ผมเป็น Fan Lazada คนหนึ่งที่ชอบซื้อของกับ Lazada มากๆๆๆๆ เพราะสินค้าราคาถูกและจัดส่งว่องไว และ สินค้ามีคุณภาพดีมากๆ ถ้าไม่ดี เราก็ส่งคืนได้ คุ้มครองลูกค้า ดีมากๆๆๆ ผมชอบ
มาถึงเรื่อง ช้อปช่วยชาติ (อยากบอกว่าผมไม่ได้เกลียด Lazada นะ ตั้งกระทู้ขึ้นมาเพื่อให้เอาไปปรับปรุงและเพื่อเตือนเพื่อนๆที่กำลังจะซื้อให้ระมัดระวัง)
ผมรอนาฬิกา smart watch Gear S3 มาเป็นเลยเนิ่นนาน และแน่นอนผมรอที่จะซื้อกับ Lazada เพื่อความคุ้ม เพราะลดได้ 2 ต่อ
1) Code ส่วนลด
2) ลดหย่อนภาษี
ผมเฝ้ารอ ร๊อ รอ ให้ถึงวันที่ ครม. ประกาศออก สุดท้ายประกาศออกจริงๆ

โอ้ สวรรค์ ซึ่งช่วงนั้น Lazada กำลังมีแคมเปญ 12.12 พอดี และวันที่ 14 ก็ตรงกะวันสุดท้ายพอดีเป๊ะ เอาหล่ะเว้ย รอ 2 อย่าง ขอ Code เด็ดๆ ลดเยอะๆ และ ภวนาขอให้ Samsung ร่วมรายการ เช้าวันที่ 14 ตื่นมาปรากฎว่าไม่มี Logo Samsung อยู่ในร้านค้าร่วมโครงการ ก็เซ็งและก็คิดว่าคงต้องไปซื้อที่อื่น

แต่จู่ๆ สวรรค์ก็ประธานโชคให้เข้าข้างผมจู่ๆ ตอนเย็นๆเปิดมา Samsung Official Thailand ก็มาเข้าร่วมรายการ เฮ้ยยยยยย เอาจริง น้ำตาจะไหล

จะรอช้าอยู่ใย รีบกดๆ เข้าไปเลย คลิ๊กๆๆๆๆๆ.....

ผ่างงง กดมาปุ๊บ Gear S3 อยู่หน้าแรกเลยเฮ้ย... สุดยอดด Lazada คุณรู้ใจผมมากกก กด ลิ้งค์ทันที คลิ๊กๆๆๆๆๆ (ย้ำๆรัวๆ กลัวของหมด)

เย้ ของมีเหลือด้วย ใส่ตะกร้าๆ คลิ๊กๆๆๆๆๆ
จ่ายเงินเสร็จเรียบร้อย ใช้ code ส่วนลด โอ้วเยสๆๆ มันฟิน มันฟิน..
แล้วก็มากรอกข้อมูล ขอใบกำกับภาษี เอ้ากรอกๆๆๆ ภาษีเจ้าจงคืนกลับมา

จากนั้นก็ต้องไป โอ้อวดชาวบ้าน เฮ้ย ผมซื้อแล้วน้า เด๋วก็ส่งมาแล้ว
แต่แล้ว ฟ้าก็ผ่าลงมาโครมๆๆๆๆ... เมื่อ Lazada ส่ง email มาหาผมว่า สินค้านี้ไม่ร่วมรายการช้อบช่วยชาติ

โธ่...
.
.
.
.
.
(ความรู้สึกอ้างว้างเดียวดายของไข่ปลา จุด จุด จุด มันเป็นแบบนี้นี่เอง กดไปถอนหายใจไป)
ผมเลยต้องโทรไปถาม จนท. ช่วยเช็คให้ชัวร์หน่อยได้ไหมครับ? ถ้าขอใบกำกับภาษีไม่ได้ผมคงต้องขอยกเลิกสินค้า
และสุดท้าย ก็ส่ง email กลับมาคอนเฟิร์มว่า ไม่สามารถ ออกใบกำกับภาษีให้ได้ เนื่อง ของชิ้นนี้มาจาก S-eStore Thailand

