DTAC ระบบเติมเงิน ใช้ WiFi ที่ห้องแต่ส่งข้อความแบบนี้ได้ด้วยหรอ?

ใช้ Wifi ห้องปกติในทุกๆวัน แล้วอยู่ๆ ก็มีข้อความจาก DTAC เข้ามาว่า "คุณได้ใช้เน็ตเกิน 10.00 บาท แล้วค่ะ ถ้าใช้ต่อถึง49บ.จะเล่นเน็ตต่อเนื่องฟรีถึงเที่ยงคืนวันนี้บลาๆๆ" ตกใจอย่างมากนึกว่าเอ้ยเปิด เซลลูลาร์ ด้วยหรอ ปรากฎว่าปิดสนิทไม่มีการใช้ใดๆมานานแล้ว แล้วมาหักตังไปจนไม่เหลือสักบาท โอเคแบบนี้ต้องโทรถามคอลเซนเตอร์ พนักงานรับสาย ก็แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นไป ได้คำตอบกลับมาว่า "อ้อค่ะเดี๋ยวทางเราจะส่งวธีการปิดเน็ตผ่านทางข้อความให้นะค่ะ มันอาจจะมี App บางตัวที่เรียกใช้ 4G ได้เองอยู่ทำให้กินเงินไป เด่ยวจะส่งให้นะค่ะ ตู๊ดๆๆ" (มันมี App แบบนั้นด้วยหรอ App ก็ทั่วไปใช้แบบนี้ทุกวันไม่เคยโดนหัก) รีบตัดบทและวางสายอย่างรวดเร็ว คืออึ้งไปเลยว่าทำไม่ทำกับลูกค้าแบบนี้ รอแล้วรอเล่าข้อมูลที่บอกว่าจะส่งให้ก็ไม่มีมา คือคุณจะไม่บริการแล้วใช่ไหม ใช้มาหลายปีมีปัญหาตลอด ครั้งหนึ่งเคยคิดเปลี่ยนค่าย เลยไปให้อีกค่ายทำให้เขาบอกต้องรอติดต่อกับ DTAC ให้ยกเลิกสัญญาณให้ กลับส่งข้อความบอกว่า "ติดเงื่อนไขไม่สามารถย้ายเครือข่ายได้" ทั้งๆที่ซิมก็ไม่ได้ซื้อเครื่องฟรีเขามา ไม่ได้เป็นรายเดือนติดหนี้ ใดๆ พอไปที่ศูนย์ รอประมาณ 1 ชั่วโมง พนักงานก็เยอะแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่เรียกลูกค้า ปล่อยให้ยืนรอเต็มศูนย์ จากนั้นก็ทำเรื่องเรียบร้อยบอกว่าจะส่งข้อความมาบอกว่าตัดสัญญาณแล้ว แต่ข้อความที่ได้คือ " คุณได้รับอินเตอร์เน็ตเล่นฟรี 3 เดือนจากทางเรา" และใช้เน็ตได้ในทันทีโดยไร้ทางปฏิเสททำให้เราได้ใช้เน็ตฟรีๆ และข้อความต่อมาทันทีคือ ติดเงื่อนไขเพราะคุณมีอินเตอร์เน็ตของทางเราอยู่ งงเลยทีนี้ไลน์ไปถามพนักงานก็รีบโทรกลับมาถามว่า ทำไมถึงจะย้ายค่ะ ไม่พอใจในบริการเราตรงไหนหรือเปล่า คิดในใจ ก็เพราะแบบนี้ล่ะถึงอยากจะย้าย จากนั้นก็ย้ายไม่ได้อีก พอลองอีกเบอร์ ส่งมาให้โทรฟรีได้เล่นเน็ตได้และก็เหมือนเดิม คือคุณจะยื้อลูกค้า ใช่ไหม? ถ้าเขาพอใจจริงๆเขาไม่ย้ายหรอก ถ้าไม่ทำกับลูกค้าแบบนี้เขาก็จะใช้ต่อไป อยู่ที่การบริการหรือเปล่าที่ทำให้ลูกค้าเขาไม่พอใจแบบนี้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
การเชื่อมต่อผ่าน wifi อาจมีค่าบริการ dtac internet เกิดขึ้นได้จากคุณสมบัติตัวเครื่อง SmartPhone ดังนี้ค่ะ
1. กรณีสัญญาณ wifi อ่อนหรือช้าลง เครื่องจะสลับมาใช้สัญญาณ 3G/4G โดยอัตโนมัติเพื่อให้การใช้งาน SmartPhone เป็นไปอย่างต่อเนื่อง
2. บาง App ในเครื่องจำเป็นต้องใช้สัญญาณ 3G/4G เพื่อสื่อสารกับระบบของมือถือ เพื่อยืนยันเบอร์ที่ใช้งานในเครื่อง เช่น Passbook App ซึ่งเป็น App พื้นฐานของเครื่อง เป็นต้น
3. กรณีเครื่องเข้าสู่ภาวะ Sleep Mode เครื่องจะสลับจากการจับสัญญาณ wifi มาเป็น 3G/4G อัตโนมัติ

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) ในขณะเชื่อมต่อผ่าน wifi น้องฟ้าแนะนำดังนี้ค่ะ
1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้าแนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)
    -  ปิด  สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก
    -  เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก


สำหรับหมายเลขของคุณสมาชิกหมายเลข 1972158   น้องฟ้าขอโอกาสดูแลเพิ่มเติมนะคะ  สามารถแจ้งเบอร์โทร, ชื่อ - สกุล พร้อมแนบลิงค์กระทู้นี้ทางหลังไมค์อีกครั้งค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่