จนท. CC dtac คอลเซ็นเตอร์ดีแทครบกวนประสานงานต่อด้วยครับ

กระทู้สนทนา
เนื่องจากว่าเมื่อวานผมนึกขึ้นได้ว่ามีเบอร์เติมเงินอยู่1เบอร์เบอร์ค่อนข้างสวยเลยแหละ ผมได้ใช้โปรคงกระพันเพื่อที่จะรักษาเบอร์นี้ไว้เรื่อยๆ  ล่าสุดผมจำได้คร่าวๆว่าผมเติมวันไว้1ปี ผมได้จึงได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของดีแทคเพื่อสอบถามเกี่ยวกับสถานะของเบอร์นี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์คุณวชิราภรณ์ ได้แจ้งมาว่าเบอร์โดนระงับไปแล้วเนื่องจากไม่ได้มีการเติมเงินเข้าไป  แต่เนื่องจากเบอร์โดนระงับไปเมื่อปลายเดือนกันยาที่ผ่านมาซึ่งยังไม่ถึง 90 วัน จึงสามารถไปขอรับซิมใหม่ได้ที่สำนักงานบริการdtacที่เป็นService hall.  ผมจึงขอให้ทางเจ้าหน้ารบกวนช่วยรีมาร์คในระบบให้ว่าผมจะเข้าไปติดต่อประมาณไม่เกิน1-2วันนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งกลับมาว่าผมสามารถไปติดต่อได้ที่สำนักงานบริการได้เลยเพราะเนื่องจากเบอร์ยังไม่เกินระยะเวลา 90 วันที่โดนระงับ ยังไงแล้วยังสามารถขอซิมใหม่ได้แน่นอน และจะยังไม่มีการนำซิมไปทำเป็นซิมใหม่เพื่อออกไปวางขาย ซึ่งข้อมูลตัวระยะเวลา 90 วันนี้เป็นสิ่งที่ผมพอจะทราบอยู่แล้วบ้าง

วันนี้ตอนประมาณห้าโมงเย็นผมเลยเข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการดีแทคสาขาเซ็นทรัลชลบุรีเพื่อขอออกซิมใหม่ เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องผู้ชายคุณสุทธิดล แจ้งว่าเบอร์ผมถูกระงับเกิน 45 วันแล้วจะไม่สามารถออกซิมใหม่ให้ได้ เงิบซิครับ เมื่อวันคอลเซ็นเตอร์บอก90วัน วันนี้จนท.บอก45วัน ซึ่งตอนนี้ข้อมูลที่ผมรับทราบจากทางพนักงาน ดีแทคทั้งสองคนไม่ตรงกัน
ผมเลยถามกลับไปว่าทำไมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งผมมาว่า90วัน จนท.ผู้ชายตอบผมว่าเค้าไม่ทราบว่าทำไมคอลเซ็นเตอร์ตอบแบบนั้น ผมเลยถามต่อไปว่าทำไมข้อมูลที่ให้จากพนักงานดีแทคทั้ง2คนไม่ตรงกัน ทำไมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าสามารที่เซอร์วิสเราออกจะสามารถออกซิมใหม่ได้ทันทีเพราะยังไม่เกินระยะเวลา 90 วันที่กำหนดไว้คราวนี้พนักงานผู้ชายตอบผมกลับมาว่าเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าให้ผมเข้ามาที่สำนักงานบริการเพื่อที่จะให้ จนท.แจ้งข้อมูลที่ถูกต้องให้ลูกค้าว่าทำไม่ได้เพราะจริงๆแล้วPolicy เพิ่งเปลี่ยนจาก90วันเป็น45วัน  เงิบอีกครั้ง คือให้ขับรถ หาที่จอดรถเพื่อมาให้จนท.แจ้งข้อมูลที่ถูกต้องจริงๆ...!!! ????
ด้วยความสงสัยเลยถามกลับไปว่าเมื่อมีการเปลี่ยน Policy ใหม่ ทางดีแทคไม่มีการให้ความรู้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆกับพนักงานที่มีหน้าที่ติดต่อตอบคำถามกับลูกค้าโดยตรงหรือแม้แต่หน่วยงานsupportอื่นๆในดีแทคทุกคนเหรอ??  พนง.ผู้ชายตอบผมมาว่า เค้าก็ไม่รู้ว่ามีการแจ้งให้ทุกคนรับรู้รึป่าว...!!! ผมถามว่าถ้าลูกค้าคนอื่นที่บ้านไม่ได้อยู่ในเมืองละ เค้าต้องขับรถเสียเวลาเข้ามาเพื่ออะไร เพื่อให้จนท.แจ้งข้อมูลที่ถูกต้องจริงๆให้ฟังเหรอ? แค่นั้นเหรอ?
หลังจากนั้นก็มีพนักงานหญิงอีกคนเข้ามาถาม ผมก็ได้เล่าให้ฟัง แต่น้องคนนั้นก็พยายามพูดแทรกตลอด เข้าใจว่าต้องการอธิบาย แต่ควรรับฟังให้จบก่อน เล่าจบผมก็ถามกลับไปเหมือนเดิมว่าเปลี่ยนpolicy แบบนี้ ดีแทคไม่แจ้งพนักงานทุกคนจริงๆเหรอ? เธอตอบเสียงเหวี่ยงๆว่า ไม่ทราบคะ คอลเซ็นเตอร์ไม่อ่านมั้งคะ ระหว่างนั้นเธอก็ได้ต่อสายเข้าหาคอลเซ็นเตอร์คนเมื่อวานเพื่อสอบถามเรื่องการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกัน ซึ่งรายละเอียดผมไม่ทราบว่าคุยอะไรกันบ้าง วางสายเสร็จเธอก็บอกว่ายังไงก็ไม่ได้เพราะเกิน45วันแล้ว ก็คุยสอบถามกันต่อคุยกันต่อ โดยตลอดระยะเวลาที่คุยหรือสอบถามวิธิกาคแก้ปัญหากันเธอพูดแทรกพูดขัด และใช้แววตามองบนตลอด
ยอมรับว่าผมส่วนหนึ่งผมละเลยไม่ได้คอยเติทเงินเข้าไปเพราะล่าสุดจำได้ว่าเติมไว้สูงสุดแล้วคือไม่เกิน365วัน แต่ถามว่าทำไมดีแทคไม่มีการอบรบให้ความรู้พนักงานอย่าดีพอและทั่วถึงเหรอ? รวมไปถึงเรื่องมารยาทการให้บริการลูกค้าด้วย ถ้าเป็นคนอื่นที่บ้านอยู่นอกเมืองไม่มีรถส่วนตัวให้ทำไง ให้นั่งรถเข้ามาเพราะจนท.ของคุณไม่มีความรู้ดีพอเหรอ?  เสียเวลามากๆ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานจะมีการส่งเรื่องให้ทางหน่วยงานสำนักงานใหญ่ช่วยรับเรื่องอีกที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่