เห็นหลายกระทู้ในพันทิพย์ ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง ผมใช้บริการค่ายอื่นและย้ายไปใช้ทรูประมาณ 13-14 รอบบิล หลังจากนั้นก็เปลี่ยนเป็นทรูมูฟ H แบบเติมเงิน ในวันที่ 9 ธันวาคม และทำเรื่องย้ายค่ายมา AIS ในวันเดียวกันนั้นเอง
โดยผมก็ดำเนินเรื่องย้ายค่ายตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม แต่ติดวันหยุดยาวกว่าจะรับทราบผล SMS ว่าย้ายไม่ได้ก็วันที่ 14 ธ.ค. เวลา 18.55น.
จึงสอบถามไปทาง AIS ก็ได้รับคำตอบว่า ที่ย้ายไม่ได้เพราะทางเครือข่ายต้นทางแจ้งว่า 1.ติดสัญญาการใช้งาน 2.ชื่อ-นามสกุลไม่ตรง
ทั้งนี้ทาง AIS ไม่สามารถดูเรื่องติดสัญญาในข้อ1.ได้ จึงตรวจสอบเฉพาะข้อ 2. ก็มีการสะกดชื่อ-นามสกุล ทุกตัวอักษร ซึ่งก็ตรงกับบัตรประชาชนหมดแล้ว
หลังจากติดต่อ AIS เสร็จ ก็โทรเข้า Call Center 1331 ของทรู (รอสายนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)
ก็ได้รับคำตอบว่าที่ย้ายค่ายไม่ได้เพราะ 1.ติดสัญญาการใช้งาน 2.ชื่อ-นามสกุลไม่ตรง
-- ซึ่งข้อ 1. พนักงานทรูตรวจสอบแล้ว ไม่พบการติดสัญญา (แล้วที่อ้างตอนย้ายค่ายไม่ได้คืออะไร ???)
-- ข้อ 2. ชื่อ-นามสกุล พนักงานทรูสะกด ก็ตรงทุกตัวอักษร ตามบัตรประชาชน เลขบัตรประชาชนก็ตรง แล้วรอบบิลมาที่บ้าน 10กว่าใบนี่ ถ้ามีอะไรไม่ตรง ผมก็ต้องติดต่อนานแล้วสิ
สรุป เท่าที่ฟังจากพนักงานคือ ลูกค้าไม่แจ้งทรูก่อนว่าจะย้ายค่าย(ถ้าไปติดต่อเฉพาะเครือข่ายปลายทาง แต่ไม่ติดต่อทรูก่อน ก็จะหมายถึงว่าลูกค้าไม่ได้อยากย้ายแบบจริงจัง) จึงดึงเรื่องไว้ตรวจสอบว่าลูกค้าอยากย้ายจริงๆหรือเปล่า ถ้าลูกค้าโมโหแสดงว่าลูกค้าอยากย้ายจริง จะดำเนินเรื่องให้อีกครั้งแบบเร่งด่วน
ทั้งนี้ กระทู้นี้ก็จะถูกบันทึกไว้ให้คนบนโลกออนไลน์ให้เห็นอีกครั้ง ว่าเครือข่ายทรู ก็ยังมีพฤติกรรมแบบเดิมๆ คนโพสต์ต่อว่าตั้งกี่กระทู้ ระยะเวลานานเท่าไหร่ ก็ไม่รู้จักไปปรับปรุง
ซึ่งตอนย้ายเข้ามานี่บอกเลยประทับใจทรูมาก ย้ายได้รวดเร็วฉับไว แต่พอจะย้ายออกนี่ทำผมไม่พอใจสุดๆ
คงไม่ขู่นะครับว่าจะยกเลิกบริการอื่นๆ เพราะอินเทอร์เน็ตของทรู ผมยังต้องใช้ และช่างทรูออนไลน์ที่มาบริการในช่วงหลังๆ บริการดี ประทับใจมากๆ
แต่บริการใหม่ๆจากทางทรู อาจจะละเว้นไว้ก่อนครับ
ย้ายค่ายจากทรู มา AIS ตรวจสอบแล้ว สัญญาไม่ติด ชื่อ-นามสกุลตรง แต่ย้ายไม่ได้
โดยผมก็ดำเนินเรื่องย้ายค่ายตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม แต่ติดวันหยุดยาวกว่าจะรับทราบผล SMS ว่าย้ายไม่ได้ก็วันที่ 14 ธ.ค. เวลา 18.55น.
