http://pantip.com/topic/35888502 << เรื่องราวก่อนหน้าเพื่อนๆสามารถเข้าไปดูได้ตามลิงค์ที่แปะนี้ได้เลยนะครับ ภาพพร้อม!
มาต่อครับ 15 ธันวาคม 2559 วันนี้ผมก็ได้ติดต่อไปทางapple สิงคโปร โทรไปตามเรื่องจะขอ Repair No. เพื่อเช๊คสถานะการซ่อม เพราะก่อนหน้านี้ผมก็ใช้เลขที่ใบซ่อม service No. ลองแล้วก็เข้าไม่ได้ ----- พี่ที่สิงคโปรที่ผมไปเมื่อกี้พี่เค้าบอกให้ไปขอ Repair no. ของศูยน์ที่ไปซ่อมมาเพราะเค้าไม่มีข้อมูลตรงนี้ จากนั้นผมก็โทรไปหาศูนย์iservice ที่ผมไปซ่อม ผมก็โทรไปเค้าก็ถามว่าติดต่อเรื่องอะไรโน่นนี่นั่นผมก็บอกขอเลขที่Repair No.หน่อย ผมก็ให้เลขที่ใบซ่อมไปจากนั้น เค้าก็บอกรอสักค่รูเค้าก็พักสาย รอสักพักพี่เค้าก็มาบอกว่า ดูเหมือนว่าลูกค้าจะส่งอีเมลไปทาง Apple นะคะ (ผมก็ส่งไปทั้ง2ที่นั่นแหละครับ ที่ appleสิงคโปร แล้วส่งไปทาง Tim cook ด้วย ที่ลิงค์กระทู้ที่แปะไว้เนอะไปอ่านได้ เผื่อป๋าเค้าอยากรับรู้ เค้าตอบข้อความผมกลับมาด้วยนะถึงแม้ไม่ใช่ตัวเขาเองที่อ่านแต่รับฟังความเห็นจากลูกค้า สุดยอดครับ เจ๋ง) มาต่อกันครับ พี่เค้าก็พูดว่าผมได้ส่งอีเมลไปทางapple (เกี่ยวกับพนักงานล้วนๆเลยครับ หุหุ) อาจจะทำให้ล่าช้า. คือ ไปส่งเครื่องวันศุกร์โทรไปวันจันทร์เค้าบอกส่งจะส่งเครื่องให้เลย คือนี้จะมาขอเลข Repair No. ทำไมไม่ให้หล่ะ ตอบให้ตรงประเด็นด้วย ต้องการเลขRepair No. ครับผมไม่ได้ต้องการเหตุผลต่างๆนาๆ โอเครผมก็แค่พูดครับๆ ขอบคุณครับแล้วก็วางสายไป ผมเลยโทรไปหา apple สิงคโปรอีกทีแล้วบอกว่าทาง iservice เค้าไม่ได้ให้เลขมาครับแล้วผมจะเช๊คสถานะเครื่องยังไง ผมก็เล่าให้ฟังว่าทาง iservice บอกว่าผมส่งอีเมลไปหาappleทำให้เรื่องมันช้าหน่อย (จริงๆแล้วมันไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือเลข Repair No. เราเนี่ยทำไมให้ทั้งๆที่เครื่องก็ส่งไปแล้วหนิ่) พี่ที่สิงคโปรก็ถามว่าอีเมลอะไรคะ เราก็บอกทั้งส่งให้ appleสิงคโปรตามเคสรหัสเคสและส่งให้ tim cook ด้วย พี่เค้าเอะใจขึ้นมา เค้าก็ถามผม มีความพูดตะกุกตะกักเล็กน้อย เค้าก็ถามผมอีเมลอะไรคะ ผมก็บอก tcook@apple.com จากนั้นพี่เค้าก็ถามว่ามีเมลตอบกลับมาใหม ผมก็บอกว่าตอบกลับมา พี่เค้าก็ถามต่อ ตอบกลับมาว่าอะไรคะ ผมก็บอก ว่าเค้ารู้สึกขอบคุณที่ร่วมกันสนทนาในครั้งนี้และบอกว่าผมคงต้องการความช่วยเหลือ และให้เบอร์โทรมาบลาๆ

จากนั้นพอผมพูดจบพี่เค้าก็บอกรอสักครู่ จากนั้นผมก็ได้ข้อมูลทั้งหมดที่ต้องการ ทั้ง Repair No. รวมทึงทั้งตัวเลขอะไรไม่รู้พี่เค้าบอกผมว่า ทางศูยน์iserviceส่งข้อมูลมาทาง apple มีแค่นี้บางทีอาจจะคือข้อมูลที่น้องต้องการนะคะ(พี่เค้าพูด) (แล้วที่โทรขอก่อนหน้านี้รอบแรกกับพี่คนแรกตะกี้ทำไมไม่ได้หว่า..) แล้วมันก็คือ Repair No. จริงๆด้วย คือตอนนี้ซ่อมเสร็จแล้ว เครื่องกำลังส่งกลับมา 55555 อู๊วว นี่ต้องให้ถึงผู้บริหารกันใช่มั๊ยถึงจะตระหนักในการทำงานกัน ขำๆ ไม่ได้อะไรมากครับ เล่าสู่กันฟังเนอะ ไม่รู้ตอนนี้ผมกับทางศูนย์จะมองหน้ากันติดหรือเปล่า 5555 ช่วยไม่ได้ครับเพราะคุณทำตัวของคุณเอง ต้องเจอลูกค้าคนจริงกันบ้าง ถึงจะได้ตระหนักในการทำงานกัน
