LAZADA
จ่ายเงินที่เซเว่นวันที่ 6 ธันวาคม 2559 ครบกำหนดเวลาการจัดส่ง8- 10 ธันวาคม 2559 แต่ยังไม่ได้รับสินค้าติดต่อไปวันที่ 12-16 ธันวาคม 2559 ได้ส่งอิเมลไปสองครั้งเพื่อสอบถามสินค้า แต่ไม่มีการตอบกลับ เลยโทรถามcall center วันที่1 call center แจ้งว่าจะตามสินค้าให้แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ วันที่2 call center แจ้งเหมือนเดิมจะตามสินค้าให้แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ วันที่3 call center แจ้งว่าส่งสินค้าให้แล้ววันที่16 ธันวาคม 2559 ซึ่งไม่จริง เพราะเมื่อเราสอบถามถึงชื่อผู้รับและเวลาจัดส่งก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ โกหกว่าจะติดต่อกลับ รอไป6ชั่วโมง เราเลยโทรหา call center อีกครั้ง เราเลยขอเลขพัสดุ แจ้งเลขพัสดุมาให้แต่บอกว่าไม่ได้ส่งของทางไปรษณีย์ไทยแต่เป็นของบริษัทในเครือแล้วต้องรอก่อน ไม่สามารถบอกได้ว่าของจะส่งไปถึงเราวันไหนเพื่อ นับรวมเวลานับแต่สั่งซื้อจนถึงวันนี้ เป็นเวลา 14 วัน นอกจากเราจะไม่ได้รับการแก้ปัญหาใดๆ จากลาซาด้าแล้ว ไม่มีการแจ้งข้อมูลกลับมาจากการที่เราไม่ได้รับสินค้า เสียเงินฟรี เสียทั้งค่าใช้จ่ายในการโทรติดต่อซึ่งแต่ละครั้งใช้เวลานานมาก เสียอารมณ์ความรู้สึก โดยที่ไม่เคยมีการแก้ปัญหาจากลาซาด้าแต่อย่างใด สุดท้ายโกงกันหน้าตาเฉย เอาเงินที่เราหาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราไปหน้าด้านๆ
เราขอประณามการขายสินค้าโดยขาดจริยธรรม ซึ่งเข้าข่ายการฉ้อโกงประชาชน ในกรณีของผม ลาซาด้า ได้หลอกลวงให้เราจ่ายเงินค่าสินค้า ด้วยการโฆษณาขายสินค้าที่ไม่สามารถส่งให้ตามสัญญาซื้อขายที่สำเร็จเสร็จสิ้นไปแล้ว ได้เงินไปแล้ว แต่กลับไม่ส่งสินค้าให้ หรือไม่สามารถหาสินค้าดังกล่าวมาให้ แต่กลับไม่ยอมคืนเงิน โดยที่เราต้องเป็นฝ่ายติดต่อเพื่อขอข้อมูลโดยตลอด ซึ่งโดยพฤติกรรมจะเห็นว่า ลาซาด้า จงใจถ่วงเวลา ไม่มีการแก้ปัญหาจากการร้องเรียนที่เกิดขึ้น ซึ่งผมคาดว่า ลาซาด้า ทราบถึงการที่ไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้แล้วตั้งแต่ต้น แสดงให้เห็นว่ามีเจตนาทุจริต ตั้งใจหลอกลวงเพื่อให้ได้ไปซึ่งเงินค่าสินค้า โดยคิดว่า พวกเราซึ่งเป็นผู้บริโภคตัวเล็กๆ จะทำอะไร บริษัทที่มีทั้งกำหลังคนทั้งกำลังเงินมากมาย ซึ่งจริงๆ เงินเหล่านั้นก็ได้ไปจากลูกค้าตัวเล็กๆอย่างเรา จึงไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อของลาซาด้าอีก
ซึ่ง ณ วันนี้ เราจะส่งจดหมายร้องเรียนไปที่ สคบ. และจะแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะส่งจดหมายไปที่รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง3 เราจึงอยากเป็นพลังเล็กๆ ของผู้บริโภคคนหนึ่งที่ต้องทำงานหาเงินมาอย่างสุจริต และต้องถูกบริษัทผู้ขายสินค้าที่ไม่มีจริยธรรม จ้องจะเอาเปรียบ หาโอกาสที่จะคดโกงลูกค้าของตัวเองที่ถือว่าเป็นผู้มีพระคุณ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจของบริษัทอยู่รอดและที่ทำให้พนักงานของบริษัทมีเงินเดือนที่เอาไปใช้เลี้ยงชีวิต เลี้ยงครอบครัว ทำให้ลูกค้าซึ่งถือเป็นผู้มีพระคุณของคุณต้องเดือดร้อนใจ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก แล้วพวกเราจะให้ปล่อยให้บริษัทที่ทำธุรกิจโดยไร้จริยธรรมแบบนี้ ทำธุรกิจโดยไร้จริยธรรมแบบนี้ต่อไปหรือ