จึงสอบถามไปทาง AIS ก็ได้รับคำตอบว่า ที่ย้ายไม่ได้เพราะทางเครือข่ายต้นทางแจ้งว่า 1.ติดสัญญาการใช้งาน 2.ชื่อ-นามสกุลไม่ตรง
ทั้งนี้ทาง AIS ไม่สามารถดูเรื่องติดสัญญาในข้อ1.ได้ จึงตรวจสอบเฉพาะข้อ 2. ก็มีการสะกดชื่อ-นามสกุล ทุกตัวอักษร ซึ่งก็ตรงกับบัตรประชาชนหมดแล้ว
หลังจากติดต่อ AIS เสร็จ ก็โทรเข้า Call Center 1331 ของทรู (รอสายนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)
ก็ได้รับคำตอบว่าที่ย้ายค่ายไม่ได้เพราะ 1.ติดสัญญาการใช้งาน 2.ชื่อ-นามสกุลไม่ตรง
-- ซึ่งข้อ 1. พนักงานทรูตรวจสอบแล้ว ไม่พบการติดสัญญา (แล้วที่อ้างตอนย้ายค่ายไม่ได้คืออะไร ???)
-- ข้อ 2. ชื่อ-นามสกุล พนักงานทรูสะกด ก็ตรงทุกตัวอักษร ตามบัตรประชาชน เลขบัตรประชาชนก็ตรง แล้วรอบบิลมาที่บ้าน 10กว่าใบนี่ ถ้ามีอะไรไม่ตรง ผมก็ต้องติดต่อนานแล้วสิ
สรุป เท่าที่ฟังจากพนักงานคือ ลูกค้าไม่แจ้งทรูก่อนว่าจะย้ายค่าย(ถ้าไปติดต่อเฉพาะเครือข่ายปลายทาง แต่ไม่ติดต่อทรูก่อน ก็จะหมายถึงว่าลูกค้าไม่ได้อยากย้ายแบบจริงจัง) จึงดึงเรื่องไว้ตรวจสอบว่าลูกค้าอยากย้ายจริงๆหรือเปล่า ถ้าลูกค้าโมโหแสดงว่าลูกค้าอยากย้ายจริง จะดำเนินเรื่องให้อีกครั้งแบบเร่งด่วน
ทั้งนี้ กระทู้นี้ก็จะถูกบันทึกไว้ให้คนบนโลกออนไลน์ให้เห็นอีกครั้ง ว่าเครือข่ายทรู ก็ยังมีพฤติกรรมแบบเดิมๆ คนโพสต์ต่อว่าตั้งกี่กระทู้ ระยะเวลานานเท่าไหร่ ก็ไม่รู้จักไปปรับปรุง
ซึ่งตอนย้ายเข้ามานี่บอกเลยประทับใจทรูมาก ย้ายได้รวดเร็วฉับไว แต่พอจะย้ายออกนี่ทำผมไม่พอใจสุดๆ
คงไม่ขู่นะครับว่าจะยกเลิกบริการอื่นๆ เพราะอินเทอร์เน็ตของทรู ผมยังต้องใช้ และช่างทรูออนไลน์ที่มาบริการในช่วงหลังๆ บริการดี ประทับใจมากๆ
แต่บริการใหม่ๆจากทางทรู อาจจะละเว้นไว้ก่อนครับ