ฝากถึงธนาคาร รวมถึงแหล่งการเงิน สินเชื่อต่างๆ ในการติดต่อกับฝ่ายบุคคล

ระบายแบบคร่าวๆดังนี้

- บุคคลรับสาย "สวัสดีค่ะ HR ค่ะ" แล้วชอบตอบกลับมาว่าฝ่ายบุคคลนะคะ ? หรือแม้กระทั่งเราจะบอกว่าฝ่ายบุคคลเรียนสายอยู่ก็ตาม อาจจะดูเล็กน้อย แต่บริษัทที่มีพนักงานมหาสาร วันๆต้องรับสายแบบนี้หลายๆสาย เสียประสาทนะ

- โทรมาถึงแล้วไม่ยอมแนะนำตัวเองว่าโทรมาจากไหน แล้วพรวดมาว่าขอสายคนนั้นคนนี้  

- จะคอนเฟิร์มสถานะพนักงานก็บอกขอคอนเฟิร์ม

- อย่าขอข้อมูลส่วนตัวของพนักงานอาทิเช่น เบอร์มือถือ ทำงานตอนไหน ทำที่ไหน ฯลฯ ข้อมูลพนักงานเป็นความลับส่วนบุคคล ไม่มีบุคคลที่ไหนเค้าให้กันหรอก ให้มั้วซั่ว จะซวยเอา ถึงแม้ในสายจะอ้างตัวว่าโทรจากนุ่นนี่ นั่น เพราะการรับสายบอกไม่ได้ว่าคนโทรมาเป็นอย่างที่กล่าวอ้างจริงมั้ย เราให้ข้อมูลได้ตามขอบเขตที่มี

- บุคคล ไม่ใช่ โอเปอเรเตอร์

- บุคคลไม่รับฝากเรื่อง ไม่รับฝากติดต่อ ไม่ใช่คนส่งสาส์น มีเรื่องอะไรสำคัญเร่งด่วน ส่งมาเป็นลายลักษณ์อักษร หรือไปติดต่อส่วนตัวเอาเอง(ส่วนมากจะติดต่อไม่ได้ถึงโทรมาเซ้าซี้กับบุคคล)

- บอกไปแล้วว่าไม่รับโอนสาย(นอกหน่วยงานบุคคล) ไม่รับฝากเรื่อง งี่เง่าที่จะต้องคุยกับพนักงานให้ได้จะให้ฝากบอกพนักงานให้ได้อีก พอถามกลับว่าเรื่องอะไร เรื่องเป็นความลับแจ้งไม่ได้ งั้นก็ไปติดต่อส่วนตัวค๊าาาา

- ฟังให้จบดีก่อนแล้วค่อยแทรก อย่าสักเอาแต่ว่า สคลิป ให้พูดให้ถามแบบนี้ก็จ้องแต่จะถามอย่างเดียว บางทีการที่รับสายมากหลายๆพันสายอาจจะทำให้พี่ตอบน้องจบทุกคำถามภายใจการตอบไม่กี่ครั้ง เพราะฉะนั้น ตั้งใจฟัง เพราะงานหลักเราไม่ได้มีแค่การรับสายโทรศัพท์

- พูดเพราะมาพูดเพราะกลับ ไม่โกง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่