LAzadaไม่ส่งสินค้าให้
จ่ายเงินที่เซเว่นวันที่ 6 ธันวาคม 2559 ครบกำหนดเวลาการจัดส่ง8- 10 ธันวาคม 2559 แต่ยังไม่ได้รับสินค้าติดต่อไปวันที่ 12-16 ธันวาคม 2559 ได้ส่งอิเมลไปสองครั้งเพื่อสอบถามสินค้า แต่ไม่มีการตอบกลับ เลยโทรถามcall center วันที่1 call center แจ้งว่าจะตามสินค้าให้แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ วันที่2 call center แจ้งเหมือนเดิมจะตามสินค้าให้แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ วันที่3 call center แจ้งว่าส่งสินค้าให้แล้ววันที่16 ธันวาคม 2559 ซึ่งไม่จริง เพราะเมื่อเราสอบถามถึงชื่อผู้รับและเวลาจัดส่งก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ โกหกว่าจะติดต่อกลับ รอไป6ชั่วโมง เราเลยโทรหา call center อีกครั้ง เราเลยขอเลขพัสดุ แจ้งเลขพัสดุมาให้แต่บอกว่าไม่ได้ส่งของทางไปรษณีย์ไทยแต่เป็นของบริษัทในเครือแล้วต้องรอก่อน ไม่สามารถบอกได้ว่าของจะส่งไปถึงเราวันไหนเพื่อ นับรวมเวลานับแต่สั่งซื้อจนถึงวันนี้ เป็นเวลา 14 วัน นอกจากเราจะไม่ได้รับการแก้ปัญหาใดๆ จากลาซาด้าแล้ว ไม่มีการแจ้งข้อมูลกลับมาจากการที่เราไม่ได้รับสินค้า เสียเงินฟรี เสียทั้งค่าใช้จ่ายในการโทรติดต่อซึ่งแต่ละครั้งใช้เวลานานมาก เสียอารมณ์ความรู้สึก โดยที่ไม่เคยมีการแก้ปัญหาจากลาซาด้าแต่อย่างใด สุดท้ายโกงกันหน้าตาเฉย เอาเงินที่เราหาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราไปหน้าด้านๆ
เราขอประณามการขายสินค้าโดยขาดจริยธรรม ซึ่งเข้าข่ายการฉ้อโกงประชาชน ในกรณีของผม ลาซาด้า ได้หลอกลวงให้เราจ่ายเงินค่าสินค้า ด้วยการโฆษณาขายสินค้าที่ไม่สามารถส่งให้ตามสัญญาซื้อขายที่สำเร็จเสร็จสิ้นไปแล้ว ได้เงินไปแล้ว แต่กลับไม่ส่งสินค้าให้ หรือไม่สามารถหาสินค้าดังกล่าวมาให้ แต่กลับไม่ยอมคืนเงิน โดยที่เราต้องเป็นฝ่ายติดต่อเพื่อขอข้อมูลโดยตลอด ซึ่งโดยพฤติกรรมจะเห็นว่า ลาซาด้า จงใจถ่วงเวลา ไม่มีการแก้ปัญหาจากการร้องเรียนที่เกิดขึ้น ซึ่งผมคาดว่า ลาซาด้า ทราบถึงการที่ไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้แล้วตั้งแต่ต้น แสดงให้เห็นว่ามีเจตนาทุจริต ตั้งใจหลอกลวงเพื่อให้ได้ไปซึ่งเงินค่าสินค้า โดยคิดว่า พวกเราซึ่งเป็นผู้บริโภคตัวเล็กๆ จะทำอะไร บริษัทที่มีทั้งกำหลังคนทั้งกำลังเงินมากมาย ซึ่งจริงๆ เงินเหล่านั้นก็ได้ไปจากลูกค้าตัวเล็กๆอย่างเรา จึงไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อของลาซาด้าอีก
ซึ่ง ณ วันนี้ เราจะส่งจดหมายร้องเรียนไปที่ สคบ. และจะแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะส่งจดหมายไปที่รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง3 เราจึงอยากเป็นพลังเล็กๆ ของผู้บริโภคคนหนึ่งที่ต้องทำงานหาเงินมาอย่างสุจริต และต้องถูกบริษัทผู้ขายสินค้าที่ไม่มีจริยธรรม จ้องจะเอาเปรียบ หาโอกาสที่จะคดโกงลูกค้าของตัวเองที่ถือว่าเป็นผู้มีพระคุณ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจของบริษัทอยู่รอดและที่ทำให้พนักงานของบริษัทมีเงินเดือนที่เอาไปใช้เลี้ยงชีวิต เลี้ยงครอบครัว ทำให้ลูกค้าซึ่งถือเป็นผู้มีพระคุณของคุณต้องเดือดร้อนใจ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก แล้วพวกเราจะให้ปล่อยให้บริษัทที่ทำธุรกิจโดยไร้จริยธรรมแบบนี้ ทำธุรกิจโดยไร้จริยธรรมแบบนี้ต่อไปหรือ