจ ผมก็แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีต่อเครื่องไปโอซาก้าพร้อมยื่นพาสปอร์ตของทุกคนให้ เจ้าหน้าที่ไม่พูดอะไรเพียงแค่ยกแบบฟอร์มพร้อมใบหน้านิ่งเฉย สื่อให้รู้ว่าเราต้องมีแบบฟอร์มนั้นจึงจะผ่านไปได้ พวกเราทุกคนจึงต้องเดินออกมากรอกแบบฟอร์ม แล้วไปต่อแถวใหม่ เมื่อกลับไปยื่นที่ช่องอีกครั้ง พนักงานก็เอาพาสปอร์ตของทุกคนเก็บไว้ แล้วให้เราเดินกลับมายืนรอที่บริเวณด้านหลังของเส้นต่อแถว ตอนนั้นก็งงมากว่าอะไรยังไง เดินมาที่จุดรอก็พบว่ามีกลุ่มคนไทยอีก 10 กว่าคน ที่จะเดินทางไปโอซาก้าด้วยไฟล์ทเดียวกัน ทุกคนคือโดนให้มารอเหมือนกัน ผมถามเจ้าหน้าที่ว่า ต้องรอนานแค่ไหน เนื่องจากเรามีไฟล์ทที่ต้องเดินทางต่อ เจ้าหน้าที่หันมาตอบด้วยสีหน้าดุดันว่าเค้ารู้ แต่ต้องรอก่อน
รออยู่สักพักเลย เจ้าหน้าที่เดินมาพร้อมถือพาสปอร์ตกองใหญ่ของคนไทยทุกคน เพื่อที่จะมาแจกคืน เจ้าหน้าที่ก็เปิดเล่มแรกพร้อมอ่านชื่ออย่างตะกุกตะกัก และเหมือนจะถือไม่ไหวเนื่องจากมีพาสปอร์ตหลายเล่ม ผมและคนอื่นๆเลยจัดการเข้าไปช่วย เอาพาสปอร์ตมาอ่านชื่อกันและแจกจ่ายคืน อารมณ์เหมือนครูแจกการบ้านเด็กคืนอย่างบอกไม่ถูก 55 (ยังมีอารมณ์ขำ) แจกเสร็จเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ก็ไม่พูดอะไร ผมจึงถามว่าเสร็จแล้วใช่ไหม เจ้าหน้าที่ชี้ไปที่ช่อง คือให้ไปต่อแถวตรวจคนเข้าเมืองใหม่ (เออ สนุกจังโว้ย วนไปวนมา ไม่ได้ไปไหนสักที) ผมรีบเบิ่งไปคนแรกเลย พร้อมกับครอบครัว ตอนนั้นเสียเวลามามากแล้ว พอตรวจเสร็จเรียบร้อยเดินออกมาจากช่อง (คิดในใจ จะได้ไปแล้วโว๊ย) เจ้าหน้าที่ให้มาหยุดรอ เพื่อรอคนไทยทุกคนตรวจให้เสร็จและเดินไปพร้อมกัน!! เอาที่สบายใจเลยจร้า สิริรวมเวลาทั้งหมดแล้วที่เดินวนๆ รอๆอยู่ตรง ตม. ก็ประมาณชั่วโมงนึงครับ พอตรวจครบเสร็จทุกคน เจ้าหน้าที่ก็เดินนำเรียงแถวกันไป ประดุจมีคนพามาทัศนศึกษา เพื่อไปรับกระเป๋าที่สายพาน และเดินไปเข้าช่อง scan และ check in ต่อไป สรุปว่าขึ้นเครื่องทันครับ แต่ทันแบบพอดีๆ ไม่เหลือเวลาส่วนตัวให้เลย TT
เมื่อมาถึงญี่ปุ่น ทางเพจอาแปะก็ได้ตอบมา เวลาประมาณบ่ายสอง ว่า ทางเราได้สอบถามไปยัง China Eastern แล้วนะครับ "สวัสดีคะ หากเปลี่ยนเครื่องที่พอตอื่นๆที่ไม่ใช่เซี่ยงไฮ้ จะต้องรับและโหลดกระเป๋านะคะ หากเปลี่ยนเครื่องที่เซี่ยงไฮ้และเดินทางภายในวันเดียวกันสัมภาระ check through สามารถรับที่ปลายทางได้เลยคะ"
ผมจึงได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่ประสบพบเจอให้กับทางแอดมินเพจของอาแปะ ออกแนวเหมือนหาคนระบายความโศกเศร้าในจิตใจ TT ..เว่อร์มาก 55 แต่จากวันนั้นจนถึงวันนี้ แอดมินเพจก็ไม่ตอบอะไรผมมาเลย (เศร้าหนักกว่าเดิม)
ต่อๆครับ เนื่องจาก Flight ขากลับผม ต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ เมื่ออ้างอิงข้อมูลจากแอดมินเพจอาแปะ ก็เลยอุ่นใจขึ้นนิดนึงว่าไม่ต้องรับกระเป๋าแล้ว แต่ก็แอบกลัวอยู่ว่าจะจริงไหมนะ กลัวต้องไปเจอเหตุการณ์แบบที่ปักกิ่งอีก เพราะผมถามเจ้าหน้าที่ตม.ของปักกิ่งถึง flight ขากลับ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ทราบเหมือนกัน
ตัดมาวันที่ Check in กลับเลยครับ เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ดีมากก ยื่นพาสปอร์ตให้ปุ๊ป ถามปั๊ปเลยว่าจะบินไปกรุงเทพใช่ไหม ผมเลยรีบตอบว่าใช่ พร้อมถามว่าต้อง Check in ใหม่และรับกระเป๋าที่เซี่ยงไฮ้รึป่าว เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากระเป๋าส่งตรงไปกรุงเทพเลย และทำการ Check in แค่ครั้งเดียว (ดีใจมากกก ยิ่งกว่าถูกหวย) เจ้าหน้าที่ก็ทำการ Check in ให้ ได้ boarding pass มาคนละสองใบ และพูดว่า “ขอบคุณครับ” เป็นภาษาไทยด้วยนะ ประทับใจมาก
สรุปคือ สายการบินนี้จริงๆก็ไม่ได้แย่นะ ถ้าไม่ติดเรื่องที่ผมต้องรับกระเป๋าและ Check in อีกรอบที่ปักกิ่ง ถ้ารู้ข้อมูลก่อนก็อาจจะไม่เลือกบินกับเจ้านี้ ตอนแรกก็ลังเลกับ Hongkong Airline เนื่องจากราคาพอๆกัน และตอนแรกที่หาข้อมูลมาพบว่ามีปัญหา Flight Delay ก็กังวลมาก กลัวว่าจะโดนเหมือนคนอื่น แต่ผมโชคดี บินตรงเวลาทุก Flight เลย ดันมาเจอเซอร์ไพรส์เรื่องนี้แทน งามไส้เลย!! เรื่องอาหารก็ถือว่าพอใช้ได้ ไม่ได้ดีมาก และก็ไม่ได้แย่ ผมลืมถ่ายมาทั้งหมด ถ่ายมาแค่มื้อเดียว นอกนั้นกินเสร็จเพิ่งนึกออกว่าลืมถ่าย >.< สำหรับใครที่จะบินกับเจ้านี้ ก็อาจเลือกต่อเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเหมือนผมครับ แต่เอาตรงๆผมแอบเข็ดกับสายการบินนี้อยู่ครับ ยังไงก็หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์กันนะครับ