เพิ่มเติมจากที่เป็นอยู่ อยากให้ ช่อง 7 ลองทำการตลาดโปรโมตละครผ่านสื่ออื่นๆ บ้างเฉพาะบางเรื่องที่ฟอร์มยักษ์ซึ่งแบกรับความคาดหวังสูง และยังเป็นหน้าเป็นตาของช่องด้วย
อย่าปล่อยตามยถากรรมแบบ บ้านทรายทองรีเมค
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้นิสัยคนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบอ่านหนังสือ ไม่ชอบค้นคว้า แต่ชอบตามกระแสชอบให้คนป้อนข้อมูลให้จะสนใจก็แต่เรื่องเด่นดังแล้วจะตามเพราะกลัวตกข่าว บางอย่างจึงต้องโปรโมตไงล่ะ
แต่ต้องไม่เว่อร์ ไม่ยัดเยียด เชิงให้ความรู้นี่แหละแฝงโปรโมตแนบเนียนดี ถ้าจะโดนติงว่าโปรโมตละครอย่างน้อยก็อยู่บนพื้นฐานของการให้ความรู้สาระความบันเทิง ดังนี้
สกู๊ป (แบบ ด้วยแรงอธิษฐานรีเมค ที่ฉายสกู๊ปตอนบ่าย)
สกู๊ปเบื้องหน้าเบื้องหลังออกอากาศเวลาละครเย็น เสาร์-อาทิตย์ แบบลูกผู้ชายพันธุ์ดีโมเดล คนดูเยอะ แถมได้คอละครเย็นตามดูหลังข่าวด้วย 1 วัน สัปดาห์เดียวกับที่ตอนแรกจะออกอากาศ ประเดิม 2560 ได้แก่
น้ำเซาะทราย ย้อนผลงานในอดีตก่อนจะมาเป็นคู่ขวัญอมตะนิรันดร์กาลของ 'กบ สุวนันท์-ศรราม' ตั้งแต่ ผยอง โน่นเลย ไล่มาเรื่อย เห็นหน้าคู่นี้แล้วไม่อยากดูเรื่องใหม่ที่ ช่อง 7 เชียวหรือ
ทิวลิปทอง อาหลองทุ่มทุนบู๊ไกลถึงเมืองนอกเชียวนะ อาทิตย์ 26 ก.พ. (ตอนแรก อาทิตย์ 26 ก.พ.- เดามั่ว)
เพลิงพระนาง เหมาสองวัน เสาร์-อาทิตย์ 18-19 ก.พ. (ตอนแรก จ-อ 20 ก.พ.-เดามั่ว )
นายฮ้อยทมิฬ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ถ้าได้ควายซีจีกระแสฮือฮาแน่! ควายเป็นร้อยซีจีทั้งนั้นแบบJungle Book เพ้อเจ้ออีกแล้วเรา และฯลฯ
เพลิงพระนาง (เพิ่มเติม)
1. สกู๊ปปกนิตยสารศิลปวัฒนธรรม
เนื้อหาเกี่ยวเนื่องกับพม่าไปกันได้กับนิตยสารศิลปวัฒนธรรม(ขึ้นปกเท่านั้น) นอกจากนี้ คนทำเสื้อผ้ายังต่อยอดสัมภาษณ์ลงนิตยสารได้ เช่น Vogue ประเทศไทย เป็นต้น
2.