apple จะรับผิดชอบยังไง!! เมื่อ iservice ทำแบบนี้. . .(ต่อ)
มาต่อครับ 15 ธันวาคม 2559 วันนี้ผมก็ได้ติดต่อไปทางapple สิงคโปร โทรไปตามเรื่องจะขอ Repair No. เพื่อเช๊คสถานะการซ่อม เพราะก่อนหน้านี้ผมก็ใช้เลขที่ใบซ่อม service No. ลองแล้วก็เข้าไม่ได้ ----- พี่ที่สิงคโปรที่ผมไปเมื่อกี้พี่เค้าบอกให้ไปขอ Repair no. ของศูยน์ที่ไปซ่อมมาเพราะเค้าไม่มีข้อมูลตรงนี้ จากนั้นผมก็โทรไปหาศูนย์iservice ที่ผมไปซ่อม ผมก็โทรไปเค้าก็ถามว่าติดต่อเรื่องอะไรโน่นนี่นั่นผมก็บอกขอเลขที่Repair No.หน่อย ผมก็ให้เลขที่ใบซ่อมไปจากนั้น เค้าก็บอกรอสักค่รูเค้าก็พักสาย รอสักพักพี่เค้าก็มาบอกว่า ดูเหมือนว่าลูกค้าจะส่งอีเมลไปทาง Apple นะคะ (ผมก็ส่งไปทั้ง2ที่นั่นแหละครับ ที่ appleสิงคโปร แล้วส่งไปทาง Tim cook ด้วย ที่ลิงค์กระทู้ที่แปะไว้เนอะไปอ่านได้ เผื่อป๋าเค้าอยากรับรู้ เค้าตอบข้อความผมกลับมาด้วยนะถึงแม้ไม่ใช่ตัวเขาเองที่อ่านแต่รับฟังความเห็นจากลูกค้า สุดยอดครับ เจ๋ง) มาต่อกันครับ พี่เค้าก็พูดว่าผมได้ส่งอีเมลไปทางapple (เกี่ยวกับพนักงานล้วนๆเลยครับ หุหุ) อาจจะทำให้ล่าช้า. คือ ไปส่งเครื่องวันศุกร์โทรไปวันจันทร์เค้าบอกส่งจะส่งเครื่องให้เลย คือนี้จะมาขอเลข Repair No. ทำไมไม่ให้หล่ะ ตอบให้ตรงประเด็นด้วย ต้องการเลขRepair No. ครับผมไม่ได้ต้องการเหตุผลต่างๆนาๆ โอเครผมก็แค่พูดครับๆ ขอบคุณครับแล้วก็วางสายไป ผมเลยโทรไปหา apple สิงคโปรอีกทีแล้วบอกว่าทาง iservice เค้าไม่ได้ให้เลขมาครับแล้วผมจะเช๊คสถานะเครื่องยังไง ผมก็เล่าให้ฟังว่าทาง iservice บอกว่าผมส่งอีเมลไปหาappleทำให้เรื่องมันช้าหน่อย (จริงๆแล้วมันไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือเลข Repair No. เราเนี่ยทำไมให้ทั้งๆที่เครื่องก็ส่งไปแล้วหนิ่) พี่ที่สิงคโปรก็ถามว่าอีเมลอะไรคะ เราก็บอกทั้งส่งให้ appleสิงคโปรตามเคสรหัสเคสและส่งให้ tim cook ด้วย พี่เค้าเอะใจขึ้นมา เค้าก็ถามผม มีความพูดตะกุกตะกักเล็กน้อย เค้าก็ถามผมอีเมลอะไรคะ ผมก็บอก tcook@apple.com จากนั้นพี่เค้าก็ถามว่ามีเมลตอบกลับมาใหม ผมก็บอกว่าตอบกลับมา พี่เค้าก็ถามต่อ ตอบกลับมาว่าอะไรคะ ผมก็บอก ว่าเค้ารู้สึกขอบคุณที่ร่วมกันสนทนาในครั้งนี้และบอกว่าผมคงต้องการความช่วยเหลือ และให้เบอร์โทรมาบลาๆ
จากนั้นพอผมพูดจบพี่เค้าก็บอกรอสักครู่ จากนั้นผมก็ได้ข้อมูลทั้งหมดที่ต้องการ ทั้ง Repair No. รวมทึงทั้งตัวเลขอะไรไม่รู้พี่เค้าบอกผมว่า ทางศูยน์iserviceส่งข้อมูลมาทาง apple มีแค่นี้บางทีอาจจะคือข้อมูลที่น้องต้องการนะคะ(พี่เค้าพูด) (แล้วที่โทรขอก่อนหน้านี้รอบแรกกับพี่คนแรกตะกี้ทำไมไม่ได้หว่า..) แล้วมันก็คือ Repair No. จริงๆด้วย คือตอนนี้ซ่อมเสร็จแล้ว เครื่องกำลังส่งกลับมา 55555 อู๊วว นี่ต้องให้ถึงผู้บริหารกันใช่มั๊ยถึงจะตระหนักในการทำงานกัน ขำๆ ไม่ได้อะไรมากครับ เล่าสู่กันฟังเนอะ ไม่รู้ตอนนี้ผมกับทางศูนย์จะมองหน้ากันติดหรือเปล่า 5555 ช่วยไม่ได้ครับเพราะคุณทำตัวของคุณเอง ต้องเจอลูกค้าคนจริงกันบ้าง ถึงจะได้ตระหนักในการทำงานกัน