ซึ่งขอที่สามารถขอใบกำกับภาษีได้จะต้อง มาจากร้าน Samsung Official Thailand ตามที่ระบุไว้ใน page ครับ

มันต้องมาจากร้านนี้เท่านั้น แต่เขาไม่มีขาย นาฬิกา อัฉริยะของผม... ฮือ...
ผมก็เลยต้องจำใจแจ้งให้จนท. ช่วยยกเลิกสินค้า ซึ่งก็ยกเลิกในระบบไม่ทันแล้วเนื่องคำสั่งซื้อไปถึง S-eStore Thailand และเขาเตรียมส่งสินค้าแล้ว ก็ต้องรอให้เขาส่งของมาที่ผมและผมต้องปฎิเสธรับของ (โธ่ กำลังจะได้เจอตัวกันอยู่แล้ว มีแค่กล่องบางๆกั้นระหว่างเรา และสุดท้ายก็คงต้องจำใจปล่อยเธอกลับไป)
หลังจากที่ผมได้พูดคุยกับจนท.Lazada, ทาง Lazada ก็ไม่นิ่งนอนใจครับ รีบ Action ทันทีเพื่อป้องกันความผิดพลาดในกรณีแบบผม โดยการ ลบ Link ร้านค้าผู้ร่วมรายการออกทันที ต้องชื่นชมครับ ไม่งั้นก็จะมีลูกค้า หลงเข้ามากดแล้วเกิดกรณีแบบผมอีก หลายรายแน่นอน
กลับมาที่ฐานบัญชาการ แม้ว่าผมจะอยู่ในอารมณ์อึนๆเซ็งๆ ผมก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไม Samsung Official Thailand ออกใบกำกับภาษีได้ แต่ S-eStore Thailand ที่อยู่บน Lazada ดันออกใบกำกับภาษีไม่ได้ แล้วใน facebook ของเขาก็โปรโมทว่าซื้อผ่านเว็บ S-eStore Thailand เขาออกใบกำกับภาษีได้ ทั้งๆที่ใช้ชื่อเดียวกัน ทำไมน้อ??

ผมก็เลยโทรไปสอบถามกับ call center ของ S-eStore ทาง Call center บอกว่าซื้อกับ Lazada ก็ต้องขอใบกำกับภาษีจาก Lazada ผมตัดสินใจโทรกลับไปที่ Lazada อีกครั้ง เล่าเรื่องต่างๆให้เขาฟังใหม่อีกรอบ แล้วผมก็อธิบายเพิ่มเติมว่า ถ้าเขาเป็นร้านเดียวกันทำไมร้านเขาออกใบกำกับภาษีได้ แต่ร้านเดียวกันใน Lazada ออกไม่ได้? พนักงานจึงรับเรื่องอีกครั้ง และส่ง email แจ้งผมกลับมาว่า เนื่องจาก S-eStore Thailand เป็นบุคคลธรรมดา

โธ่... มันเป็นแบบนี้นี่เองทำไม S-eStore Thailand ถึงไม่จดทะเบียนพาณิชฟะ.. ฮือๆๆ
ผมจึงสอบถามไปที่ facebook ของ S-eStore Thailand เชิง วิงวอนขอความเห็นใจ เพราะผมไม่อยากเสียเวลารับและส่งคืน Gear S3 ดังกล่าวและต้องรอเงินคืนเข้าระบบเครดิตร บลาๆ
และแล้วมันก็เป็นผลครับ เยส...เยส.... เยส... ทาง S-eStore Thailand แจ้งว่า ทาง Lazada ลงข้อมูลผิด และได้แจ้งทาง Lazada แล้ว