ใบปิด(handbill)
1ชุด มี 5 แบบ 5 แผ่น = โปสเตอร์ทางการ+เรื่องย่อ+แผนผังตัวละคร(จะได้ดูรู้เรื่องแนวย้อนยุคอลังการงานสร้างบางทีก็กลัวดูไม่รู้เรื่องเหมือนกันนะ
= แยกคาแรคเตอร์หลัก 4 แบบ (อั้ม-ยุ้ย-ตองนวล-เคลลี่)
หรือจะจัดเต็มแบบ รุกฆาต ก็ได้ ตอนนั้นเขาแจกฟรีหรือเปล่าก็ไม่รู้ คนดูอยากได้ทำไง หยิบฟรีแบบโรงหนังหรือ? คิดไม่ออกเหมือนกัน รู้แต่น่าจะสร้างกระแสความสนใจพร้อมกับเพิ่มมูลค่าน่าสะสม
ส่วน Billboard ยังไงช่อง 7 ก็ทำอยู่แล้ว
ถึงเวลามาร์เก็ตติ้งละครจริงๆ จังๆ บ้างแล้ว
อย่าปล่อยตามยถากรรมแบบ บ้านทรายทองรีเมค [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ต้องไม่เว่อร์ ไม่ยัดเยียด เชิงให้ความรู้นี่แหละแฝงโปรโมตแนบเนียนดี ถ้าจะโดนติงว่าโปรโมตละครอย่างน้อยก็อยู่บนพื้นฐานของการให้ความรู้สาระความบันเทิง ดังนี้
สกู๊ป (แบบ ด้วยแรงอธิษฐานรีเมค ที่ฉายสกู๊ปตอนบ่าย)
สกู๊ปเบื้องหน้าเบื้องหลังออกอากาศเวลาละครเย็น เสาร์-อาทิตย์ แบบลูกผู้ชายพันธุ์ดีโมเดล คนดูเยอะ แถมได้คอละครเย็นตามดูหลังข่าวด้วย 1 วัน สัปดาห์เดียวกับที่ตอนแรกจะออกอากาศ ประเดิม 2560 ได้แก่
น้ำเซาะทราย ย้อนผลงานในอดีตก่อนจะมาเป็นคู่ขวัญอมตะนิรันดร์กาลของ 'กบ สุวนันท์-ศรราม' ตั้งแต่ ผยอง โน่นเลย ไล่มาเรื่อย เห็นหน้าคู่นี้แล้วไม่อยากดูเรื่องใหม่ที่ ช่อง 7 เชียวหรือ
ทิวลิปทอง อาหลองทุ่มทุนบู๊ไกลถึงเมืองนอกเชียวนะ อาทิตย์ 26 ก.พ. (ตอนแรก อาทิตย์ 26 ก.พ.- เดามั่ว)
เพลิงพระนาง เหมาสองวัน เสาร์-อาทิตย์ 18-19 ก.พ. (ตอนแรก จ-อ 20 ก.พ.-เดามั่ว )
นายฮ้อยทมิฬ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ และฯลฯ
1. สกู๊ปปกนิตยสารศิลปวัฒนธรรม
เนื้อหาเกี่ยวเนื่องกับพม่าไปกันได้กับนิตยสารศิลปวัฒนธรรม(ขึ้นปกเท่านั้น) นอกจากนี้ คนทำเสื้อผ้ายังต่อยอดสัมภาษณ์ลงนิตยสารได้ เช่น Vogue ประเทศไทย เป็นต้น
2. ใบปิด(handbill)
1ชุด มี 5 แบบ 5 แผ่น = โปสเตอร์ทางการ+เรื่องย่อ+แผนผังตัวละคร(จะได้ดูรู้เรื่องแนวย้อนยุคอลังการงานสร้างบางทีก็กลัวดูไม่รู้เรื่องเหมือนกันนะ
= แยกคาแรคเตอร์หลัก 4 แบบ (อั้ม-ยุ้ย-ตองนวล-เคลลี่)
หรือจะจัดเต็มแบบ รุกฆาต ก็ได้ ตอนนั้นเขาแจกฟรีหรือเปล่าก็ไม่รู้ คนดูอยากได้ทำไง หยิบฟรีแบบโรงหนังหรือ? คิดไม่ออกเหมือนกัน รู้แต่น่าจะสร้างกระแสความสนใจพร้อมกับเพิ่มมูลค่าน่าสะสม
ส่วน Billboard ยังไงช่อง 7 ก็ทำอยู่แล้ว