ผมจะตัดสินใจยังไงดีครับ คันนี้ก็อยากได้ คันนั้นก็อยากโดน..

กระทู้คำถาม
อะแฮ่มมม!! สวัสดีครับชาวไบค์เกอร์ทุกท่าน คืออย่างงี้ครับ.. กระผมมีโครงการจะอัพCC
ปัจจุบันขี่นินน้อยอยู่ครับ ที่มองไว้เป็น CBR650F กับ Z800 คือไอ้Z800เนี่ยที่อยากได้ อยากจะซื้อมาแปลงใส่แฟริ่งนินจาครับ จะทำZx8rครับ
(คืออยากให้นิน4สูบว่างั้นเหอะ)

มองระยะยาวแล้วคันไหนให้ความคุ้มค่ากับเรามากที่สุดครับ? เพราะจบโครงการนี้ คงไม่ได้ไปต่อถึงตัวพันแล้ว กว่าจะยื่น ผบ.ผ่าน ยากกว่าไฟแนนซ์อีก
"เรื่องงบ" ไม่ใช่ปัญหาครับ คือชอบทั้งสองคัน อยากถามเพื่อนๆหน่อยครับ.. ถ้าเกิดเพื่อนๆเป็นผม..เพื่อนๆจะเลือกคันไหนครับ?
มีเหตุผลอะไรประกอบการตัดสินใจมั้ยครับ?

อารมณ์เสี้ยนจัดแต่ตัดสินใจไม่ได้

Facepalm

ปล.อ่านยากขออภัยนะครับ พยายามเว้นวรรคให้เข้าใจง่ายแล้วครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
แสดงว่าชอบทรงสปอร์ตแฮนด์จับโช้ค ชิมิ..

650 ได้มือ1 ไม่ต้องแปลง เครื่องเดิมกำลังไม่ขี้เหร่บิดแซงรถยนต์สบาย มีABS คุ้มค่าที่สุดในตอนนี้และระยะยาว(ทรงสปอร์ตทัวริ่ง) แถมประหยัดเงินได้พอสมควร จบในครั้งเดียวตอนจ่ายเงินยกเว้นซื้อของแต่ง

800 ได้มือ2 ต้องซื้อแฟริ่งมาแปลงใส่(งบไม่รู้) แปลงดีไม่ดีอยู่ที่สำนักแต่เห็นแปลงไม่จบเยอะแยะ สมรรถนะใกล้เคียงกับ650(เทสด้วยตัวเอง) ไม่มีABS น้ำหนักใกล้เคียงกับ650 แต่ต่างกันตอนเลี้ยวที่ 800 มากกว่า(สัมผัสเอง) ความเร็ว-แรงไม่หนี650เท่าไหร่ บางคนคิดว่าต่างกันมาก แต่ทำไมผมเทสแล้วแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่

ถ้าหากให้ผมเลือก ผมขอเลือก650 ไม่ได้เข้าข้างเพราะว่าผมใช้อยู่ แต่เพราะผมชอบรถที่ให้ความปลอดภัยได้มากกว่า(เดิมๆติดรถ) ถึงโช้คหน้าจะเป็นเทเลสธรรมดาแต่ความนุ่มหนึบถือว่าดี แต่ยางติดรถขอเหน็บหน่อยเพราะดุ๊กดิ๊กเก่งเกินไป เคยเบรคกระทันหันแล้วABSช่วยไว้ได้ เกือบจูบก้นแท๊กซี่ เพราะผมคิดเสมอว่า เราจะซื้อรถสักคันนึงต้องมีเซฟตี้ช่วยเราด้วยนอกจากอุปกรณ์ติดตัวเรา ต่อให้เบรคโบ้ m4 คู่หน้าหลัง ก็ไม่ปลอดภัยไปกว่า Nissin ธรรมดาแต่มีABSมาช่วย ลองพิจารณาดูครับ...

ขอให้ได้รถไวไว และขับขี่ปลอดภัยครับ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่