แต่ผมยังไม่ได้ติดตามต่อ รอให้ทาง Lazada อัพเดทข้อมูลในระบบให้ชัวร์ก่อนดีกว่า
อัพเดท: 19 ธ.ค.
เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธ.ค. หลังจากที่ จนท. ได้รับเรื่องไปหาข้อมูลเพิ่มเติม ผมก็ใจตุ๊มๆต่อมๆ ว่าจะได้หรือไม่ได้ แต่ก็แอบคิดในใจว่าได้น่าๆ.. พอเช้าวันเสาร์ตื่นมาก็ได้พบอีเมล์ตอบคำถามจาก Lazada มาดังนี้
อ่าว ตอนแรกบอกว่า เพราะ S-eStore Thailand ไม่จดทะเบียนพาณิชย์ ตอนนี้บอกว่า S-eStore Thailand ไม่เข้าร่วมโครงการ ก็ยิ่งทำให้งงเข้าไปใหญ่ว่า เฮ้ยก็เว็บ official ของเขาเข้าร่วม แต่พอมา Lazada ไม่เข้าร่วมโครงการ? มันแปลว่าอะไร? ตอนแรกจนท.บอกว่า อาจจะมี จนท.โทรมาชี้แจงแต่ก็ไม่มี ใครโทรมา สุดท้ายคือผมต้องคืนสินค้าสินะ เฮ้อ... ผมเลยส่งข้อความไปหา admin page S-eStore Thailand คงเป็นกำลังภายในสุดท้ายละ ถ้าไม่มีหนทางออกใบกำกับภาษี ก็คงพอละ เลิกไม่รู้จะตื้อทำไม เสียเวลาเสียความรู้สึก ผิดหวังมากกกกกก
อัพเดท: 19 ธ.ค. เย็นๆ
ผมส่งข้อความไปคุยกับทาง Facebook ของ S-eStore และ Lazada เผื่อว่าเขาจะสามารถดำเนินการอะไรบางอย่างได้ เมื่อช่วงเช้า ไม่มีใครตอบอะไรเลย จนผมท้อใจและพิมตัดพ้อว่า โอเค งั้นผมคืนของละกัน แต่แล้วจู่ๆทาง admin ของ S-eStore ก็ตอบผมกลับมา เสียงตึ๊กตึ่งจากสวรรค์ Admin บอกขอรายละเอียด Lazada ไม่ออกให้ ทาง S-eStore จะตรวจสอบให้ พอผมให้เลขไป เขาก็บอกว่าในกล่องได้แนบ ใบกำกับภาษีมาให้แล้ว โอ้.. โห มาแล้วด้วย เนื่องจากของส่งมาที่บ้านผมเลยให้ ภรรยาช่วยแกะออก ปรากฎว่า ได้ใบกำกับภาษีมาแล้วจริงๆ เยสๆๆๆๆ
อัพเดท: 21 ธ.ค.
ล่าสุด Lazada อัพเดท S-eStore Thailand ออกใบกำกับภาษีได้แล้วครับ ขอบคุณทุกๆฝ่ายที่ทำให้ฝันของผมเป็นจริงครับ
สุดท้ายนี้:
ขอขอบคุณ admin page facebook S-eStore Thailand ที่เป็นธุระและช่วยประสานงานและเป็นคนออกใบกำกับภาษีให้ครับ รอดแล้ว.. T_T ลุ้นโคตรๆ
สิ่งที่อยากฝาก Lazada สำหรับปีหน้า ก็อยากให้ ร้านค้าต่างๆบน Lazada ช่วยแก้ไขก็คือ ร้านค้าร่วมที่เป็นบริษัทใหญ่ต่างๆช่วยกันตรวจสอบแต่แรกเลยได้ไม๊? ผู้ใช้บริการจะได้ไม่ต้องมาระวัง ร้านนี้ซื้อแล้วขอใบกำกับได้ ร้านนี้ซื้อแล้วขอไม่ได้ มันตื่นเต้น ฮะ ทำทั้งทีแล้วก็ทำให้มันดีๆไปเลย ไม่ต้องให้ลูกค้ามานั่งลุ้น ใจหายใจคว่ำครับ
