เราจะต้องทำยังไงบ้าง เมื่อUber ส่งเมล์มาบอกว่าเราใช้บริการ ทั้งที่เราไม่ได้ใช้

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เราได้เช็คอีเมล์ของเราแล้วพบว่า  Uber  แจ้งว่าเราได้ไปใช้บริการในตอนเช้าของวันที่ 18 ธันวาคม เวลา 10.29  โดยไปรับที่ บ้านเลขที่ 900/187 ถนนศรีนครินทร์ Kwang Nong Khet Prawet Bon Krung Thep Maha Nakorn  10250 Thailand ให้ไปส่งที่ Thanon Bang Na-Trat Frontage tambon Bang Kaeo Amphoe Bang Phi Chang Wat Samut Prakan 10540 Thailand  

โดยที่ตัวเราเองไม่เคยใช้บริการUberเลย  ไม่เคยติดต่อหรืออะไรโดยทั้งสิ้น  ขนาดเฟซบุ๊คเราก็เพิ่งเข้าไปครั้งแรกในวันนี้หลังจากที่ได้รับแจ้ง ที่อยากทราบคือ
1. Uber จ่ายค่าบริการโดยการตัดบัตรเครดิต  แล้วอย่างนี้เค้าจะสามารถมาตัดบัตรเครดิตของเราได้ไหม อย่างไร  หรือว่าเค้าต้องแฮคข้อมูลบัตรเครดิตของเราด้วย  เราเช็คกับทางแบงค์แล้ว ยังไม่มีการตัดเงินจากบัตรเครดิตของเรา  แต่ดูจากยอดค่าใช้บริการแล้ว มีโปรโมชั่นเหลือค่าใช้จ่ายเพียง 15 บาทกว่าๆ คือเราสงสัยว่า แล้วครั้งต่อไปที่เค้าใช้ มียจะมาตัดเงินจากเราหรือไม่
2. ตอนนี้เราจะต้องทำอย่างไรต่อไป  เราได้เปลี่ยนพาสเวิร์ดGmail เรียบร้อยแล้ว
3. เราจะต้องไปทำอย่างไรกับธนาคารเรื่องบัตรเครดิตหรือไม่
4. ถ้าเราจะไปแจ้งความ เราจะแจ้งความในแง่มุมใดได้บ้าง  
5. เราอยากรู้ว่าคนที่เค้าเอาแอคเคาท์เราไปใช้ว่าคือใคร เพราะเค้าต้องแฮคข้อมูลแน่ๆ เพราะเราเพิ่งเปลี่ยนพาสเวิร์ดไป 1 ครั้งเมื่อเดือนพ.ย. นี้เอง  เราสามารถแจ้งตำรวจให้เค้าไปสืบหารได้จากบ้านเลขที่ที่คนขับรถได้ไปรับหรือไม่
6. เราจะแจ้งความคนที่ทำในข้อหาใดได้บ้าง
7. ในเมล์ที่ส่งมามีรูปและหน้าคนขับด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่