เราได้รับความเดือดร้อนกับระบบบริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ Wemall
ซึ่งบอกก่อนนะว่าไม่ได้โจมตี หรือ ดิสเครดิส
เพราะเราสั่งซื้อสินค้าออนไลน์บ่อย หลายๆเว็บ หลายๆเพจก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย
เข้าเรื่องดีกว่านะ
วันที่30/11/2016
เราทำการสั่งซื้อสินค้า มือถือ Huawei Mate9 สีน้ำตาล
ราคา 23990 บาท โดยตัดบัตรเครดิต กรุงศรีไป(แบ่งชำระ10งวด)
ขั้นตอนการสั่งซื้อก็ปกติ หักเงินทันทีใน3นาที
มีข้อความเข้ามาจากธนาคาร เป็นการยืนยันว่า คุณเป็นหนี้แล้วนะ ชำระงวดแรกวันที่ 14/01/2017
และมีใบปรินสลิปจากเว็บ รหัสสินค้า รหัสใบเสร็จ และนัดรับสินค้าวันที่ 8/12/2016
เวลาผ่านมาจนวันที่8 ไม่มีสินค้ามาส่ง เราจึงโทรตาม มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง แล้วแจ้งว่า "สินค้าเลื่อนเป็นส่งวันถัดไป จะมีคนโทรมาแจ้งอีกครั้ง"
วันที่9
เมื่อมาถึงที่ทำงาน เราก็เปิดเว็บ จะเอาเลขใบสั่งซื้อเพื่อโทรไปหา WEmall ว่าสินค้าเรามาหรือยัง
สรุปว่า !!!! ระบบแจ้งว่าการทำรายการของเราถูกยกเลิก เนื่องจากเกินเวลาทำรายการ
อ่าวเห้ย..... แล้วหักเงินไปไหน ใครหัก งงมาก
โทรไปที่ Callcenter พนักงานก็ยืนยันว่า บัตรเราไม่ผ่าน เพราะไม่มีการชำระเงินเข้ามา
เราเถียงกันสักพัก และยืนยันว่า เราชำระเงินแล้ว และมี SMS ยืนยัน มีเลขใบสั่งซื้อออกมา มีบิลออกมาแล้ว
เราจึงติดต่อกลับทาง ธนาคาร เพื่อเช็คการทำรายการของวันที่ 30/12/2016
สรุปว่า มีการหักยอดเงินไป 23,990 บาท โดยแบ่งจ่าย 10งวด
เราก็ติดต่อไปทาง Wemall อีกรอบ พนักงานก็ตอบว่า ถ้าเช็คแล้ว ว่าระบบเก็บเงินมาแล้ว เราจะจัดส่งสินค้าในวันถัดไป
แต่ขอทำการตรวจสอบก่อนนะคะ แล้วจะติดต่อกลับ
ผมก็ถามว่า กี่โมงจะติดต่อกลับ เพราะอีกวันก็เป็นวันหยุดยาว น่าจะลากยาวแน่ๆ
เค้าก็อ้ำอึ้งๆ ผมเลยบอกว่า ผมให้เวลาเช็ค 15.00 ผมจะติดต่อกลับไป(ตอนนั้นเวลา 11.30)
16.00 ผมโทรกลับไป พนักงานก็ถามเลขใบสั่งซื้อ แล้วขอเช็คข้อมูล
แล้วแจ้งว่า เราได้รับข้อมูลแล้วนะคะ เรื่องการชำระเงิน
เดี๋ยวจะทำเรื่องคืนเงินให้
จนมาวันนี้ วันที่19/12/2016 ผมยังไม่ได้เงินคืน มือถือก็ยังไม่ได้ซื้อ แย่มากๆ มาเจอเรื่องห่วยๆแบบนี้
ผมว่าจะไปแจ้ง สคบ. ให้เอาเรื่อง ทั้งค่าเสียเวลา และค่าบริการต่างๆที่ผมต้องโทรๆๆๆๆจิกตามงานของ WEMALL
เลขใบสั่งซื้อ 916113058530(2153996)