อย่างที่บอกผมไม่อยากให้กระทู้นี้ทำร้าย Lazada นะครับ อยากให้ช่วยส่งเสริมให้ Lazada ปรับปรุงจุดด้อยให้ดีขึ้น เพราะมาตรฐานการคุ้มครองผู้บริโภคของ Lazada ได้เปลี่ยนภาพการซื้อของ Online ขอผมไปเลย เพราะสมัยก่อนนี่ ถ้าจะคืนอะไรต้องอธิบายกันปากเปียกปากแฉะ เผลอๆก็ไม่ยอมให้คืน เดี๋ยวนี้ส่งสินค้ากลับได้รับเงินคืนเต็มจำนวน+ค่าส่งไปรษณีย์ ผมชอบที่ผู้ขายมีความรับผิดชอบแบบนี้ ซื้อแล้วสบายใจ
Lazada ช้อบช่วยชาติ มาลุ้นว่า Gear S3 จะขอใบกำกับภาษีได้ไม๊?
มาถึงเรื่อง ช้อปช่วยชาติ (อยากบอกว่าผมไม่ได้เกลียด Lazada นะ ตั้งกระทู้ขึ้นมาเพื่อให้เอาไปปรับปรุงและเพื่อเตือนเพื่อนๆที่กำลังจะซื้อให้ระมัดระวัง)
ผมรอนาฬิกา smart watch Gear S3 มาเป็นเลยเนิ่นนาน และแน่นอนผมรอที่จะซื้อกับ Lazada เพื่อความคุ้ม เพราะลดได้ 2 ต่อ
1) Code ส่วนลด
2) ลดหย่อนภาษี
ผมเฝ้ารอ ร๊อ รอ ให้ถึงวันที่ ครม. ประกาศออก สุดท้ายประกาศออกจริงๆ
โอ้ สวรรค์ ซึ่งช่วงนั้น Lazada กำลังมีแคมเปญ 12.12 พอดี และวันที่ 14 ก็ตรงกะวันสุดท้ายพอดีเป๊ะ เอาหล่ะเว้ย รอ 2 อย่าง ขอ Code เด็ดๆ ลดเยอะๆ และ ภวนาขอให้ Samsung ร่วมรายการ เช้าวันที่ 14 ตื่นมาปรากฎว่าไม่มี Logo Samsung อยู่ในร้านค้าร่วมโครงการ ก็เซ็งและก็คิดว่าคงต้องไปซื้อที่อื่น
แต่จู่ๆ สวรรค์ก็ประธานโชคให้เข้าข้างผมจู่ๆ ตอนเย็นๆเปิดมา Samsung Official Thailand ก็มาเข้าร่วมรายการ เฮ้ยยยยยย เอาจริง น้ำตาจะไหล
จะรอช้าอยู่ใย รีบกดๆ เข้าไปเลย คลิ๊กๆๆๆๆๆ.....
ผ่างงง กดมาปุ๊บ Gear S3 อยู่หน้าแรกเลยเฮ้ย... สุดยอดด Lazada คุณรู้ใจผมมากกก กด ลิ้งค์ทันที คลิ๊กๆๆๆๆๆ (ย้ำๆรัวๆ กลัวของหมด)
เย้ ของมีเหลือด้วย ใส่ตะกร้าๆ คลิ๊กๆๆๆๆๆ
จ่ายเงินเสร็จเรียบร้อย ใช้ code ส่วนลด โอ้วเยสๆๆ มันฟิน มันฟิน..
แล้วก็มากรอกข้อมูล ขอใบกำกับภาษี เอ้ากรอกๆๆๆ ภาษีเจ้าจงคืนกลับมา
จากนั้นก็ต้องไป โอ้อวดชาวบ้าน เฮ้ย ผมซื้อแล้วน้า เด๋วก็ส่งมาแล้ว
แต่แล้ว ฟ้าก็ผ่าลงมาโครมๆๆๆๆ... เมื่อ Lazada ส่ง email มาหาผมว่า สินค้านี้ไม่ร่วมรายการช้อบช่วยชาติ
โธ่...
.
.
.
.
.
(ความรู้สึกอ้างว้างเดียวดายของไข่ปลา จุด จุด จุด มันเป็นแบบนี้นี่เอง กดไปถอนหายใจไป)
ผมเลยต้องโทรไปถาม จนท. ช่วยเช็คให้ชัวร์หน่อยได้ไหมครับ? ถ้าขอใบกำกับภาษีไม่ได้ผมคงต้องขอยกเลิกสินค้า
และสุดท้าย ก็ส่ง email กลับมาคอนเฟิร์มว่า ไม่สามารถ ออกใบกำกับภาษีให้ได้ เนื่อง ของชิ้นนี้มาจาก S-eStore Thailand
ซึ่งขอที่สามารถขอใบกำกับภาษีได้จะต้อง มาจากร้าน Samsung Official Thailand ตามที่ระบุไว้ใน page ครับ
