เตือนครับ เทคนิคของพนักงานค่ายมือถือที่มาหลอกให้คุณเปลี่ยนโปร

สวัสดีครับ มีเรื่องจะมาแชร์เกี่ยวกับเครือข่ายโทรศัพท์ค่ายหนึ่งที่ผมใช้งานอยู่

ผมใช้โปรโมชั่นที่เรียกว่า X2 คือพ่วงไวไฟกับมือถือไว้ด้วยกัน  คือเดือนละ 799 บาทครับ ในส่วนโปรมือถือนั้น ก็มีทั้งโทรและเน็ตปริมาณต่ำๆ ซึ่งมันเหลือใช้สำหรับผม เพราะส่วนใหญ่จะอยู่บ้าน ใช้ไวไฟอยู่แล้ว

พูดถึงคุณภาพและบริการโดยรวม ก็พอใจนะครับ เป็นลูกค้ามาเป็นสิบปีแล้ว มีสิทธิประโยชน์ ส่วนลดต่างๆ ให้ด้วยก็โอเคเลย  แต่ก่อนมีเสาน้อยกว่าเขา ก็ไม่เป็นไร เราเชื่อใจ แต่ดูเอาเถอะ...

เมื่อเดือนที่แล้วมีพนักงานของบริษัทโทรมาพูดกับผมว่า "คุณใช้โปรมือถือ 199 บาทอยู่ เราจะลดค่าบริการมือถือให้เหลือ 100 บาท และจะเพิ่มเวลาโทรหรือข้อมูลอินเทอร์เน็ตให้ เลยโทรมาถามว่าต้องการเพิ่มเวลาโทรหรือเพิ่มข้อมูลเน็ต"

ซึ่งมันน่าแปลกใจนะครับ อยู่ดีๆ โทรมาลดราคาให้แล้วยังจะเพิ่มเวลาให้อีก  ผมถามย้ำไปว่า "หมายความว่าผมใช้เดือนละ 199 อยู่ คุณจะลดให้ผม 100 แล้วให้เน็ตเพิ่มหรือครับ" ซึ่งพนักงานตอบว่า "ใช่ครับ"

ขอออกตัวนิดหนึ่งนะครับ พนักงานโทรมาคุยกับผมตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. ผมเลยจำคำพูดเป๊ะๆ ไม่ได้นะ  แต่มั่นใจว่าประมาณนี้ เพราะหลังจากวางสายผมยังเล่าให้น้องชายฟังรอบนึง เล่าให้เพื่อนฟังอีกรอบนึง ว่าอยู่ดีๆ ค่ายก็โทรมาจะลดค่าบริการให้ 100 แล้วเพิ่มเน็ตให้  และมั่นใจว่า พนักงานเป็นคนบอกว่าโปรมือถือที่ผมใช้ปัจจุบันคือโปร 199 (เพราะผมไม่ได้จำหรอก รู้แค่ว่าจ่ายร่วมกับไวไฟเป็น 799 แค่นั้น)

จากที่ผมจ่ายโปร X2 อยู่ 799 ถ้าลดให้ 100 มันก็ต้องเป็น 699 เนอะ

ผมก็รอบิลรอบใหม่นะ คือเมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมา  พอครบรอบ เข้าไปเช็คในแอป มันก็ไม่เห็นได้เน็ตตามที่บอกไว้ (จริงๆ เปลี่ยนแล้ว แต่แอปไม่อัปเดต ก็ถือว่าโชคดีเพราะทำให้ผมได้โทรไปที่ศูนย์) ก็เลยโทรกลับไปเช็คที่ศูนย์และได้คุยกับพนักงานอีกคนว่าเปลี่ยนโปรให้รึยัง  แล้วพนักงานก็พูดขึ้นมาว่า

"โปรใหม่คือโปร 299 ลดให้ 199 นะคะ"

ตอนแรกก็ตอบเออออ ไปด้วยความงงๆ ครับ  แต่สักพักก็เริ่มเอะใจ สงสัยว่าโดนแน่แล้ว ก็เลยโทรกลับไปถามให้ละเอียด ก็สรุปว่า  ผมต้องจ่ายเพิ่ม 100 ไม่ใช่ลดเหลือ 100 ครับ!

คือตอนที่พนักงานโทรมาให้เปลี่ยนโปร ผมก็ว่ามันแปลก แต่ก็คิดว่าคงเพราะเราเป็นลูกค้ามานาน แล้วช่วงนี้ค่ายอื่นๆ ก็มีโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมน่าสนใจมากมาย เขาคงกำลังแข่งกันมั้ง คงกลัวเราย้ายค่ายด้วยเพราะเราไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพท์ (ผมได้โทรเดือนละ 100 นาที ใช้ไม่เคยหมด เน็ตก็ใช้เหลือๆ เพราะส่วนใหญ่ใช้ไวไฟ) ก็คิดแบบนั้นน่ะครับ และที่สำคัญคือการใช้คำพูด  คือถ้าพูดตรงๆ ว่า "สนใจเปลี่ยนโปรจาก 199 เป็น 299 แล้วรับส่วนลด 199 ไหมครับ" ใครมันจะเข้าใจผิดครับ ตอนนี้โทรไปที่ศูนย์ ขอเปลี่ยนกลับเป็นโปรเดิม และให้ทางศูนย์ช่วยหาตัวและร้องเรียนพนักงานคนนั้นไว้แล้วครับ

แต่ในระหว่างนี้ขอเข้ามาเขียนเตือนเพื่อนๆ ไว้นะครับ เผื่อใครได้รับสาย เชื่อว่าคงได้กันหลายคน เพราะพนักงานคนนี้ (หรือทีมของเขา) โทรหาผมทั้งหมด 5 รอบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่