หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อะไรคูณกับ 0 แล้วได้ 10
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
มันไม่ง่ายเลยที่จะลบกระทู้ที่ตัวเองตั้งได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อยากเรียนบัญชีแต่ไม่เก่งคณิต
ผมอยากเรียนบัญชีครับ แต่ไม่เก่งคณิต พอได้แค่ บวกลบคูณหารเศษส่วนทศนิยม ผมพอจะเข้าได้ไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 8963204
คณิต สอวน. ออกอะไรบ้าง
การสอบค่าย สอวน. คณิตศาสตร์ เน้นวัด “การคิดวิเคราะห์เชิงลึก” มากกว่าการท่องจำสูตร สรุปหมวดเนื้อหาที่มักเจอบ่อย + แนวเตรียมตัวที่ช่วยให้ฝึกได้อย่างเป็นระบบ • เลขคณิต (Number
สมาชิกหมายเลข 9012179
ขอ how to ปูพื้นฐานคณิต
เหตุจากผมชอบอะไรยากๆ เสิร์ชหาในเว็บไซต์ หรือ เข้ามาอ่านกระทู้ต่างๆ ก็มาตายตรงสมการคณิต เลยเข้ามาถามพี่ๆที่เก่งคณิต อยากทราบว่าควรเริ่มปูพื้นฐานจากไหนดี ผมพอคำนวณได้แต่ไม่รู้ภาษาทางคณิตเอาเสียเลย ว่าท
สมาชิกหมายเลข 7430018
จะอธิบายเด็กประถมให้เข้าใจว่าทำไมจำนวนจริงลบคูณกันถึงได้บวกเป็นรูปธรรมอย่างไรครับ
ตอนบวกกันยังพออธิบายด้วยเรื่องติดหนี้ได้แต่ลบกับลบคูณกันคิดคำอธิบายไม่ออก ขอบคุณครับ
KMUTT37
คณิตศาสตร์ : ระบบ หลักเลข toshare
ขออนุญาต เปลี่ยนแนวจาก ฉันท์ เป็น วิชาการ ครับ @ ระบบ หลักเลข ประเด็น ให้เห็น สำคัญ มั่นสอน สิบสอง คือสิบ อย่าคลอน บวกสอง ขั้นตอน สำคัญ @ สามสิบเจ็ด สามคูณสิบ แล้วบวกเจ็ด อย่าเข็ด แนวนี้ สร
สมาชิกหมายเลข 6522132
รบกวนถามโจทย์คณิตศาสตร์ครับ ?
โจทย์คือ มี 3.00 กับ 0.001 แต่คำตอบคือ 100 ถามว่าเอา 3.00 กับ 0.001 ไป บวก ลบ คูณ หาร ยังไง ให้ได้คำตอบ 100 ? กับ 2.0 และ 0.01 คำตอบคือ 10 โดยทั้ง 2 โจทย์ ต้องใช้สูตรร่วมหรือสูตรเดียวกันในการหาค
สมาชิกหมายเลข 2067217
คณิตศาสตร์ : ระบบ หลักเลข 2 toshare
จากเดิม ครับ @ ระบบ หลักเลข ประเด็น ให้เห็น สำคัญ มั่นสอน สิบสอง คือสิบ อย่าคลอน บวกสอง ขั้นตอน สำคัญ @ สามสิบเจ็ด สามคูณสิบ แล้วบวกเจ็ด อย่าเข็ด แนวนี้ สร้างสรรค์ ต่อยอด เลขฐาน ได้พลัน ฝึกกัน
สมาชิกหมายเลข 6522132
คิด 4 1 5 4 7 ให้ ได้เท่ากับ 519โดยใช้บวกลบคูณหาร
ใช้ได้ทุกอย่างเลยครับ ไม่จบเป็นต้องบวกลบคูณหาร
สมาชิกหมายเลข 6106685
เด็ก ประถมเรียน บวก ลบ คูณ หาร เศษส่วนแล้วหรอ
มีโอกาสได้สอนการบ้านเด็ก ป 4 เพราะเด็กทำไม่ได้ เรื่อง บวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน จำนวนคละ เศษเกิน แถมบางข้อต้องทำเป็นเศษส่วนอย่างต่ำอีก ซึ่ง เด็กทำไม่ได้เลย และครูก็สั่งการบ้านเยอะมาก จนเด็กเครียด อยากรู้
สมาชิกหมายเลข 2520984
อินเดียยังใช้การคำนวณบวกลบคูณหารสำหรับโหราศาสตร์ไหมครับ ?
หรือว่าเค้าใช้วิธีอื่นตามคณิตศาสตร์ที่พัฒนาไปแล้ว แล้วทำไมไทยยังคงใช้การบวกลบคูณหารสำหรับภาคคำนวณอยู่ครับ ผมพูดอ้อมไปหน่อยนะ กลัวกระทบความรู้สึก แต่สงสัยจะอ้อมไปหน่อยเลยไม่เข้าใจ เจตนาผมต้องการสื่อว่
สมาชิกหมายเลข 7206217
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อะไรคูณกับ 0 แล้วได้ 10