มันต้องมาจากร้านนี้เท่านั้น แต่เขาไม่มีขาย นาฬิกา อัฉริยะของผม... ฮือ...
ผมก็เลยต้องจำใจแจ้งให้จนท. ช่วยยกเลิกสินค้า ซึ่งก็ยกเลิกในระบบไม่ทันแล้วเนื่องคำสั่งซื้อไปถึง S-eStore Thailand และเขาเตรียมส่งสินค้าแล้ว ก็ต้องรอให้เขาส่งของมาที่ผมและผมต้องปฎิเสธรับของ (โธ่ กำลังจะได้เจอตัวกันอยู่แล้ว มีแค่กล่องบางๆกั้นระหว่างเรา และสุดท้ายก็คงต้องจำใจปล่อยเธอกลับไป)
หลังจากที่ผมได้พูดคุยกับจนท.Lazada, ทาง Lazada ก็ไม่นิ่งนอนใจครับ รีบ Action ทันทีเพื่อป้องกันความผิดพลาดในกรณีแบบผม โดยการ ลบ Link ร้านค้าผู้ร่วมรายการออกทันที ต้องชื่นชมครับ ไม่งั้นก็จะมีลูกค้า หลงเข้ามากดแล้วเกิดกรณีแบบผมอีก หลายรายแน่นอน
กลับมาที่ฐานบัญชาการ แม้ว่าผมจะอยู่ในอารมณ์อึนๆเซ็งๆ ผมก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไม Samsung Official Thailand ออกใบกำกับภาษีได้ แต่ S-eStore Thailand ที่อยู่บน Lazada ดันออกใบกำกับภาษีไม่ได้ แล้วใน facebook ของเขาก็โปรโมทว่าซื้อผ่านเว็บ S-eStore Thailand เขาออกใบกำกับภาษีได้ ทั้งๆที่ใช้ชื่อเดียวกัน ทำไมน้อ??
ผมก็เลยโทรไปสอบถามกับ call center ของ S-eStore ทาง Call center บอกว่าซื้อกับ Lazada ก็ต้องขอใบกำกับภาษีจาก Lazada ผมตัดสินใจโทรกลับไปที่ Lazada อีกครั้ง เล่าเรื่องต่างๆให้เขาฟังใหม่อีกรอบ แล้วผมก็อธิบายเพิ่มเติมว่า ถ้าเขาเป็นร้านเดียวกันทำไมร้านเขาออกใบกำกับภาษีได้ แต่ร้านเดียวกันใน Lazada ออกไม่ได้? พนักงานจึงรับเรื่องอีกครั้ง และส่ง email แจ้งผมกลับมาว่า เนื่องจาก S-eStore Thailand เป็นบุคคลธรรมดา
โธ่... มันเป็นแบบนี้นี่เองทำไม S-eStore Thailand ถึงไม่จดทะเบียนพาณิชฟะ.. ฮือๆๆ
ผมจึงสอบถามไปที่ facebook ของ S-eStore Thailand เชิง วิงวอนขอความเห็นใจ เพราะผมไม่อยากเสียเวลารับและส่งคืน Gear S3 ดังกล่าวและต้องรอเงินคืนเข้าระบบเครดิตร บลาๆ
และแล้วมันก็เป็นผลครับ เยส...เยส.... เยส... ทาง S-eStore Thailand แจ้งว่า ทาง Lazada ลงข้อมูลผิด และได้แจ้งทาง Lazada แล้ว
แต่ผมยังไม่ได้ติดตามต่อ รอให้ทาง Lazada อัพเดทข้อมูลในระบบให้ชัวร์ก่อนดีกว่า
อัพเดท: 19 ธ.ค.
เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธ.ค. หลังจากที่ จนท. ได้รับเรื่องไปหาข้อมูลเพิ่มเติม ผมก็ใจตุ๊มๆต่อมๆ ว่าจะได้หรือไม่ได้ แต่ก็แอบคิดในใจว่าได้น่าๆ.. พอเช้าวันเสาร์ตื่นมาก็ได้พบอีเมล์ตอบคำถามจาก Lazada มาดังนี้