[CR] ซื้อสินค้าออนไลน์ เว็บ Wemall ทำงานแย่มากๆ สั่งของไปแล้ว แต่ระบบแจ้งว่า ไม่ได้ชำระเงิน
ซึ่งบอกก่อนนะว่าไม่ได้โจมตี หรือ ดิสเครดิส
เพราะเราสั่งซื้อสินค้าออนไลน์บ่อย หลายๆเว็บ หลายๆเพจก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย
เข้าเรื่องดีกว่านะ
วันที่30/11/2016
เราทำการสั่งซื้อสินค้า มือถือ Huawei Mate9 สีน้ำตาล
ราคา 23990 บาท โดยตัดบัตรเครดิต กรุงศรีไป(แบ่งชำระ10งวด)
ขั้นตอนการสั่งซื้อก็ปกติ หักเงินทันทีใน3นาที
มีข้อความเข้ามาจากธนาคาร เป็นการยืนยันว่า คุณเป็นหนี้แล้วนะ ชำระงวดแรกวันที่ 14/01/2017
และมีใบปรินสลิปจากเว็บ รหัสสินค้า รหัสใบเสร็จ และนัดรับสินค้าวันที่ 8/12/2016
เวลาผ่านมาจนวันที่8 ไม่มีสินค้ามาส่ง เราจึงโทรตาม มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง แล้วแจ้งว่า "สินค้าเลื่อนเป็นส่งวันถัดไป จะมีคนโทรมาแจ้งอีกครั้ง"
วันที่9
เมื่อมาถึงที่ทำงาน เราก็เปิดเว็บ จะเอาเลขใบสั่งซื้อเพื่อโทรไปหา WEmall ว่าสินค้าเรามาหรือยัง
สรุปว่า !!!! ระบบแจ้งว่าการทำรายการของเราถูกยกเลิก เนื่องจากเกินเวลาทำรายการ
อ่าวเห้ย..... แล้วหักเงินไปไหน ใครหัก งงมาก
โทรไปที่ Callcenter พนักงานก็ยืนยันว่า บัตรเราไม่ผ่าน เพราะไม่มีการชำระเงินเข้ามา
เราเถียงกันสักพัก และยืนยันว่า เราชำระเงินแล้ว และมี SMS ยืนยัน มีเลขใบสั่งซื้อออกมา มีบิลออกมาแล้ว
เราจึงติดต่อกลับทาง ธนาคาร เพื่อเช็คการทำรายการของวันที่ 30/12/2016
สรุปว่า มีการหักยอดเงินไป 23,990 บาท โดยแบ่งจ่าย 10งวด
เราก็ติดต่อไปทาง Wemall อีกรอบ พนักงานก็ตอบว่า ถ้าเช็คแล้ว ว่าระบบเก็บเงินมาแล้ว เราจะจัดส่งสินค้าในวันถัดไป
แต่ขอทำการตรวจสอบก่อนนะคะ แล้วจะติดต่อกลับ
ผมก็ถามว่า กี่โมงจะติดต่อกลับ เพราะอีกวันก็เป็นวันหยุดยาว น่าจะลากยาวแน่ๆ
เค้าก็อ้ำอึ้งๆ ผมเลยบอกว่า ผมให้เวลาเช็ค 15.00 ผมจะติดต่อกลับไป(ตอนนั้นเวลา 11.30)
16.00 ผมโทรกลับไป พนักงานก็ถามเลขใบสั่งซื้อ แล้วขอเช็คข้อมูล
แล้วแจ้งว่า เราได้รับข้อมูลแล้วนะคะ เรื่องการชำระเงิน
เดี๋ยวจะทำเรื่องคืนเงินให้
จนมาวันนี้ วันที่19/12/2016 ผมยังไม่ได้เงินคืน มือถือก็ยังไม่ได้ซื้อ แย่มากๆ มาเจอเรื่องห่วยๆแบบนี้
ผมว่าจะไปแจ้ง สคบ. ให้เอาเรื่อง ทั้งค่าเสียเวลา และค่าบริการต่างๆที่ผมต้องโทรๆๆๆๆจิกตามงานของ WEMALL
เลขใบสั่งซื้อ 916113058530(2153996)