อ่าว ตอนแรกบอกว่า เพราะ S-eStore Thailand ไม่จดทะเบียนพาณิชย์ ตอนนี้บอกว่า S-eStore Thailand ไม่เข้าร่วมโครงการ ก็ยิ่งทำให้งงเข้าไปใหญ่ว่า เฮ้ยก็เว็บ official ของเขาเข้าร่วม แต่พอมา Lazada ไม่เข้าร่วมโครงการ? มันแปลว่าอะไร? ตอนแรกจนท.บอกว่า อาจจะมี จนท.โทรมาชี้แจงแต่ก็ไม่มี ใครโทรมา สุดท้ายคือผมต้องคืนสินค้าสินะ เฮ้อ... ผมเลยส่งข้อความไปหา admin page S-eStore Thailand คงเป็นกำลังภายในสุดท้ายละ ถ้าไม่มีหนทางออกใบกำกับภาษี ก็คงพอละ เลิกไม่รู้จะตื้อทำไม เสียเวลาเสียความรู้สึก ผิดหวังมากกกกกก
อัพเดท: 19 ธ.ค. เย็นๆ
ผมส่งข้อความไปคุยกับทาง Facebook ของ S-eStore และ Lazada เผื่อว่าเขาจะสามารถดำเนินการอะไรบางอย่างได้ เมื่อช่วงเช้า ไม่มีใครตอบอะไรเลย จนผมท้อใจและพิมตัดพ้อว่า โอเค งั้นผมคืนของละกัน แต่แล้วจู่ๆทาง admin ของ S-eStore ก็ตอบผมกลับมา เสียงตึ๊กตึ่งจากสวรรค์ Admin บอกขอรายละเอียด Lazada ไม่ออกให้ ทาง S-eStore จะตรวจสอบให้ พอผมให้เลขไป เขาก็บอกว่าในกล่องได้แนบ ใบกำกับภาษีมาให้แล้ว โอ้.. โห มาแล้วด้วย เนื่องจากของส่งมาที่บ้านผมเลยให้ ภรรยาช่วยแกะออก ปรากฎว่า ได้ใบกำกับภาษีมาแล้วจริงๆ เยสๆๆๆๆ
อัพเดท: 21 ธ.ค.
ล่าสุด Lazada อัพเดท S-eStore Thailand ออกใบกำกับภาษีได้แล้วครับ ขอบคุณทุกๆฝ่ายที่ทำให้ฝันของผมเป็นจริงครับ
สุดท้ายนี้:
ขอขอบคุณ admin page facebook S-eStore Thailand ที่เป็นธุระและช่วยประสานงานและเป็นคนออกใบกำกับภาษีให้ครับ รอดแล้ว.. T_T ลุ้นโคตรๆ
สิ่งที่อยากฝาก Lazada สำหรับปีหน้า ก็อยากให้ ร้านค้าต่างๆบน Lazada ช่วยแก้ไขก็คือ ร้านค้าร่วมที่เป็นบริษัทใหญ่ต่างๆช่วยกันตรวจสอบแต่แรกเลยได้ไม๊? ผู้ใช้บริการจะได้ไม่ต้องมาระวัง ร้านนี้ซื้อแล้วขอใบกำกับได้ ร้านนี้ซื้อแล้วขอไม่ได้ มันตื่นเต้น ฮะ ทำทั้งทีแล้วก็ทำให้มันดีๆไปเลย ไม่ต้องให้ลูกค้ามานั่งลุ้น ใจหายใจคว่ำครับ
อย่างที่บอกผมไม่อยากให้กระทู้นี้ทำร้าย Lazada นะครับ อยากให้ช่วยส่งเสริมให้ Lazada ปรับปรุงจุดด้อยให้ดีขึ้น เพราะมาตรฐานการคุ้มครองผู้บริโภคของ Lazada ได้เปลี่ยนภาพการซื้อของ Online ขอผมไปเลย เพราะสมัยก่อนนี่ ถ้าจะคืนอะไรต้องอธิบายกันปากเปียกปากแฉะ เผลอๆก็ไม่ยอมให้คืน เดี๋ยวนี้ส่งสินค้ากลับได้รับเงินคืนเต็มจำนวน+ค่าส่งไปรษณีย์ ผมชอบที่ผู้ขายมีความรับผิดชอบแบบนี้ ซื้อแล้วสบายใจ